แบงก์-นอนแบงก์
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ : ตลาดขาดปัจจัยหนุน และกังวลการแพร่ระบาดรอบสอง รวมถึงเฟดไม่ผ่อนคลายนโยบายฯเพิ่ม กดดัน SET ให้ปรับลงต่อ


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET ปรับลงได้ต่อ โดยมีปัจจัยกดดันจากความกังวลการแพร่ระบาดรอบสองทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ด้านรายงานประชุมเฟดเมื่อคืน ยังไม่มีการส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่ม โดยมาตรการ Yield Curve Control ยังอยู่ในการพิจารณาว่าจะช่วยเศรษฐกิจได้เพียงใด รวมถึงตลาดที่ขาดปัจจัยหนุน ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1300 และ 1290 จุด ตามลำดับ  ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1315 และ 1321 จุด ด้าน กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ บริเวณ 1300 จุด เป็นจุดเข้าซื้อสะสมในสัดส่วน 25% ส่วนการเก็งกำไรใช้ความระมัดระวังมากขึ้น โดยต้องกำหนดจุด cut loss เพื่อจำกัดความเสี่ยง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    หากดัชนีมีการย่อตัวลงมาบริเวณ 1300 จุดหรือต่ำกว่า เป็นจุดที่สามารถเข้าซื้อหุ้นเพื่อเก็งกำไรการฟื้นตัวระยะสั้นได้ ยังคงแนะนำหุ้น trading คือ GFPT, BEM, BCH, CHG, ILINK และขายเมื่อราคาหุ้นปรับขึ้นใกล้แนวต้าน

-  แนะนำ CHG มองผลการดำเนินงานจะดีต่อใน 2H63 จากการกลับมาใช้บริการของผู้ป่วยคนไทยและผู้ป่วยชาวต่างชาติที่ค่อยๆ ฟื้นตัว หลังจากเริ่มเปิดประเทศอย่างระมัดระวังในเดือน ก.ค. โดยอนุญาตให้ชาวต่างชาติที่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาเดินทางเข้ามาได้ ประเมินกำไรจากการดำเนินงานในปีนี้จะเติบได้ 12.4% และปีหน้าโตต่ออีก 12.6%

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลง หลังรายงาน FOMC กังวลโควิดกระทบศก.แรง

โดย S&P500 ขึ้นไปทำ new high ก่อนร่วงลงหลังรายงานการประชุม FOMC แสดงความกังวลต่อวิกฤติโควิดกระทบรุนแรงต่อกิจกรรมทางศก. การจ้างงาน และอัตราเงินเฟ้อในระยะสั้น และเป็นความเสี่ยงที่มีน้ำหนักต่อภาพรวมศก.ในระยะกลาง ขณะที่มาตรการ Yield Curve Control  ด้วยการเข้าซื้อพันธบัตรนั้น ยังพิจารณาอยู่ว่าช่วยพยุง ศก. ได้เพียงใด

# ราคาน้ำมันทรงตัว หลังรายงานสต็อกน้ำมันลดลงน้อยกว่าคาด

โดย EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสัปดาห์ล่าสุดลดลง 1.632 ล้านบาร์เรล น้อยกว่าที่คาดว่าจะลดลง 2.67 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้ตลาดยังจับตาผลการประชุมของรัฐมนตรีน้ำมันของชาติสมาชิก OPEC+ เกี่ยวกับทิศทางราคาน้ำมันหลังจากชาติสมาชิกร่วมมือลดกำลังผลิต 97% ในเดือน ก.ค.

# กรมควบคุมโรคระบุคนไทยติดโควิด-19 ไม่ใช่การระบาดรอบสอง

โดยผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นรายเดิมที่มีการพบซากเชื้อที่ตายแล้ว ไม่สามารถแพร่ระบาดได้ ส่วนรายที่สองอยู่ในระหว่างการตรวจสอบแต่มีโอกาสแพร่เชื้อได้น้อยมากเช่นกัน ทำให้ความกังวลว่าจะเกิดการระบาดรอบสองลดน้อยลงไป และน่าจะช่วยลดแรงกดดันต่อภาวะการลงทุนได้บ้าง

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ "BJC" บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+

บทวิเคราะห์วันนี้

BTS – ช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดผ่านไปแล้ว แนวโน้มยังเป็นบวก

DCC – ต้นทุนพลังงานระดับต่ำจะช่วยสนับสนุนกำไรใน 2H63

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ส.ค. 2563 เวลา : 12:26:38
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:16 pm