หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ : เคลื่อนไหวในกรอบ รอประชุมที่ Jackson Hole ต่อทิศทางนโยบายฯ ที่จะเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของตลาด


กลยุทธ์การลงทุน:

SET คาดวันนี้จะเคลื่อนไหวออกด้านข้างคล้ายเมื่อวาน โดยมีกรอบบนที่ 1326 และ 1332 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบล่างอยู่ที่ 1315 และ 1304 จุด ตามลำดับ เพื่อรอประเด็นสำคัญ สำหรับการประชุมประจำปีของเฟดที่ Jackson Hole ในวันนี้ และความกังวลความตึงเครียดในทะเลจีนใต้ ระหว่างสหรัฐ และจีน เป็นปัจจัยลดทอน ปัจจัยบวกเรื่องความคืบหน้าเรื่องวัคซีน  ดังนั้นเรามองวันนี้ SET มีแนวโน้ม เคลื่อนไหวในกรอบดังกล่าว กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนที่ได้ซื้อสะสมที่ 1300 จุดไปแล้ว แนะนำ ถือต่อ ส่วนการเก็งกำไรยังต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    แนะนำถือต่อในชุดหุ้นที่เราได้ให้ซื้อสะสมไปแล้วเมื่อ SET บริเวณ 1300 จุด ซึ่งประกอบด้วยหุ้น Defensive ที่เป็น Domestic Play ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกจำกัด คือ กลุ่มการแพทย์ (BCH CHG) กลุ่มอาหาร (GFPT CPF) หุ้น Consumer IT (COM7 SYNEX) รวมทั้งหุ้น Market Cap ขนาดกลางที่แนวโน้มผลการดำเนินงานใน 2H63 ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง YoY (ILINK WICE)

-    ยังชอบ COM7 ในแง่ของผลการดำเนินงาน 2H63 จะเติบโตต่อเนื่อง หนุนจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นตามการขยายสาขาและช่องทางออนไลน์ เพื่อเตรียมพร้อมรับการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ รวมทั้งอุปกรณ์ IT ที่ใช้กับเครือข่าย 5G และสินค้า IoT กับไลฟ์สไตล์แบบ Smart Home-Smart Health

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากข่าวบวกวัคซีนและตัวเลข ศก.ดี

โดย Moderna เผยผลการทดสอบวัคซีนกับผู้สูงอายุได้ผลดี รวมทั้งยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ก.ค. เพิ่มขึ้นดีกว่าคาด นอกจากนี้หุ้น Tech ยังคงปรับขึ้นต่อเนื่องทั้ง Salesforce และหุ้นกลุ่ม FAANG

# ราคาน้ำมันทรงตัวสูงในรอบ 5 เดือน จากเฮอริเคนและสต็อกน้ำมัน

โดย EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสัปดาห์ล่าสุดลดลง 4.7 ล้านบาร์เรล ขณะที่ตลาดคาดว่าจะลดลง 3.7 ล้านบาร์เรล ขณะที่ผลจากเฮอริเคน Laura ส่งผลให้กำลังผลิตจากอ่าวเม็กซิโกลดลง 1.56 ล้านบาร์เรลต่อวัน หรือคิดเป็นกว่า 84% ของกำลังผลิตจากอ่าวฯ

# ประเด็นติดตามวันนี้: ประชุมประจำปีของ Fed, GDP 2Q63 สหรัฐ

ติดตามการประชุมที่ Jackson Hole และถ้อยแถลงของประธาน Fed เกี่ยวกับทิศทางเงินเฟ้อ และจะมีการส่งสัญญาณใดออกมาหรือไม่ และรายงาน GDP 2Q63 สหรัฐ ครั้งที่ 2 คาดหดตัว -32.5%QoQ (อัตรารายปี) เทียบกับการประกาศครั้งแรกที่ -32.9%QoQ และต่ำกว่า 1Q63 ที่ -5.0%QoQ รวมทั้งรายงานยอดขายบ้านที่รอปิดการขาย ก.ค. คาดว่าเพิ่มขึ้น +1.5%MoM

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ CPF บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน)  อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “A+”

บทวิเคราะห์วันนี้

BCH – แนวโน้มดีขึ้นใน 2H63

UTP – 2Q63 กำไรเป็นไปตามคาด...แต่ Upside เริ่มจำกัด

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ส.ค. 2563 เวลา : 11:08:23
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:34 am