หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ เคลื่อนไหวในกรอบ 1313-1333 จุด รอปัจจัยใหม่กำหนดทิศทาง ระวังแรงขายน้ำมัน-โรงกลั่น


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ โดยมีกรอบบนที่ 1333 และ 1340 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบล่างอยู่ที่ 1318 และ 1313 จุด เพื่อรอปัจจัยใหม่กำหนดทิศทาง อย่างไรก็ตาม ให้ระวังแรงขายในกลุ่มน้ำมัน และโรงกลั่น หลังพายุเฮอริเคนไม่ได้สร้างความเสียหายนัก ซึ่งเรายังคงให้ลดน้ำหนัก หรือหลีกเลี่ยง และ ทิศทาง fund flow ของต่างชาติกลับมาเป็นลบ โดยขายใน SET และ Short สุทธิใน SET50 Futures จะกดดัน SET เคลื่อนไหวแถวบริเวณกรอบล่าง กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนที่ได้ซื้อสะสมที่ 1300 จุดไปแล้ว ในสัดส่วน 25% แนะนำรอขายทำกำไรบริเวณ 1350 จุด ส่วนการเก็งกำไรยังต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน
 

ล็อคเป้าลงทุน:

- ชุดหุ้นที่เราได้ให้ซื้อสะสมไปแล้วเมื่อ SET บริเวณ 1300 จุด ซึ่งประกอบด้วย BCH CHG GFPT CPF COM7 SYNEX ILINK WICE แนะนำทยอยขายเมื่อ SET ปรับขึ้นไปถึงแนวต้าน 1350 จุด

- ส่วนหุ้นน้ำมัน-โรงกลั่น ยังแนะนำหลีกเลี่ยง หรือลดน้ำหนัก หลังสถานการณ์เฮอริเคนคลี่คลายลง ขณะที่ปัญหาอุปสงค์ชะลอตัว-อุปทานส่วนเกินยังคงมีอยู่

- หุ้นแนะนำ HMPRO ประเมินว่าผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และกำไรจะดีขึ้นใน 2H63 จากการกลับมาเปิดสาขาตามปกติ SSSG เริ่มฟื้นตัว อัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้นจากการจำหน่ายสินค้า private brand ฐานะการเงินแข็งแกร่ง คาดปีหน้ากำไรโตเด่น 20%YoY ขณะที่ราคาหุ้นยัง Laggard

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดี

โดยตัวเลขค่าใช้จ่ายผู้บริโภค ก.ค. เพิ่มขึ้นดีกว่าคาด เช่นเดียวกับรายได้ส่วนบุคคล เพิ่มขึ้นสวนทางที่คาดว่าจะลดลง นอกจากนี้ยังมี momentum เชิงบวกต่อเนื่องจากการที่ Fed ยังคงใช้อัตราดอกเบี้ยต่ำต่อไป โดยที่เงินเฟ้อสามารถสูงกว่าเป้าหมายได้ เพื่อหนุนเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ผลตอบแทนตลาดหุ้นสหรัฐในปีนี้พลิกกลับมาเป็นบวกแล้ว

# ราคาน้ำมันลดลง หลังพายุ Laura อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน

โดยพายุพัดผ่านรัฐ Louisiana และ Texas ไปแล้ว แต่ไม่ได้สร้างความเสียหายและน้ำท่วมมากนัก ล่าสุดมีโรงกลั่นบางแห่งเริ่มทยอยกลับมาดำเนินการผลิตน้ำมันอีกครั้ง ทางด้านรายงานแท่นขุดเจาะในสหรัฐสัปดาห์ล่าสุดคงที่จากสัปดาห์ก่อนหน้า

# ประเด็นติดตามสัปดาห์นี้: ดัชนี PMI, ตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐ

วันที่ 1 ก.ย. รายงานดัชนี PMI ภาคการผลิต ส.ค. โดย ISM, 2 ก.ย. การจ้างงานภาคเอกชน ส.ค., 3 ก.ย. รายงานดัชนี PMI ภาคบริการ ส.ค. โดย ISM และ 4 ก.ย. การจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตราว่างงาน และอัตราค่าจ้างรายชั่วโมง เดือน ส.ค.

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นต่างประเทศ ZM (Zoom Video Communications Inc.) บริษัทผู้ให้บริการ Video Conference เป็นหุ้นที่มีความเติบโตสูง ผู้ใช้งานเติบโตก้าวกระโดด อัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า 80%

บทวิเคราะห์วันนี้

BAM – 2Q63: กำไรจาก NPL น้อยกว่าคาด

CPALL – ได้สิทธิแฟรนไชส์เปิดร้าน 7-Eleven ในลาว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ส.ค. 2563 เวลา : 12:18:46
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:10 am