หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ปรับตัวลงจากแรงขายทำกำไรในตลาดหุ้นสหรัฐ และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงกดดันตลาด


กลยุทธ์การลงทุน:


SET คาดปรับตัวลง โดยในช่วงตลาดบ้านเราปิดทำการ ตลาดหุ้นสหรัฐเกิดการปรับฐานลงแรงจากแรงขายทำกำไร โดยเฉพาะในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ราคาหุ้นปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง จะกดดัน SET ผ่านกลุ่มน้ำมัน โรงกลั่น และ ปิโตรเคมี โดย SET มีแนวรับถัดไปที่ 1300 และ 1287 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1313 และ 1320 จุด   ด้านภาพรวมของ SET ยังอยู่ในทิศทางลง กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนที่ได้เข้าซื้อบริเวณ 1300 จุด ในสัดส่วน 25% แนะนำถือต่อ เพื่อรอขายบริเวณ 1350 จุด ส่วนการเก็งกำไรยังต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    หุ้น 4 theme ที่เราแนะนำไปก่อนหน้า ยังถือต่อได้ คือ 1) หุ้นที่ผลประกอบการมีความแน่นอนสูงและ Div. Yield สูง (TTW DIF) 2) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการพัฒนาวัคซีนและมาตรการท่องเที่ยวภาครัฐ (AOT BDMS ERW) 3) หุ้นพื้นฐานแกร่ง มีประเด็นเติบโตหนุน (BEM GFPT BCH ADVANC CPALL) 4) หุ้นโรงไฟฟ้าที่ปัจจัยพื้นฐานยังไม่เปลี่ยน (GULF BGRIM RATCH) โดย 5 หุ้นเด่นที่แนะนำ คือ ERW BCH BEM GFPT และ GULF

-    ขณะที่ CPALL เรายังคงมุมมองเชิงบวกจากการได้ประโยชน์มาตรการกระตุ้นการบริโภค ด้านแนวโน้มผลประกอบการ 3Q63 ยังเติบโตโดดเด่น จาก SSS ที่ฟื้นตัวดีขึ้นหลังคลายล็อคดาวน์

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดสหรัฐปิดทำการวานนี้ ขณะที่วันศุกร์หุ้น Tech โดนขายหนัก

โดยสัปดาห์ที่แล้วหุ้น Tech ลดลงไป 4% จากความกังวลว่ามูลค่าหุ้นที่แพงเกินไป แม้ตัวเลขภาคแรงงานเดือน ส.ค. ที่ประกาศออกมาจะดีกว่าคาด คือ อัตราว่างงานอยู่ที่ 8.4% และการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 1.37 ล้านตำแหน่ง แต่ก็ยังไม่สามารถประคองตลาดได้

# โครงการ “คนละครึ่ง” ช่วยกระตุ้นการบริโภค

รัฐจะร่วมจ่ายเพื่อลดค่าครองชีพให้ประชาชน วงเงิน 3000 บาท 2 เดือนครึ่ง โดย ก.คลัง จะพิจารณาเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ เรามองบวกต่อกลุ่มค้าปลีกจากมาตรการกระตุ้นการบริโภค

# กลุ่มอสังหาฯ ได้ sentiment บวก หากภาครัฐผ่อนปรนมาตรการ

อาทิเช่น การยกเลิกมาตการ LTV, การลดค่าธรรมเนียมการโอน-ให้ขยายระดับราคาอสังหาฯ ขึ้น นอกจากนี้ยังเสนอโครงการ Thailand Best Second จูงใจชาวต่างชาติซื้ออสังหาฯ หลังที่สอง ด้วยการขยายเวลาเช่า เพิ่มสัดส่วนการซื้อคอนโดของต่างชาติ และขยายเวลาพำนักในไทยให้นานขึ้น เรามองเป็นประเด็นบวกในช่วงสั้นต่อ Developer ที่จะช่วยระบายสต๊อกอสังหาฯ ที่มีอยู่สูงได้

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นต่างประเทศ Xiaomi ผู้ผลิตสินค้าเทคโนโลยีหลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ยอดขายเติบโตสูง มีฐานลูกค้าหลายประเทศ และเป็นแบรนด์ที่ไม่เป็นประเด็นความตึงเครียดสหรัฐ-จีน จึงเป็นหุ้นที่มีค่า Beta เทียบ SET ที่ 0.75 ช่วยลดความผันผวนของพอร์ตได้

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มอาหาร – ราคาเนื้อสัตว์แข็งแกร่งใน 3Q63TD

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ย. 2563 เวลา : 10:41:10
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:36 am