หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์ วิเคราะห์ มองแค่รีบาวด์และกรอบบนจำกัดที่บริเวณ 1300-1310 จุด เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยหนุน


กลยุทธ์การลงทุน:

SET เกิดการรีบาวด์เช่นเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ตลาดที่ขาดปัจจัยหนุน และราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมาสูงในกลุ่ม Tech ยังเป็นปัจจัยกระตุ้นแรงขายทำกำไรได้ต่อในภาพรวม รวมถึงราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มปรับตัวลงได้ต่อ (ยังแนะนำลดน้ำหนักหรือหลีกเลี่ยง กลุ่มน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรเคมี) จะเป็นปัจจัยหลักกดดัน SET ทำให้การฟื้นตัวดูกรอบบนจำกัดที่แนวต้าน 1300-1310 จุด ด้านแนวรับอยู่ที่ 1287 และ 1278 จุด ประเด็นสำคัญ ติดตามประชุม ECB กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนที่ได้เข้าซื้อบริเวณ 1300 จุด ในสัดส่วน 25% แนะนำถือต่อ ส่วนการเก็งกำไรยังต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    เรายังคงมุมมองเดิมว่าในเดือน ก.ย.มีโอกาสเกิด Sell in September จากปัจจัยแวดล้อมเชิงลบที่เข้ามาเป็นระยะ ส่วนปัจจัยเชิงบวกใหม่ๆ ยังคงไม่ชัดเจน เราแนะนำลดน้ำหนัก/หลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้น Consumer IT ธนาคาร สายการบิน และสินเชื่อผู้บริโภค เนื่องจากยังมีความผันผวนสูง ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงาน โรงกลั่น ปิโตรเคมี เราแนะนำให้ลดน้ำหนักลงมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้เนื่องจากมี upside จำกัด แม้จะเก็งกำไรการฟื้นตัวแต่ก็ทำได้เพียงระยะสั้นเท่านั้น

-    วันนี้แนะนำ BAM เราคาดว่ากำไรจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วใน 2H63 และปี 2564 หนุนจากความต้องการ NPA เพิ่มขึ้น และการแก้ปัญหา NPL ได้มากขึ้น บวกกับ upside จากผลประโยชน์ภาษีเงินได้รอการตัดบัญชี คาด Div.Yield ปีนี้อยู่ที่ 4.8%

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดสหรัฐ, ยุโรปฟื้นตัว หุ้น Tech ดีดรีบาวด์กลับ

หลังสะท้อนข่าวลบก่อนหน้าไปพอสมควร โดยตลาดฝั่งสหรัฐ หุ้น Tech มีแรงซื้อกลับ ทางฝั่งตลาดยุโรปได้แรงหนุนจากหุ้นสื่อสารและหุ้นท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้นมา เช่นเดียวกับราคาน้ำมันที่รีบาวด์กลับขึ้นมาเช่นกัน แต่ยังคงมีความกังวลเรื่องอุปสงค์อ่อนแอจากการแพร่ระบาด COVID-19 ทำให้การปรับขึ้นเป็นเพียงช่วงสั้นเท่านั้น

# Online shopping เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

โดย Shopee เผยสินค้าที่มีการซื้อสูง คือ มือถือและอุปกรณ์ฯ แต่เรามองว่าอาจจะไม่ได้เป็นบวกกับ IT distributor มากนักเพราะกำไรน้อยลง ส่วน Lazada มีคำสั่งซื้อสูงสุด คือ เสื้อผ้า skin care เครื่องสำอาง โดยแบรนด์ที่ขายดีที่สุดคือ SABINA

# สศช. เตรียมแผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 เตรียมเสนอเข้า ครม.

ทางด้านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่มูลค่า 3 หมื่นลบ. จะเป็นการสนับสนุนภาคเกษตรและการจ้างงานในต่างจังหวัด และยังมีอีก 3-4 มาตรการมูลค่า 2-3 หมื่นลบ. ซึ่งอาจจะช่วยกลุ่มค้าปลีกได้ในระดับหนึ่ง แต่เรามองผลคงจะไม่เร็วมากนักเพราะเงื่อนไขค่อนข้างมาก

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ CPF บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน)  อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “A+”

บทวิเคราะห์วันนี้

BAM – ฟื้นตัวแบบ V-shape และมีกำไรพิเศษรออยู่

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ย. 2563 เวลา : 11:15:25
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:02 pm