หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ : เคลื่อนไหวในกรอบ 1276-1296 จุด รอประชุมเฟด ส่วนช่วงนี้อยู่ในรอบรีบาวด์ ซึ่งใช้เป็นโอกาสลดพอร์ต


 กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET วันนี้ เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1276-1296 จุด เพื่อรอประเด็นสำคัญในคืนนี้ สำหรับผลการประชุมเฟด ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของตลาดการเงิน ขณะที่ในระยะนี้ มอง SET อยู่ในช่วงรีบาวด์ โดยมีแนวรับระยะสั้นที่คาดเป็นจุดรองรับได้อยู่ที่ 1281 และ 1276 จุด ตามลำดับ และเป้าหมายการรีบาวด์ชุดนี้ คาดอยู่ที่บริเวณ 1300-1320 จุด หลังจากนั้น ระวังการกลับมาปรับตัวลง ตามภาพรวม SET ที่ยังอยู่ในทิศทางลง ดังนั้นกลยุทธ์ ให้ใช้โอกาสรีบาวด์ ขายหุ้นลดพอร์ตในสัดส่วน 50% สำหรับพอร์ตลงทุน ส่วนการเก็งกำไรเน้นเพียงระยะสั้น และยังต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    ยังคงแนะนำหุ้น Defensive ที่ได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงปัจจัยภายในและภายนอกจำกัด คือ DIF BGRIM ADVANC BAM ส่วน BCH ไม่ได้มีปัจจัยลบที่มีนัยฯ แต่อย่างใด ยังสามารถถือต่อได้

-    ทางด้านหุ้นที่ได้แรงหนุนจากมาตรการเปิดรับ นทท.ต่างชาติแบบพิเศษ คือ หุ้นโรงแรม (MINT, ERW, CENTEL, AWC) คาดเป็นเพียงปัจจัยระยะสั้น นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะนำเก็งกำไรระยะสั้นจบในวัน นอกจากนี้หุ้นโรงพยาบาลระดับบน (BDMS, BH) และหุ้นที่ได้อานิสงส์การท่องเที่ยว (SPA) ก็น่าจะได้ประโยชน์ด้วยเช่นกัน

-    ขณะที่หุ้นน้ำมัน อาจทำได้เพียงการเก็งกำไรระยะสั้นจบในวันเช่นกัน โดยราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นมาจากปัจจัยชั่วคราว ขณะที่มุมมองต่ออุปสงค์ยังคงเป็นเชิงลบ

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐขึ้นต่อ-ตลาดยุโรปฟื้นตัว ส่วนราคาน้ำมันพุ่ง

การปรับขึ้นของหุ้น Tech และดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ก.ย. ที่ฟื้นตัวแรงหนุนตลาดสหรัฐปรับขึ้นต่อ ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปฟื้นตัว นักลงทุนจับตาที่การประชุมธนาคารกลางต่างๆ ทั้ง Fed, BOJ และ BOE ทางด้านราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นหลังเฮอริเคน Sally เตรียมขึ้นฝั่งแถบ Gulf Coast กระทบกำลังผลิต อย่างไรก็ตาม IEA ได้ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันปีนี้ลง 2 แสน สู่ 91.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน

# ครม. เห็นชอบเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษแบบ Long Stay

โดยชาวต่างชาติที่เข้าหลักเกณฑ์และดำเนินการตามการควบคุมโรคแล้ว จะอยู่ในไทยได้ยาว 9 เดือน คาดมี นทท.เข้ามาเดือนละ 1200 คน นอกจากนี้ยังให้ ขรก.-รัฐวิสาหกิจ พักร้อนเพิ่ม 2 วัน และกำลังพิจารณาวันหยุดเพิ่มอีก 2 วันสำหรับ พ.ย. คาดเป็นปัจจัยบวกระยะสั้นต่อกลุ่มโรงแรม-ท่องเที่ยว-โรงพยาบาล

# Apple ยังไม่เปิดตัว iPhone ใหม่ กดดันหุ้น Consumer IT

เช่น COM7 SPVI SYNEX เนื่องจากยังไม่ทราบว่าจะเปิดตัวเมื่อใด ทำให้ยอดขาย iPhone ใหม่อาจล่าช้าและชะลอออกไปอีก

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ CPF บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน)  อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “A+”

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ต้นทุนแนฟทาที่ถูกลงยังคงหนุนส่วนต่างราคา PE/PP

กลุ่มท่องเที่ยว – ครม.เห็นชอบหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวลองสเตย์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2563 เวลา : 11:01:05
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:44 pm