ข่าวประชาสัมพันธ์
ธปท. มอบรางวัลโครงการ Fin. ดี We Can Do!!! ครั้งที่ 2 แก่วิทยาลัยอาชีวศึกษาสังกัดภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก


นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มอบรางวัลในโครงการ Fin. ดี  We Can Do!!! Season 2 แก่ตัวแทนทีมที่ได้รับรางวัลจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสังกัดภาคกลาง  ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 โดยมีคณะนักเรียนและอาจารย์จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเข้าร่วมงาน

ทั้งนี้ โครงการ Fin. ดี We Can Do!!! Season 2 ได้รับความสนใจจาก 116 วิทยาลัย 44 จังหวัดทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมโครงการซึ่งเป็นวิทยาลัยในภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก รวมจำนวน 29 วิทยาลัย และมี 3 วิทยาลัยที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ (กรุงเทพฯ) วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ (กรุงเทพฯ) และวิทยาลัยเทคโนโลยีดรุณา โปลีเทคนิค (จ.ราชบุรี)

 
จากจุดเริ่มต้นของโครงการ Fin. ดี We Can Do!!! ในปี 2561 ธปท. ได้ร่วมกับพันธมิตรจากหลากหลายภาคส่วน อาทิ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มูลนิธิปิดทองหลังพระ เพื่อเดินหน้าขยายผลโครงการ ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการในเชิงป้องกันให้แก่เยาวชนอาชีวศึกษาที่เป็นนักคิด นักปฏิบัติ ให้มีทักษะทางการเงินซึ่งเป็นทักษะชีวิตสำคัญที่นำไปสู่การมีภูมิคุ้มกันทางการเงินที่เข้มแข็ง และสามารถก้าวผ่านความท้าทายในอนาคตได้เป็นอย่างดี
 
 
 
ทั้งนี้ ธปท. จะยังคงขับเคลื่อนการส่งเสริมความรู้ทางการเงินให้แก่นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เยาวชนอาชีวะผู้เป็นกำลังสำคัญของประเทศ มีวินัยทางการเงิน ส่งต่อแรงบันดาลใจและแนวคิดในการบริหารจัดการทางการเงินที่ดีจากรุ่นสู่รุ่น รวมถึงสามารถขยายผลไปยังครอบครัว ชุมชนรอบข้าง เพื่อเสริมสร้างรากฐานเศรษฐกิจการเงินของประเทศให้มั่นคง อันนำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2563 เวลา : 11:49:53
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 7:56 pm