บันเทิงไทย-เทศ
CU Band เชิญย้อนความทรงจำประทับใจ คอนเสิร์ต ''วันที่ระลึกวันทรงดนตรี'' ครั้งแรกในรูปแบบออนไลน์


“วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” 20 กันยายน อีกหนึ่งวันสำคัญของชาวจุฬาฯ ที่จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่เสด็จพระราชดำเนินมาทรงดนตรีที่จุฬาฯ ระหว่างปี 2501-2516 ณ หอประชุมจุฬาฯ ซึ่งงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรี ในปีนี้จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 15.00 น. ในรูปแบบออนไลน์ รับชมได้ทาง Facebook : Chulalongkorn University


ก้องภพ บุญสรรค์ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ประธานชมรมดนตรีสากล สโมสรนิสิตจุฬาฯ (CU Band) เผยว่า “งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่เคยเสด็จฯ มาทรงดนตรีร่วมกับนิสิตจุฬาฯ ซึ่งจุฬาฯ จัดงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีเป็นประจำทุกปี เนื่องจากในปีนี้เกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องมีการคำนึงถึงเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม เราจึงจัดคอนเสิร์ตในรูปแบบ Live Concert โดยเป็นการถ่ายทอดสดจากหอประชุมจุฬาฯ และเผยแพร่ผ่าน Facebook ของจุฬาฯ”

ก้องภพ กล่าวต่อไปว่า งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีมีความสำคัญต่อวงดนตรี CU Band ตนมีส่วนร่วมกิจกรรมนี้มา 3 ปีแล้ว การจัดงานปีนี้ในรูปแบบออนไลน์ทำให้มีเวลาในการเตรียมความพร้อมมากขึ้น ถึงแม้จะไม่มีผู้ชม ไม่มีเสียงปรบมือ แต่ก็มีทีมกล้อง แสง สีที่จะทำให้ผู้ชมผ่านจอได้ความรู้สึกประทับใจเต็มอิ่ม เหมือนกับมานั่งชมสดในหอประชุมจุฬาฯ”

ณัฐภัทร เสนาวัฒนกุล นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 รองประธานชมรม CU Band เผยถึงการเตรียมความพร้อมของสมาชิกวง CU Band ว่าเริ่มตั้งแต่การซ้อมแยกของนักดนตรี จากนั้นจึงมาซ้อมรวมกับนักร้อง สำหรับวงพี่เก่าก็จะเข้ามาซ้อมดนตรีร่วมกับสมาชิกปัจจุบันด้วย”

“CU Band เป็นวงดนตรีประเภท Big Band จึงเหมาะกับเพลงพระราชนิพนธ์ บทเพลงที่จะนำมาขับร้องในคอนเสิร์ตครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ เช่น Love at Sundown ยามเย็น แสงเดือน ฯลฯ นอกจากนี้ยัง มีบทเพลงจุฬาฯ ที่นำมาเรียบเรียงเสียงประสานใหม่ เช่น เกียรติภูมิจุฬาฯ จามจุรีประดับใจ CU Polka เพชรชมพู เป็นต้น รวมถึงเพลงจุฬาฯ ที่นำมาเรียบเรียงเสียงประสานใหม่ ถือเป็นการถ่ายทอดเพลงจุฬาฯ ให้นิสิตปัจจุบันได้รับฟังด้วย คอนเสิร์ตในครั้งนี้มีนักร้องนักดนตรีรวมทั้งสิ้นกว่า 100 คน ใช้เวลาในการแสดง 1 ชั่วโมง 50 นาที”

“ขอเชิญชวนชาวจุฬาฯ และผู้สนใจรับชมคอนเสิร์ตงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีทางออนไลน์ พวกเราตั้งใจกันมาก ผู้ชมจะซาบซึ้งและย้อนระลึกถึงบรรยากาศเมื่อครั้งในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จฯ มาทรงดนตรีที่จุฬาฯ” นิสิตสมาชิกวง CU Band กล่าวเชิญชวน

รับชม “งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรี” วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 15.00 น. ทาง Facebook : Chulalongkorn University สามารถร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล โดยบริจาคผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาสภากาชาดไทย ชื่อบัญชี “สมทบทุนอานันทมหิดล วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” บัญชีเลขที่ 045-2-98139-9

LastUpdate 19/09/2563 18:08:05 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:01 pm