หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ฟื้นตัวระยะสั้นโดยกรอบบนถูกจำกัดบริเวณ 1283-1290 จุด ในภาพรวมยังปรับลงได้ต่อ


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET ในวันนี้ มี downside จำกัดในระยะสั้นบริเวณ 1260-1265 จุด และจะฟื้นตัวระยะสั้นสลับขึ้นมาได้บ้าง ตามตลาดหุ้นสหรัฐ และยุโรปที่ฟื้นตัวได้เมื่อคืน อย่างไรก็ตาม มองกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1283-1290 จุด และในภาพรวมยังอยู่ในทิศทางลง โดยมีปัจจัยกดดันหลักจากตลาดหุ้นสหรัฐที่เข้าสู่การปรับฐาน และกังวลการแพร่ระบาดรอบสองของ COVID-19 ในยุโรป กลยุทธ์ พอร์ตลงทุน ถือหุ้นเพื่อรอคำแนะนำให้ลดพอร์ตจากเรา ส่วนการเก็งกำไรเน้นเพียงระยะสั้น และใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดมีความผันผวน
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    คาด SET ฟื้นตัวระยะสั้น แนะนำ selective buy ในหุ้น Defensive และ high dividend ที่ได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงปัจจัยภายในและภายนอกจำกัด คือ DIF BGRIM ADVANC BAM BCH ส่วนหุ้นเก็งกำไรต่อกรณีของวัคซีน แนะนำ AOT BDMS ERW

-    หุ้น mid&small cap ยังชอบหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรดีใน 2H63 คือ WICE IIG NOBLE ZIGA XO ILINK PRIME โดยให้ทยอยเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

-    สำหรับหุ้นที่มีปัจจัยลบกดดันอยู่ คือ ธนาคาร หุ้นน้ำมัน-โรงกลั่น-ปิโตรเคมี และหุ้นสายการบิน ยังแนะนำหลีกเลี่ยงเช่นเดิม นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้หากต้องการเก็งกำไร แนะนำเล่นสั้น จบในวัน

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปฟื้นตัว เช่นเดียวกับราคาน้ำมัน

โดยหุ้น Tech กลับมาหนุนตลาดสหรัฐ หักล้างแรงกดดันจากกลุ่มธนาคารและการแพร่ระบาดรอบ 2 รวมทั้งถ้อยแถลงของประธาน Fed ต่อคณะอนุกรรมการประจำสภาคองเกรสว่า จะยังคงใช้มาตรการพยุงศก.ต่อไปเท่าที่จะทำได้ ขณะที่ตลาดยุโรปฟื้นตัวหลังจากลงแรงวันก่อนหน้า ท่ามกลางความกังวลการกลับมา Lockdown ในหลายประเทศ เช่นเดียวกับราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวขึ้น โดยพายุโซนร้อน Beta ที่อ่าวเม็กซิโกอ่อนกำลังลง

# ครม.รับทราบหลักการมาตรการกระตุ้นใช้จ่าย อนุมัติสัปดาห์หน้า

โดยโครงการคนละครึ่ง และโครงการเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทางสภาพัฒน์ฯ จะนำไปพิจารณารายละเอียดในขั้นตอนการปฏิบัติก่อน และจะกลับมาเสนอที่ประชุม ครม.พิจารณาได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า

# ประชุม กนง.วันนี้ คาดยังคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม

โดยคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.5% ไปจนถึงสิ้นปี และคาดว่าจะมีการใช้มาตรการอื่นเสริม เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มีเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจค่อนข้างน้อย

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ CPF บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน)  อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “A+”

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มพาณิชย์ – ฟื้นตัวช้าเพราะกำลังซื้อต่ำ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2563 เวลา : 12:08:04
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:00 am