หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ปัจจัยลบรุมเร้ากดดัน SET ปรับตัวลงต่อ และการฟื้นตัวสลับระยะสั้นถูกจำกัด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ปรับตัวลงต่อ โดยมีหลายปัจจัยลบรุมเร้า ได้แก่ 1) การปรับฐานของตลาดหุ้นสหรัฐ นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี 2) การแพร่ระบาดระลอกสองของ COVID-19 ในยุโรป สร้างความกังวลต่อการ Lockdown 3) ความล่าช้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการคลังของสหรัฐ และ 4) ทิศทาง fund flow ของนักลงทุนต่างชาติเป็นลบ โดยขายใน SET พร้อม Short ใน SET50 Futures ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1250-1255 จุด ส่วนการฟื้นตัวถูกจำกัดที่แนวต้าน 1270-1275 จุด กลยุทธ์ พอร์ตลงทุน ถือหุ้นเพื่อรอคำแนะนำให้ลดพอร์ตจากเรา ส่วนการเก็งกำไรเน้นเพียงระยะสั้น และใช้ความระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    คาด SET มีโอกาสปรับลงต่อ สะท้อนถึงความคาดหวังในเรื่องวัคซีนที่ล่าช้าออกไป ยังมองว่าหุ้น Defensive และ high dividend ที่ได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงปัจจัยภายในและภายนอกจำกัด จะเป็นหลุมหลบภัย คือ DIF BGRIM ADVANC BAM BCH

-    ส่วนหุ้น mid&small cap ยังชอบหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรดีใน 2H63 คือ WICE IIG NOBLE ZIGA XO ILINK PRIME โดยให้ทยอยเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

-    สำหรับหุ้นธนาคาร หุ้นน้ำมัน-โรงกลั่น-ปิโตรเคมี และหุ้นสายการบิน แม้ราคาปรับลงมามากพอสมควรแล้ว แต่ปัจจัยลบจากตลาดยังกดดันอยู่ ยังแนะนำหลีกเลี่ยง หากจะเก็งกำไรลุ้นรีบาวด์ระยะสั้นจบในวัน ต้องใช้ความระมัดระวังสูง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐร่วง-ยุโรปฟื้นตัว ส่วนราคาน้ำมันบวกเล็กน้อย

หุ้น Tech ยังคงถูกขายกดดันตลาดสหรัฐ หักล้าง sentiment บวกจาก ปธน.ทรัมป์ประกาศยังไม่บังคับใช้การ Lockdown รอบสองเหมือนอย่าง UK ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปกลับฟื้นตัว แม้ว่ารายงาน Markit PMI ก.ย.ขยายตัวลดลงเทียบกับเดือนก่อนหน้า ทางด้านราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นหลังรานงานสต็อกน้ำมันดิบสัปดาห์ล่าสุดลดลง

# Johnson&Johnson ประกาศทดลองวัคซีนใน Phase ที่สาม

หนุนให้หุ้นกลุ่ม lodging และ hotel ในสหรัฐและยุโรปปรับตัวสูงขึ้น เรามองว่าเป็นประเด็นในระยะสั้น เนื่องจาก Superforcaster พบว่ามีโอกาส 54% ที่สหรัฐจะมีวัคซีนแจกจ่ายใน 1Q64 ลดลงจาก 70% ในต้นเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หุ้นที่เหมาะกับการเก็งกำไรแต่ยังมีความเสี่ยงสูง คือ AAV MINT AOT TOP

# กนง.คงดอกเบี้ย-ปรับ GDP ปีนี้ปีหน้า-คาดศก.จะฟื้นในอีก 2 ปี

โดยคงดบ.ไว้ที่ 0.5% ปรับ GDP ปีนี้หดตัว -7.8% ปีหน้าขยายตัว 3.6% และจะเน้นมาตรการการเงินและสินเชื่อเสริมสภาพคล่องในระบบ แต่เราประเมิน ศก.ปีหน้าน่าจะซึมเซากว่าคาด เงินบาทแข็งค่า และเงินเฟ้อต่ำ จะทำให้ กนง. ต้องลดดบ. อย่างน้อย 1 ครั้งในปีหน้า

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ TBEV บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน)  อายุคงเหลือ 1.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “AA”

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ต้นทุนแนฟทาที่ปรับขึ้นแรงส่งผลกระทบต่อส่วนต่างราคา

AEONTS – ตั้งสำรองน้อยลง แต่ NIM จะลดลง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.ย. 2563 เวลา : 11:39:57
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 4:57 am