หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ มีแต่ปัจจัยที่ต้องติดตาม แต่ยังไม่มีความชัดเจน ทำให้มอง SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1242-1270 จุด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET จะเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1242-1270 จุด เพื่อรอความชัดเจนจากปัจจัยต่างๆ ที่ติดตามในช่วงนี้ ได้แก่ 1) การดีเบตระหว่างทรัมป์ และไบเดนเช้านี้ 2) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการคลัง ซึ่งกำลังหารือกันระหว่างทำเนียบขาว และสภาคองเกรส และ 3) การเจรจาเบร็กซิท ซึ่งยังตกลงกันไม่ได้ ทั้งนี้ ในภาพรวม SET ยังอยู่ในทิศทางลง และคาดมีกรอบบนจำกัดที่บริเวณ 1270-1277 จุด กลยุทธ์ พอร์ตลงทุน แนะนำขายลดพอร์ตในสัดส่วน 50% ที่บริเวณ 1270 จุด ส่วนการเก็งกำไรเน้นเพียงระยะสั้น และใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน

 
ล็อคเป้าลงทุน:

-    ปัจจัยลบรอบด้านยังคงกดดัน sentiment การลงทุน แนะนำให้ Selective Buy ในหุ้น 3 ธีม คือ 1) หุ้นเล็กที่มี story และกำไรมีแนวโน้มเติบโตเด่นใน 2H63 เช่น AUCT, IIG, PRIME, SVI, WICE, ZIGA, XO, ILINK, NOBLE, IP โดยเน้นเข้าซื้อเมื่อราคาย่อตัว และต้องกำหนดจุด Stop Loss ทุกครั้ง เนื่องจากราคาหุ้นค่อนข้างผันผวนสูง 2) หุ้น defensive ที่มีคุณภาพสูง และ Valuation ไม่แพง เช่น BAM, BDMS, CBG, EGCO และ GFPT 3) หุ้นที่ปรับตัวตามวัฏจักรเศรษฐกิจที่มีคุณภาพดี เช่น AP

-    กลุ่มแนะนำลดน้ำหนัก/เลี่ยงการลงทุน ได้แก่ พลังงาน, โรงกลั่น, ธนาคาร, สายการบิน, สินเชื่อเพื่อการบริโภค, ขนส่ง, โรงแรม, ห้างสรรพสินค้า

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปร่วง ราคาน้ำมันลงหนัก

ตลาดหุ้นสหรัฐลดลงหลังนิวยอร์กรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงขึ้นกว่า 3% นักลงทุนยังจับตาการดีเบตครั้งแรกระหว่าง ปธน. ทรัมป์และโจ ไบเดน รวมทั้งมาตรการกระตุ้นศก.วงเงิน 2.2 ล้านล้านเหรียญที่จะเข้าพิจารณาเร็วๆ นี้ ทางฝั่งตลาดยุโรปปรับลดลง กดดันจากการเจรจาระหว่าง UK และ EU ยังห่างไกลจากข้อตกลงร่วมกัน ด้านราคาน้ำมันร่วงแรงจากความกังวลอุปสงค์ชะลอตัว

# ครม.เห็นชอบ “คนละครึ่ง-เพิ่มเงินบัตรสวัสดิการ” กระตุ้นใช้จ่าย

ในส่วนของโครงการคนละครึ่งคาดจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปีให้มีเงินเข้าระบบราว 8.1 หมื่นลบ. หนุน GDP เพิ่มขึ้น 0.25% ซึ่งจะส่งผลบวกทางอ้อมกับกลุ่มพาณิชย์และหุ้นเครื่องดื่มในช่วง 4Q63

# กลุ่มอสังหาฯ-ธนาคาร แนะนำหลีกเลี่ยงจากประเด็นความเสี่ยง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ คาดสิ้นปีนี้ยอดโอนลดลง 19%  และมีสต๊อกคงค้าง 1.5 ล้านลบ.รอระบาย 4 ปี นอกจากนั้นยอดปล่อยสินเชื่อจากธนาคารลดลง 5.4 แสนลบ. ทั้งกลุ่มอสังหาฯ ที่เผชิญความเสี่ยงแต่เดิมอยู่แล้ว กลุ่มธนาคารก็คาดว่า NPL เพิ่มขึ้นและ loan growth เติบโตต่ำ เรายังแนะนำให้หลีกเลี่ยงทั้งคู่ โดย AP เป็น top pick

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ TBEV บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน)  อายุคงเหลือ 1.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “AA”

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ราคาทรงตัวในขณะที่รอการกำหนดราคาสำหรับ 4Q63

SPALI – กำไรจะแข็งแกร่งขึ้นใน 2H63

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ก.ย. 2563 เวลา : 11:21:28
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:36 am