หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ความผิดหวังมาตรการกระตุ้นศ.ก. และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง เป็นปัจจัยกดดันดัชนี


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ปรับตัวลง โดยมีปัจจัยกดดันจากความผิดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการคลังของสหรัฐ หลังทรัมป์กล่าวจะเลื่อนเจรจากับผู้นำพรรคเดโมแครตไปหลังการเลือกตั้ง และราคาน้ำมันที่ปรับลง จากรายงานสต็อกน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นกว่าคาด ด้านแนวรับ SET อยู่ที่ 1242 และ 1232 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1255-1260 จุด กลยุทธ์ พอร์ตลงทุน ถือเพื่อรอคำแนะนำให้ขายลดพอร์ตในสัดส่วน 50% เมื่อดัชนีฟื้นตัว ส่วนการเก็งกำไรเน้นเพียงระยะสั้น และใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน

ล็อคเป้าลงทุน:

-  คาด SET มีโอกาสปรับลงตามปัจจัยต่างประเทศ สะท้อนถึงความผันผวนและความเสี่ยงยังคงอยู่ทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอก

-    แนะนำให้เน้นหุ้นเชิงรับ เช่น BAM BDMS GFPT ส่วนหุ้น mid & small cap ที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น WICE SVI IIG ILINK NOBLE IP PRIME และ ZIGA ที่ราคาปรับลดลง เป็นจังหวะที่ดีในการเข้า trading ได้

-    แนะนำหุ้นน้ำมัน-โรงกลั่น ที่เห็นการฟื้นตัวขึ้น คือ TOP โดยคาด 2H63 ผลประกอบการจะดีขึ้นจากต้นทุนเงินสดที่ลดลง ช่วยชดเชยผลกระทบจาก GRM และส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์อะโรเมติกที่ชะลอตัว นอกจากนี้ จะมีการบันทึกกำไรจากการขายหุ้นบางส่วนใน GPSC ซึ่งจะมากพอชดเชยขาดทุนสินค้าคงคลังได้

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐร่วง ตลาดยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันผันผวน

ตลาดสหรัฐปรับลดลง หลังทรัมป์ระบุเลื่อนการเจรจามาตรการกระตุ้นศก.กับพรรคเดโมแครตไปเป็นหลังเลือกตั้ง แม้ว่าก่อนหน้านี้ ปธ.Fed ออกมากระตุ้นให้ภาครัฐเร่งอัดฉีดเม็ดเงินช่วยเพื่อช่วยให้ศก.ฟื้นตัว ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน ด้านราคาน้ำมันขยับขึ้นช่วงแรกจากผลกระทบด้านอุปทานจากเฮอริเคนที่พัดเข้าอ่าวเม็กซิโก รวมทั้ง supply ที่หายไปจากการหยุดงานประท้วงที่นอร์เวย์ ก่อนจะลดลงหลังทรัมป์ออกมาเลื่อนการเจรจามาตรการกระตุ้นศก.

# วันนี้ติดตามการประชุม ศบศ. พิจารณา 2 มาตรการกระตุ้นบริโภค

โดย ก.คลังจะเสนอมาตรการ ชิมช้อปใช้-ช้อปช่วยชาติ เข้าพิจารณา จะเน้นมาตรการภาษีและมาตรการทางการเงินมาช่วย ซึ่งอาจจะเกิดแรงเก็งกำไรในกลุ่ม commerce อย่าง BJC HMPRO CRC

# Apple เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่และ iPhone12 วันที่ 13 ต.ค. นี้

เรามองว่าเป็นช่วงเวลาดีของการเก็งกำไรใน COM7 SPVI SYNEX รวมถึงพวกกลุ่ม semiconductor ที่คาดว่าจะมีความต้องการสูงจากการใส่เทคโนโลยี 5G ใน iPhone ซึ่ง HANA จะได้ได้ประโยชน์มากสุด

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ CPF บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน)  อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “A+”

บทวิเคราะห์วันนี้

AEONTS – 2QFY63: ดีเกินคาดเพราะตั้งสำรองต่ำ; NII แย่กว่าคาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ต.ค. 2563 เวลา : 10:51:19
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 11:27 am