หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ การฟื้นตัวเกิดขึ้นได้ต่อจากมาตรการกระตุ้นศ.ก. โดยมีแนวต้านเป้าหมายที่ 1270 และ 1285 จุด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ในระยะนี้ จะมีการฟื้นตัวที่ขยายตัวต่อ ด้วยปัจจัยหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการคลังบางส่วนของสหรัฐ โดยมีแนวต้านเป้าหมายถัดไปที่ 1270 และ 1285 จุด ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นวันนี้ อาจมีการชะลอตัวเพื่อลดความร้อนแรงบ้าง ทำให้การเคลื่อนไหวจะอยู่ในกรอบ 1250-1270 จุด ส่วนภาพรวม SET ยังอยู่ในทิศทางลง กลยุทธ์ พอร์ตลงทุน แนะนำให้ขายลดพอร์ตในสัดส่วน 50% บริเวณ 1270 จุด ส่วนการเก็งกำไรเน้นเพียงระยะสั้น และใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน

 
ล็อคเป้าลงทุน:

-    แม้ SET มีโอกาสปรับขึ้นได้ แต่ปัจจัยแวดล้อมยังมีความผันผวนและไม่แน่นอน ทำให้กรอบการขึ้นจำกัด ยังคงแนะนำให้ทยอยลดพอร์ตเมื่อดัชนีปรับขึ้น

-    แนะนำหุ้นเชิงรับ เช่น BAM BDMS GFPT และหุ้น mid & small cap ที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น WICE SVI IIG ILINK NOBLE IP PRIME และ ZIGA โดยแนะนำลงทุนในลักษณะ trading

-    สำหรับหุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการบริโภค แนะนำ TNP คาดว่าได้อานิสงส์ทั้งโครงการช้อปดีมีคืน การเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมาตรการคนละครึ่ง นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นในแง่ของการขยายสาขาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง หนุนยอดขายปีนี้โตเด่นตามเป้าที่ผู้บริหารวางไว้ 10-15%

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัว ตลาดยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดสหรัฐปรับขึ้นหลัง ปธน.ทรัมป์กลับมาสนับสนุนเงินช่วยเหลือสายการบิน 2.5 หมื่นล้านเหรียญ ธุรกิจขนาดเล็ก 1.35 แสนล้านเหรียญ และเงินช่วยเหลือภาคแรงงานคนละ 1200 เหรียญ ส่วนประเด็นติดตามวันนี้คือรายงานการประชุม Fed ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปปรับปรับลดลงเล็กน้อย ด้านราคาน้ำมันร่วงหลัง EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด

# ศบศ. เห็นชอบมาตรการช้อปดีมีคืน-ขยายเวลาเราเที่ยวด้วยกัน

โดยมาตรการช้อปดีมีคืน หุ้นที่น่าจะได้ประโยชน์ในกลุ่มค้าปลีก เช่น HMPRO GLOBAL CRC COM7 KYE เนื่องจากจำหน่ายสินค้าชิ้นใหญ่ ราคาสูงและมีสินค้าใหม่ รวมทั้ง KTC น่าจะได้อานิสงส์ด้วย ส่วนการขยายเวลามาตรการเราเที่ยวด้วยกันและลดเวลากักตัว นทท. เหลือ 7 วัน คาดเกิดแรงเก็งกำไรในหุ้นโรงแรม

# ยอดส่งออก semiconductor ไต้หวัน-เกาหลีใต้ยังเร่งตัวขึ้น

บ่งชี้ว่าอุปสงค์ของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ยังดี คาด SVI HANA DELTA จะยังปรับขึ้นได้ต่อเนื่อง ช่วงที่ราคาหุ้นลงเป็นโอกาสซื้อสะสม

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ TBEV บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน)  อายุคงเหลือ 1.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “AA”

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มพาณิชย์ – มีแนวโน้มได้ประโยชน์จากมาตรการลดหย่อนภาษีช้อปปิ้ง

กลุ่มปิโตรเคมี – LDPE spread ที่แข็งแกร่งควรค่าแก่การกลับมาดูอีกครั้ง

AEONTS – NIM จะลดลง NPL จะเพิ่มขึ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ต.ค. 2563 เวลา : 10:52:32
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:23 am