หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ คาด SET ปรับลงได้ต่อ หลังขาดปัจจัยหนุน และเผชิญปัจจัยลบจากความผิดหวังเข้ามากดดัน


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET มีแนวโน้มปรับตัวลงได้ต่อ หลังตลาดดูขาดปัจจัยหนุนในช่วงนี้ และสะท้อนปัจจัยบวกเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศแล้ว ขณะที่นโยบายด้านการคลังของสหรัฐที่ยังไร้ข้อตกลง สร้างความผิดหวังต่อตลาด หลังขึ้นมาสะท้อนปัจจัยนี้ไว้ล่วงหน้าแล้ว ยังเป็นปัจจัยกดดันตลาด ด้านแนวรับอยู่ที่ 1257 และ 1250 จุด ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1270 และ 1277 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ พอร์ตลงทุน รอซื้อหุ้นในสัดส่วน 25% บริเวณ 1240-1250 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรใช้การเล่นรอบด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน

 
 
ล็อคเป้าลงทุน:

-    มอง SET มีโอกาสปรับลงตาม sentiment เชิงลบจากต่างประเทศ รวมทั้งเข้าสู่ช่วงการรายงานงบ 3Q63 ซึ่งอาจเกิด sell on fact และความเสี่ยงการแพร่ระบาดรอบ 2 ในประเทศ

-    สำหรับนักลงทุนระยะกลาง-ยาว แนะนำหุ้นเชิงรับและ selective buy ในหุ้นขนาดใหญ่ที่ราคาปรับลงแรงอย่าง CPF SCCC BDMS EGCO รวมทั้ง BAM ที่มีโอกาสเข้าคำนวณ SET50 รอบ 1H64 ส่วนหุ้นขนาดเล็กเน้น trading คือ AUCT, IIG, PRIME, SVI, WICE, ZIGA, ILINK, NOBLE, IP, TNP

-    ยังแนะนำให้หลีกเลี่ยงกลุ่มโรงแรม สายการบิน ห้างสรรพสินค้า ธนาคาร ขนส่ง จากความเสี่ยงการแพร่ระบาดรอบ 2 และเลี่ยงหุ้นถ่านหิน-เดินเรือ ที่ยังมีประเด็นกดดันจากจีนแบนนำเข้าถ่านหินจากออสเตรเลีย

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง กดดันจากรมว.คลังสหรัฐระบุเป็นไปได้ยากที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจะบรรลุได้ก่อนการเลือกตั้ง เนื่องจากความเห็นของทั้ง 2 พรรคยังต่างกัน หักล้างการรายงานงบ 3Q63 ของ Goldman Sachs และ Bank of America ที่ดีกว่าคาด ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ด้านราคาน้ำมันปรับขึ้นหลัง IEA คาดอุปทานน้ำมันใน 4Q63 จะลดลง รวมทั้งคาดว่าสต็อกน้ำมันสหรัฐจะลดลงจากผลของพายุเฮอริเคน Delta ทำให้ปิดโรงกลั่นหลายแห่ง

# ธปท.-คลังยืนยัน ไม่ต่ออายุมาตรการพักชำระหนี้

โดยมาตรการพักชำระหนี้ที่จะหมดลงวันที่ 22 ต.ค.นี้ ธปท.จะไม่ต่ออายุเนื่องจากกลุ่มขอพักชำระหนี้ กลับมาชำระคืนหนี้ตามปกติแล้วมากกว่า 60% ส่วนอีก 40% ทางสถาบันการเงินจะปรับโครงสร้างหนี้ด้วยการยืดหนี้ให้ยาวออกไป นอกจากนี้ยังไม่ผ่อนคลายมาตรการงดปันผลระหว่างกาลของ ธ.พ. แม้เงินกองทุนสูงแต่ศก.ยังไม่แน่นอน

# TISCO รายงานงบวันนี้ คาดกำไร -30%YoY -1%QoQ

คาดกำไรอยู่ที่ 1,317 ลบ. โดยการหดตัวของผลประกอบการ YoY นั้นเกิดจากการตั้งสำรองฯ เพิ่มขึ้น NII ลดลงเพราะสินเชื่อหดตัว รวมทั้ง non-NII ลดลง

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.ปตท. (PTT) อายุคงเหลือ 5-7 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AAA และ หุ้นกู้ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) อายุคงเหลือ 3-5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – GDP โลกที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นเป็นข่าวดี

CPF – คาดกำไร 3Q63 โดดเด่น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ต.ค. 2563 เวลา : 10:42:30
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:37 pm