กีฬา
สาธิต เผยการจัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ ผ่านมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขร่วมกิจกรรมปล่อยตัวนักกีฬาจักรยานนานาชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ยืนยันทุกคนได้เข้าสู่มาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 ตามระบบจัดการแข่งขันแบบ new normal พร้อมให้เป็นต้นแบบการแข่งกีฬาประเภทอื่น

ที่ศาลาริมน้ำตาปี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมกิจกรรมปล่อยตัวนักกีฬาจักรยานนานาชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ว่า การจัดการแข่งขันจักรยานนานาชาติ ฯ ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกและชนิดแรกของประเทศไทยหลังจากวิกฤติโควิด 19 ซึ่งสมาคมจักรยานในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับอนุญาตให้จัดการแข่งขันจาก ศบค. กระทรวงการต่างประเทศ มีนักกีฬาจาก 4 ประเทศเข้าร่วม ได้แก่ ลักเซมเบิร์ก ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และรัสเซีย ซึ่งนักกีฬาและโค้ชที่เดินทางเข้าประเทศทุกรายได้ผ่านมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 ตามระบบของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งการกักตัวในสถานกันที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) หรือสถานกักกันที่รัฐกำหนด (Alternative State Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน และทำการตรวจหาเชื้อตามที่กำหนด ในส่วนการจัดแข่งขันได้จัดรูปแบบในรูปแบบ new normal ทุกคนจะผ่านการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยป้องกัน มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจักรยาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬาและประชาชนในพื้นที่

 
“อยากให้การจัดแข่งกีฬาครั้งนี้ เป็นต้นแบบการจัดแข่งกีฬานานาชาติ เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้อีกทางหนึ่ง” ดร.สาธิตกล่าว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ต.ค. 2563 เวลา : 13:59:40
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:09 pm