หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ความหวังวัคซีนหนุนตลาด แต่ความล่าช้าของม.ด้านการคลังสหรัฐ และการแพร่ระบาด COVID ทำให้ฟื้นตัวจำกัด


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET จะได้ปัจจัยหนุนเรื่องความคืบหน้าวัคซีนที่อาจออกมาใช้ได้ในช่วงปลายปี หนุนการฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม มีปัจจัยถ่วงเรื่องความไม่ชัดเจนของมาตรการด้านการคลังของสหรัฐ และการแพร่ระบาดหนักของ COVID-19 ในยุโรป ด้านทิศทาง fund flow เป็นลบ จากทั้งนักลงทุนต่างชาติ และสถาบันในประเทศ ที่ขายใน SET และ Short ใน SET50 Futures ทำให้กรอบบนจำกัดที่แนวต้าน 1243 และ 1250 จุด ตามลำดับ ส่วนภาพรวม SET ยังอยู่ในทิศทางลง  กลยุทธ์ พอร์ตลงทุน แนะนำซื้อหุ้นอีกในสัดส่วน 25% บริเวณ 1200 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรใช้การเล่นรอบด้วยความระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    ปัจจัยภายในประเทศยังมีความไม่แน่นอนสูงและประเมินได้ยาก เราจึงแนะนำให้เข้าลงทุนในเขตเข้าซื้อที่ SET Index ระดับ 1200 จุด เพื่อมีแต้มต่อในการลงทุนจากความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น

-    พอร์ตลงทุนระยะกลาง-ยาว ยังต้องเน้นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีและปรับลงแรงในช่วงก่อนหน้าทำให้มี downside จำกัด อย่าง CPF SCCC BDMS BAM และ EGCO

-    ส่วนหุ้นขนาดเล็กเน้น trading คือ AUCT, IIG, PRIME, SVI, WICE, ZIGA, ILINK, NOBLE, IP, TNP

-    แนะนำเก็งกำไร IVL จากราคา Cotton ที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้ valuation ก็ยังถูกกว่าหุ้นในกลุ่มและภูมิภาค

-    ทางด้านกลุ่มธนาคาร รอดูความชัดเจนหลังธปท.ไม่ต่ออายุมาตรการพักชำระหนี้ 22 ต.ค.นี้ ซึ่งอาจมีมาตรการสรุปชัดเจนออกมาในระยะใกล้ๆ นี้

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปฟื้นตัว ราคาน้ำมันปรับลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัว หนุนจากยอดค้าปลีก ก.ย. ที่เพิ่มขึ้นดีกว่าคาด และความคืบหน้าวัคซีนจาก Pfizer ร่วมกับ BioNTech ขอให้สหรัฐอนุมัติการใช้วัคซีนในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน พ.ย. ช่วยลดทอนความผิดหวังจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่อาจไม่บรรลุก่อนการเลือกตั้ง 3 พ.ย. ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ด้านราคาน้ำมันปรับลดลงตามแรงกดดันอุปสงค์จากการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อโควิด

# COVID-19 ทั่วโลกยังน่ากังวล จับตาการระบาดรอบ 2 ในประเทศ

ผู้ติดเชื้อทั่วโลกเกิน 40 ล้ายรายแล้ว โดย Superforecaster ลดโอกาสที่วัคซีนจะออกมา 25 ล้านโดสแรกในเดือน มี.ค.64 ลงจาก 70% เมื่อ ก.ย. มาอยู่ที่ 47% ในปัจจุบัน ส่วนในประเทศพบการระบาดที่จ.ตาก เรายังให้หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มขนส่ง โรงแรม สายการบิน

# การส่งออก Semiconductor ทั่วโลกขยายตัวดีมาก

ทำให้เรามองว่ากลุ่มนี้ยังเป็น bright spot ในการลงทุนอยู่ แต่รอจังหวะในการย่อตัวเพื่อเข้าซื้อมากกว่า รอให้แรงขายสั้นๆ ลดลง เราชอบ HANA SVI

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ WDAY (Workday Inc.) ให้บริการซอฟต์แวร์ระบบงานหลังบ้านผ่าน cloud computing เป็นหุ้นเติบโตสูง ยอดขาย 3 ปีที่ผ่านมาโตเฉลี่ย 32% ต่อปี อัตรากำไรขั้นต้นสูง กระแสเงินสดแข็งแกร่ง ทั้งยังมีค่า Beta เทียบกับ SET ที่เพียง 0.76 ช่วยลดความผันผวนของ portfolio

บทวิเคราะห์วันนี้

DTAC – 3Q63: ผลประกอบการน่าผิดหวัง

KTC – 3Q63: NPL ลดลงหลังจากเร่งตัดหนี้สูญ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ต.ค. 2563 เวลา : 10:59:39
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:26 am