การค้า-อุตสาหกรรม
กรมพัฒน์ฯ พา100 ธุรกิจดาวเด่น ''แฟรนไชส์และสินค้า OTOP SELECT'' ร่วมงานใหญ่ ''SMART SME EXPO 2020''


กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ขนแฟรนไชส์ 40 ราย และผู้ประกอบการ OTOP Select 60 ราย เข้าร่วมโชว์ตัวในงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ Smart SME Expo 2020 โซน DBD Pavilion ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี หวังแจ้งเกิดให้แฟรนไชส์หน้าใหม่สามารถลงทุนด้วยราคา   ที่เข้าถึงได้ พร้อมเชื่อมโยงตลาดผู้ประกอบการชุมชน OTOP Select ที่มีศักยภาพและความพร้อมด้านการตลาด สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศ ตั้งเป้าการเข้าร่วมงานจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท 


 
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ไทยให้มีความเข้มแข็งและโดดเด่นได้ในตลาดต่างประเทศนั้นถือเป็นความท้าทายอย่างมาก โดยเฉพาะในสภาวะการณ์ที่เศรษฐกิจของโลกชะลอตัว ที่ผ่านมากรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้สร้างธุรกิจให้เติบโตและขยายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ได้กว่า 500 ราย เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจฐานราก  รวมทั้งเปิดโอกาสและช่องทางใหม่ๆ เพื่อช่วยขยายตลาดให้แก่ธุรกิจแฟรนไชส์ที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมของกรมฯ  ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมแสดงสินค้าขนาดใหญ่ โดยครั้งนี้ กรมฯ ได้ร่วมมือกับภาคเอกชนนำธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการพัฒนาจากกรมฯ และผู้ประกอบการ OTOP Select จำนวน 100 ราย เข้าร่วมงาน Smart SME Expo 2020 โซน DBD Pavilion ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2563 ณ ฮอลล์ 9-10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

อธิบดี กล่าวต่อว่า “กรมฯ ได้พา ‘ธุรกิจแฟรนไชส์’ ที่น่าใจเข้าร่วมนำเสนอธุรกิจในโซน Pavilion 1 จำนวน 40 ราย ประกอบไปด้วย ธุรกิจอาหาร 20 ราย เช่น เป็ดน้อยโรตี, จั๊บญวนแม่พลอย, PaPa Pizza, ป๊อบอายส์ ลูกชิ้นปลาระเบิด ธุรกิจเครื่องดื่ม 13 ราย เช่น ชานมไข่มุก บาบูแบร์, ZEROCO COFFEE, ชาตันหยง, ชาบังนัน
ธุรกิจบริการ 3 ราย ได้แก่ ร้านสะดวกซัก Wonder Wash, รับทำสิ่งพิมพ์ IDO4IDEA, C Plus Express
ธุรกิจการศึกษา 3 ราย ได้แก่ Quality Kids, โรงเรียนบ้านรักภาษา และ Smart Brain และธุรกิจค้าปลีก 1 ราย
คือ บิ้วตี้เซ็นเตอร์ (BCO) สำหรับไฮไลท์ของธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้คัดสรรมาในครั้งนี้คือ ผู้ที่สนใจเริ่มต้นทำธุรกิจหรือต้องการหารายได้เสริมสามารถลงทุนได้ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียง 4,900 บาท ไปจนถึงธุรกิจหลักล้านบาท ถือว่าเป็นจำนวนเงินลงทุนที่น่าสนใจมากเมื่อเปรียบเทียบกับความสำเร็จที่จะได้รับ” 
 

“สำหรับ ‘ผู้ประกอบการ OTOP Select’ ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะอยู่ภายในโซน Pavilion 2 จำนวน 60 ราย โดยเป็นการนำผลิตภัณฑ์ของดีชุมชนจากทั่วประเทศ ที่ผ่านการคัดสรรและพัฒนาจากกรมฯ มาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน ประกอบไปด้วย อาหารและเครื่องดื่ม 22 ราย, ผ้าและเครื่องแต่งกาย 19 ราย, ของใช้ ของตกแต่ง และของที่ระลึก 13 ราย และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 6 ราย เหมาะกับกลุ่มนักธุรกิจ นักลงทุนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ชุมชนนำไปต่อยอดขยายช่องทางการตลาด รวมถึงผู้ที่กำลังมองหาของฝากหรือของขวัญสำหรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังใกล้จะมาถึงนี้ได้เลือกซื้อสินค้าก่อนใคร ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถยกระดับรายได้ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจและพัฒนาคุณภาพชีวิตสร้างความเข้มแข็งให้กับให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย” 

“โอกาสนี้ขอเชิญชวนผู้สนใจและผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเองเข้าร่วมงาน Smart SME Expo 2020 เพื่อเลือกซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ และสินค้าชุมชน OTOP Select ได้ ทั้งนี้ กรมฯ ตั้งเป้าหมายความสำเร็จในการพาธุรกิจเข้าร่วมงานในครั้งนี้ว่าจะเกิดการเจรจาซื้อขายธุรกิจและสร้างผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์หน้าใหม่ได้เกือบ 100 ราย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท” อธิบดี กล่าวในท้ายที่สุด 

LastUpdate 26/10/2563 10:52:35 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:32 pm