หุ้นทอง
อย่าหลงเชื่อ ภัยการเงินออนไลน์


ได้รับข้อความเพื่อชักชวนให้เข้าไปลงทุน อย่าด่วนหลงเชื่อ โปรดไตร่ตรองและค้นหาข้อมูลให้ละเอียด ถ้าเชื่อว่าอาจเป็นแก๊งค์ต้มตุ๋นหลอกลวง โปรดหลีกเลี่ยง

ในช่วงวิกฤติที่หลายคนขัดสนเงินทอง เหล่าแก๊งค์ต้มตุ๋นหลอกเงิน มิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ฯ และคุณฐิติเมธ โภคชัย บอกด้งๆ ว่า จะเจอแก๊งค์ต้มตุ๋น ที่จะออกมาปรากฎตัว เพื่อชักชวนให้คนนำเงินไปลงทุน โดยการหลอกล่อด้วยผลตอบแทนสูง เพื่อจูงใจให้คนหลงเชื่อ ซึ่งมีหลายรูปแบบด้วยกัน ดังนี้
 
 
ออมเงินวันนี้ รับดอกเบี้ยทันที

หลังโรคระบาดโควิด-19 จนถึงวันนี้ คงได้เห็นคำประกาศเชิญชวนผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “ออมเงินกินดอก ออมเงินง่ายได้เงินจริง ส่งตรง ส่งครบทุกยอด ไม่โกงให้เสียประวัติ”

หรือ “ยินดีต้อนรับ สนใจทักมา เปิดมาหลายปี คอนเฟิร์ม” ซึ่งหากสนใจก็สามารถกดสมัครสมาชิกได้
 
เมื่อถูกรับเข้ากลุ่มแล้ว จะมีข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการออมเงิน วิธีการโอนเงิน (ทั้งหมดจะโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ) ลักษณะการจ่ายดอกเบี้ยเป็นรายชั่วโมง รายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือน และที่สำคัญจะได้รับดอกเบี้ยเท่าไหร่ เช่น 3% 5% หรือ 7% เป็นต้น

โดยแต่ละบ้านจะเริ่มต้นให้ผู้ที่สนใจโอนเงินมาออมเพียง 100 บาท แถมยังให้โอนได้วันละหลายๆ รอบอีกด้วย
 
ซึ่งในช่วงแรกๆ ลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยตรงเวลา เพื่อให้ตายใจและโอนเงินก้อนใหม่ไปออมเพิ่มอีก แต่เมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่ง แก๊งค์ต้มตุ๋นหลอกเงินเหล่านี้จะเริ่มจ่ายดอกเบี้ยไม่ตรงเวลา และหาข้ออ้างเมื่อถูกทวงถาม

ปัจจุบันมีคนถูกหลอกลวงทั่วประเทศ และสูญเงินไปแล้วเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีหลายบ้านที่ปิดบ้าน ล็อกกุญแจ และหนีลูกบ้านไปแล้วเช่นกัน
 
ชวนลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ

“โกง โดนหลอกลงทุน แชร์ลูกโซ่ระบาด วงจรที่หลอกล่อคนโลภ...” เมื่อค้นหาคำเหล่านี้ใน Google จะพบกลลวงหลายวิธี และมีตัวอย่างของผู้ที่หลงเชื่อซึ่งมาบอกเล่าว่า พวกเขาเหล่านั้นโดนหลอกอย่างไร สูญเงินไปเท่าไหร่ บางคนขายบ้าน ขายที่ ขายรถ เพื่อนำเงินไปลงทุน สุดท้ายก็หมดตัว
 
สำหรับสินทรัพย์ที่แก็งค์ต้มตุ๋นใช้กล่อม ใช้หลอกล่อ และได้ผลมาโดยตลอด คงหนีไม่พ้นสินทรัพย์ที่ได้กำไรเร็ว กำไรเยอะ และการันตีไม่มีขาดทุน เช่น ลงทุนเงินตราต่างประเทศ เริ่มต้นที่ 50,000 บาท กำไรต่อเดือน 10% ขึ้นไป

ซื้อหุ้นกับเรา รับประกันกำไรทุกเดือน
เทรดคริปโต สะดวก ปลอดภัย เริ่มต้นที่ 1 แสนบาท กำไรต่อเดือน 20%

ถ้าได้ยิน ได้เห็นโฆษณาแบบนี้ ให้คิดไว้ก่อนว่าเป็นแก็งค์ต้มตุ๋น โปรดหลีกเลี่ยง และอย่าเข้าไปเกี่ยวข้อง
 
แชร์

ในอดีตจะเห็นข่าวเกี่ยวกับผู้เสียหายจากการถูกโกงแชร์ โดยท้าวแชร์เชิดเงินหนี หรือวงแตก แต่ปัจจุบันนี้มีแก็งค์ต้มตุ๋น ได้จัดตั้งกลุ่มแชร์ในรูปแบบใหม่ขึ้นมา เช่น การเปิดกลุ่มไลน์เพื่อระดมทุน โดยอ้างว่าจะนำเงินไปผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อส่งขายให้โรงพยาบาล หรือผลิตเจลแอลกอฮอล์ เพื่อส่งขายไปต่างประเทศ

พร้อมทั้งระบุรายละเอียดของต้นทุนการผลิต ราคาขาย และปันผลกำไรที่จะได้รับ จากนั้นจึงส่งข้อความไปให้คนอื่นๆ ในกลุ่มไลน์ หรือสื่อออนไลน์อื่นๆ เพื่อเชิญชวนให้คนนำเงินมาร่วมลงทุน เมื่อมีผู้หลงเชื่อและโอนเงินเข้ามาร่วมลงทุนแล้ว ก็จะเชิดเงินและหายตัวเข้ากลีบเมฆไป
 
ภัยการเงินออนไลน์ ยังมีอีกหลายรูปแบบ ดังนั้น หากได้รับข้อความเพื่อชักชวนให้เข้าไปลงทุน อย่าด่วนหลงเชื่อ โปรดไตร่ตรองและค้นหาข้อมูลให้ละเอียด ถ้าเชื่อว่าอาจเป็นแก๊งค์ต้มตุ๋นหลอกลวง โปรดหลีกเลี่ยง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ต.ค. 2563 เวลา : 09:28:30
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:11 pm