หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ เคลื่อนไหวบริเวณ 1200 +/-10 จุด รอการเลือกตั้งสหรัฐ และรอประเด็นใหม่ที่จะกำหนดทิศทางตลาด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวบริเวณ 1200 +/- 10 จุด หรือเป็นการเคลื่อนไหวในกรอบ โดยมีกรอบล่างที่ 1193 และ 1187 จุด ตามลำดับ และกรอบบนที่ 1207 และ 1215 จุด ตามลำดับ โดยคาดว่านักลงทุนในตลาดรอประเด็นสำคัญ สำหรับการเลือกตั้งสหรัฐที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ เพื่อประเมินถึงผลและการตอบรับของทิศทางตลาดอีกครั้ง รวมถึงในช่วงนี้ไม่มีปัจจัยใหม่ที่มีอิทธิพลต่อตลาดนัก ขณะที่การแพร่ระบาด COVID ระลอกสอง ในสหรัฐ และยุโรป ตลาดปรับลงสะท้อนเป็นปัจจัยลบระดับหนึ่งแล้ว กลยุทธ์ คงพอร์ตหลักที่ 50% และรอสัญญาณให้ซื้อจากเราอีกครั้ง ส่วนการซื้อช่วงนี้เน้น trading ไปก่อน
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# พอร์ตหลักยังคงให้ wait & see รอสัญญาณซื้อ ส่วนพอร์ตระยะสั้นยังคงเน้น Trading ขึ้นขาย-ลงซื้อ ในหุ้นที่แรงขายจากนักลงทุนต่างชาติและสถาบันจำกัดในช่วงสั้น หุ้นขนาดเล็ก แนะนำ IIG WICE ZIGA ILINK NOBLE TNP SVI ส่วนหุ้นขนาดใหญ่ที่น่าสนใจ คือ BAM MTC BDMS

# แนะนำ CPALL ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัวหลังจากปรับตัวลงกว่า 22% ทั้งยังได้ประโยชน์จากประเด็นดีล CP และ Tesco ที่จะได้ข้อสรุปชัดเจนในวันนี้ ขณะที่คาดการณ์กําไรสุทธิ 3Q63 ของ CPALL อยู่ที่ 4 พันลบ. (-29% YoY แต่ +39% QoQ) ส่วนปีหน้าคาดกำไรโตเด่น 20%YoY

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งแรงก่อนเลือกตั้ง ยุโรปขึ้น ราคาน้ำมันพลิกบวก

ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัวขึ้นแรง นักลงทุนจับตาการเลือกตั้ง ปธน. ในวันนี้ รวมทั้งรายงานดัชนี ISM PMI ภาคการผลิต ต.ค. ขยายตัวมากกว่าคาด และยังจับตาการประชุม Fed ในวันที่ 4-5 พ.ย. ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้นหลังดัชนี PMI ภาคการผลิต ต.ค. ของยูโรโซนเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด ด้านราคาน้ำมันพลิกกลับมาบวกโดยคาดว่า OPEC+ จะเลื่อนแผนเพิ่มกำลังการผลิตออกไป

# บอร์ดแข่งขันฯ พิจารณาดีล CP-Tesco แล้ว เตรียมสรุปผลวันนี้

โดยน่าจะเป็นการควบรวมแบบมีเงื่อนไขบนคู่ค้า suppliers คลังสินค้าและต้องไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เรามองว่าจะทำให้ overhang หมดไป เรายังแนะนำ CPALL เพราะได้ประโยชน์จากประเด็นนี้เต็มที่และราคาหุ้นปรับตัวลงกว่า 22% แล้วและบริษัทก็ย้ำว่าจะไม่เพิ่มทุน

# ตลาดฟื้นตัวในกลุ่มที่ลงแรงอย่างพลังงานและกลุ่มการเงิน

อย่างไรก็ตาม เรายังไม่ได้เห็นภาพของการเปลี่ยนแปลงเชิงปัจจัยพื้นฐานอย่างชัดเจน เป็นเพียงข่าวและ sentiment ในระยะสั้นเท่านั้น ความเสี่ยงหลักอย่างการแพร่ระบาดของ COVID-19 จะยังทำให้ upside ในภาพรวมจำกัด

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน KT-CSBOND-A ทางเลือกในสภาวะอัตราดอกเบี้ย โดยกองทุนหลักมุ่งเน้นลงทุนใน Capital securities (Tier 1,2, CoCos) ซึ่งมี Current yield เฉลี่ย 4.79%

บทวิเคราะห์วันนี้

ASP – 3Q63: กำไรดีเกินคาดจากรายได้ที่ไม่ใช่ค่านายหน้า

PTT – คาดกำไร 3Q63 แข็งแกร่งขึ้น QoQ

VCOM – รอสัญญาณที่ชัดขึ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 พ.ย. 2563 เวลา : 11:27:52
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 11:28 pm