หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ คาดเคลื่อนไหวในกรอบ โดยนักลงทุนรอดูทิศทางหลังผลเลือกตั้งสหรัฐที่ไม่มี Blue wave


กลยุทธ์การลงทุน:


คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ โดยกรอบบนถูกจำกัดในระยะสั้นที่ 1227 และ 1233 จุด เนื่องจาก SET จะชะลอตัวเพื่อลดความร้อนแรง และนักลงทุนจะประเมินทิศทางตลาดแบบระมัดระวัง หลังผลเลือกตั้งสหรัฐจะไม่เกิด Blue wave (เดโมแครตไม่สามารถคุมอำนาจแบบเบ็ดเสร็จในสภา) รวมถึงยังมีความเสี่ยงถึงการไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง ทำให้ SET จะอ่อนตัวมาที่กรอบล่าง โดยมีแนวรับที่ 1217 และ 1210 จุด ตามลำดับ เป็นจุดรองรับ ตามภาพรวมที่มองอยู่ในรอบรีบาวด์ ที่จะปรับขึ้นได้ต่อ หลังการพักตัวระยะสั้น  กลยุทธ์ คงพอร์ตหลักที่ 50% และรอสัญญาณให้ซื้อจากเราอีกครั้ง ส่วนการซื้อช่วงนี้เน้น trading ไปก่อน
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# พอร์ตหลักยังคงให้ wait & see รอสัญญาณซื้อ ส่วนพอร์ตระยะสั้นยังคงเน้น Trading ขึ้นขาย-ลงซื้อ ในหุ้นที่แรงขายจากนักลงทุนต่างชาติและสถาบันจำกัดในช่วงสั้น หุ้นขนาดเล็ก แนะนำ IIG WICE ILINK NOBLE TNP SVI ส่วน ZIGA ล่าสุดรายงานกำไร 3Q63 ดีกว่าคาด ทางด้านหุ้นขนาดใหญ่ที่น่าสนใจ คือ BAM MTC BDMS CPALL

# ผลการเลือกตั้งสหรัฐยังมีความไม่แน่นอน แต่โอกาสเกิด split government ค่อนข้างสูง ทำให้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากปัจจุบันมากนัก นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงการไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งซึ่งทางทีม ปธน. ทรัมป์เตรียมใช้แนวทางกฎหมายในการต่อสู้

# ระมัดระวังหุ้นกลุ่มธนาคาร แนะนำ trading เก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงาน TOP ปิโตรฯ PTTGC กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ HANA SVI ส่วนหุ้นกลุ่มการแพทย์ของไทยอาจไม่ได้อานิสงส์มากนักเพราะหุ้นสหรัฐที่ปรับขึ้นเป็น Health insurance

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งต่อ ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้นเช่นกัน

ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งทะยาน นำโดยหุ้น Tech โดยผลการเลือกตั้งพลิกผันมาเป็นโจ ไบเดน มีโอกาสได้รับชัยชนะ อย่างไรก็ตาม คณะเลือกตั้งของทรัมป์เตรียมยื่นศาลฯ ให้นับคะแนนใหม่ในรัฐวิสคอนซินที่มีคะแนนสูสี นอกจากนี้ยังจับตาผลการประชุม Fed ในวันนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันขยับขึ้นหลัง EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบลดลงมากกว่าคาด

# คณะกรรมการ ม.36 ไม่เลื่อนรับซองประมูลรถไฟฟ้าสีส้มตะวันตก

โดยคณะกรรมการเห็นว่าคำสั่งศาลฯ เป็นคำสั่งที่ทุเลาการใช้เกณฑ์ใหม่เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการเปิดให้ยื่นข้อเสนอประกวดราคา จึงมีมติให้ยื่นข้อเสนอตามเดิม เราประเมินว่ายังเป็นปัจจัยกดดันต่อ BTS และ BEM ต่อไป ยังแนะนำ Neutral ทั้ง 2 หุ้นจนกว่าจะเห็นความชัดเจน

# บอร์ด BOI อนุมัติลงทุนรอบใหม่ หนุนลงทุน EV ทุนประเภท

โดยจะได้รับสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล และจะได้รับสิทธิเพิ่มขึ้นหากดำเนินการได้ตามหลักเกณฑ์ เช่น เริ่มผลิตในปี 2565 นอกจากนั้นยังทีมาตรการสนับสนุนด้านภาษีการลงทุนในโรงไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นผลดีกับ EA AH GLOW BGRIM

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.ปตท. (PTT) อายุคงเหลือ 5-7 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AAA และ หุ้นกู้ บมจ.ซีพีออลล์ (CPALL) อายุคงเหลือ 3-5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AA-

บทวิเคราะห์วันนี้

DCC – 3Q63: กำไรดีเกินคาดเพราะอัตรากำไรสูงกว่าคาด

THREL – 3Q63: ผลประกอบการฟื้นตัว QoQ ตามคาด

TU – 3Q63: กำไรดีเกินคาดเพราะอัตรากำไรสูงกว่าคาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 พ.ย. 2563 เวลา : 11:32:40
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:39 pm