หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ Upside ในระยะสั้นยังถูกจำกัด และ SET จะชะลอตัวเพื่อลดความร้อนแรง รวมถึง sell on fact หลังทราบผลเลือกตั้งสหรัฐ


กลยุทธ์การลงทุน:

มอง SET ในระยะสั้นจะถูกจำกัดบริเวณใกล้ 1300 จุด โดยวันนี้มีแนวต้านที่ 1270 และ 1284 จุด ตามลำดับ ซึ่งจะเผชิญแรงขายทำกำไร และการชะลอตัวเพื่อลดความร้อนแรงทางเทคนิค รวมถึงให้ระวัง sell on fact หลังทราบผลการเลือกตั้งสหรัฐ ซึ่งไบเดน เข้าดำรงตำแหน่งปธน. โดยตลาดหุ้นปรับขึ้นสะท้อนประเด็นนี้ระดับหนึ่งแล้วในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้านแนวรับอยู่ที่ 1250 และ 1238 จุด หากต่ำกว่า จะเห็นภาพการพักตัวที่ชัดขึ้น  กลยุทธ์ คงพอร์ตหลักที่ 50% ส่วนพอร์ตเก็งกำไร เน้นขายทำกำไรแถว 1270 จุด ขึ้นไป และรอการอ่อนตัว เพื่อกลับมาเข้าซื้อเก็งกำไรอีกครั้ง ที่โซนแนวรับบริเวณ 1220-1230 จุด 
 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# พอร์ตหลักยังคงน้ำหนักลงทุนที่ 50% ส่วนพอร์ตระยะสั้น หุ้นขนาดใหญ่แนะนำกลุ่มพาณิชย์และโรงไฟฟ้า เช่น CPALL HMPRO EGCO GPSC รวมทั้ง BAM MTC ส่วนหุ้นขนาดเล็กยังแนะนำ TNP IP IIG AUCT ILINK NOBLE SVI เน้น trading ขึ้นขาย-ลงซื้อ

# สถานการณ์ Lockdown รอบ 2 ในยุโรป แนะนำเก็งกำไร TU XO ที่จะได้อานิสงส์ค่อนข้างชัดเจน โดยเน้น trading ลงซื้อ-ขึ้นขาย เล่นสั้นจบในวัน

# ส่วนกลุ่มโรงกลั่น-ปิโตรฯ เก็งกำไร TOP PTTGC IVL ตาม petroleum market cycle ที่กำลังฟื้นตัว และ spread ที่ดีจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐทรงตัว ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐทรงตัว นักลงทุนติดตามผลการเลือกตั้ง ปธน. ที่ท้ายที่สุดโจ ไบเดน เป็นผู้ชนะ ขณะที่การรายงานตัวเลขภาคแรงงานล่าสุดดีกว่าคาด โดยการจ้างงานนอกภาคเกษตร ต.ค. เพิ่มขึ้น 6.38 แสนตำแหน่ง และอัตราว่างงานอยู่ที่ 6.9% ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันปรับลงหนัก หลังจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงในยุโรป

# ยอดส่งออกหมูไก่ไทยเติบโตต่อเนื่อง ไม่ได้รับผลกระทบโควิด

โดยกรมปศุสัตว์ระบุการส่งออกสุกรและผลิตภัณฑ์ในช่วง 10M63 เพิ่มขึ้น 344%YoY ส่วนการส่งออกเนื้อไก่และผลิตภัณฑ์ในช่วง 10M63 เพิ่มขึ้น 0.67%YoY ขณะที่สถานการณ์โรคระบาดในต่างประเทศยังคงมีอยู่ทำให้ supply ลดลง เรายังแนะนำ GFPT

# ธปท.ระบุยอดปฏิเสธสินเชื่อปล่อยกู้บ้านพุ่งขึ้นใน 3Q63

โดยระบุทิศทางอสังหาริมทรัพย์ไทยยังชะลอตัว ตลาดอสังหาฯราคาระดับกลางถึงสูงยังไปต่อได้ แต่ต้องเฝ้าระวังทั้งอาคารชุดและบ้านแนวราบระดับราคาล่างถึงกลางที่ขายได้ยากขึ้น ขณะที่ยอดปฏิเสธสินเชื่อ (Rejection Rate) เพิ่มขึ้นถึง 30% - 50%YoY โดยในกลุ่มอสังหาฯ นี้หากจะลงทุนต้องเลือกหุ้นที่มีการเติบโตสูงอย่าง AP

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ Spotify (SPOT) ผู้ให้บริการฟังเพลงและ podcast แบบ streaming ผ่าน cloud computing จุดเด่นที่ฐานลูกค้าโตต่อเนื่อง คาดมีสมาชิกใหม่ปีละกว่า 20 ล้านรายต่อปี ผลประกอบการฟื้นตัว หุ้นมี Beta เทียบกับ SET อยู่ที่ 0.64 ช่วยลดความผันผวนของ Portfolio ได้

บทวิเคราะห์วันนี้

GGC – 3Q63: กลับมามีกำไร แต่ยังอ่อนแอ

JASIF – 3Q63: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 พ.ย. 2563 เวลา : 11:33:27
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:12 am