หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ แม้มีปัจจัยบวกเข้ามาต่อ อย่างไรก็ตามมอง Upside ในระยะสั้นเริ่มจำกัดเมื่อเหนือ 1300 จุด


กลยุทธ์การลงทุน:

ตลาดได้รับปัจจัยบวกเข้ามาต่อ หลังผลการทดสอบวัคซีนในขั้นปลายมีประสิทธิภาพมากกว่า 90% สร้างความหวังต่อการผลิตและใช้จริงในไม่ช้า จะหนุน SET ขึ้นมาเคลื่อนไหวบริเวณ 1300 จุด อย่างไรก็ตาม มองว่า SET เมื่อเหนือ 1300 จุด จะเริ่มมี Upside ในระยะสั้นจำกัดก่อน เพื่อชะลอตัวลดความร้อนแรง ส่วนภาพรวมมองว่านโยบายของไบเดนที่เป็นบวกต่อการค้าโลก และวัคซีนที่ใกล้นำมาใช้เพื่อต้าน COVID-19 ทำให้คาด SET ทำจุดต่ำไปแล้วบริเวณ 1187 จุด ในช่วงปลายเดือนต.ค.ที่ผ่านมา กลยุทธ์ คงพอร์ตหลักที่ 50% ส่วนพอร์ตเก็งกำไร รอการอ่อนตัว เพื่อกลับมาเข้าซื้อเก็งกำไรอีกครั้ง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# พอร์ตหลักยังคงน้ำหนักลงทุนที่ 50% ส่วนพอร์ตระยะสั้น รอเข้าซื้อเมื่ออ่อนตัว ในหุ้น 3 theme คือ

   1) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายสหรัฐฯ ที่เปลี่ยนไป แนะนำ กลุ่มอิเล็กฯ (HANA SVI) พลังงานทางเลือก (GULF PRIME BGRIM) ปิโตรเคมี (PTTGC IVL) หุ้นอื่นที่ได้ประโยชน์ (AOT TOP)

   2) หุ้นที่คาดกำไร 3Q63 โตเด่น  YoY หุ้นขนาดใหญ่ AP SPALI MTC หุ้นเล็ก IIG WICE ILINK SVI UTP IP รวมทั้งหุ้นเล็กที่คาดกำไรทำนิวไฮได้ดีปีหน้า TNP AUCT

   3) หุ้นใหญ่ที่ Valuation ไม่แพง แนะนำ CPALL BDMS GPSC BAM

# ระยะสั้นเลี่ยงกลุ่มเสียประโยชน์จากพัฒนาการของวัคซีน คือ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ หุ้นถุงมือยาง รวมทั้งหุ้นบรรจุภัณฑ์

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งทะยาน ยุโรปดีดตัว ราคาน้ำมันขึ้นแรง

DJIA และ S&P500 ขึ้นทำสถิติสูงสุด หนุนจากข่าวบวกที่ Pfizer และ BioNTech เผยผลการทดสอบวัคซีนมีประสิทธิภาพสูงถึง 90% หนุนให้หุ้น reopening เช่น ท่องเที่ยว สายการบินปรับขึ้น สวนทางกับหุ้น stay-at-home และ Tech ปรับลดลง ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้นได้เช่นกัน ส่วนราคาน้ำมันพุ่งแรงสุดในรอบ 6 เดือน โดย OPEC+ พิจารณาตรึงการตัดลดกำลังการผลิต 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวันต่อไป จากเดิมที่จะตัดลดเหลือ 5.7 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือน ม.ค. ปีหน้า

# ธปท.คาด 4Q63 ยอดยึดรถเพิ่มหลังหมดมาตรการพักชำระหนี้

โดยสถาบันการเงินและ Non-Bank ยังมีความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อโดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ คาดหลังสิ้นสุดมาตรการพักชำระหนี้ปริมาณรถยนต์มือ 2 ในตลาด จะเพิ่มสูงขึ้น จากรถยนต์ที่ถูกยึดและขายทอดตลาดมากขึ้น เรามองประเด็นนี้เป็นบวกต่อ AUCT

# BEM vs BTS ยื่นเอกสารประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก

โดย BEM ยื่นเอกสารรายเดียวไม่รวมกลุ่มกับรายใด ส่วน BTS ร่วมกลุ่มกับพันธมิตรเดิมในนาม BSR ทั้งนี้ เรายังแนะนำ neutral ทั้ง BEM และ BTS จนกว่าจะเห็นความชัดเจนจากคำวินิจฉัยของศาลฯ

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน TNEXTGEN ซึ่งกองทุนหลักจะเน้นลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี และเน้นลงทุนในบริษัทที่นำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์กับโครงสร้างพื้นฐาน

บทวิเคราะห์วันนี้

CPALL – สขค.อนุมัติซื้อกิจการเทสโก้ประเทศไทย

CPF – สขค.อนุมัติซื้อกิจการเทสโก้ประเทศไทย

IRPC – 3Q63: กลับมามีกำไร เพราะกำไรสต๊อกน้ำมัน

IVL – 3Q63: กำไรเพิ่มขึ้น แต่น่าผิดหวัง

PTTGC – 3Q63: ผลประกอบการอ่อนแอกว่าคาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ย. 2563 เวลา : 11:32:29
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:38 am