คุณภาพชีวิต
ซีพี ออลล์ สวนกระแสฝ่าวิกฤตปี63 จ้างงานแล้ว 50,534 อัตรา ช่วยคนไทยมีรายได้ มีงานทำมั่นคง


ทุกวิกฤต ย่อมมีโอกาส ซีพี ออลล์ เสริมทัพผู้นำธุรกิจค้าปลีกวางกลยุทธ์ลุย ALL Online “สะดวกครบ...จบที่เดียว” ด้วยการจ้างงานทั่วประเทศไปแล้ว 50,534 อัตรานับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ช่วยคนไทยมีงานทำ สร้างรายได้มั่นคง


นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และ เซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า จากวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลให้วิถีชีวิตคนไทยเปลี่ยนไป พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป รวมถึงผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้บริษัทต้องเร่งปรับตัวด้วยการลงทุนในธุรกิจออนไลน์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในยุค New Normal หรือ “ฐานวิถีชีวิตใหม่” ให้มากขึ้น

ซีพี ออลล์ ในฐานะภาคเอกชนที่ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคม มีนโยบายชัดเจนในการจ้างงานเพิ่มในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อรองรับธุรกิจที่ขยายตัวและธุรกิจใหม่ของบริษัท เช่น All Online และ 7 Delivery รวมถึงสนับสนุนให้คู่ค้ามีการจ้างงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน
 

“นับตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงวันที่31 ตุลาคม 2563 ผ่านมา ซีพี ออลล์และบริษัทในกลุ่มได้รับสมัครงานและเกิดการจ้างในตำแหน่งต่างๆแบ่งเป็นพนักงานประจำรายเดือน จำนวน 20,500 อัตรา และ พนักงานรายวันจำนวน 30,034 อัตรา รวมแล้ว 50,534 อัตรา เพื่อรองรับธุรกิจและช่วยบรรเทาปัญหาด้านเศรษฐกิจให้กับคนไทย และ ซีพี ออลล์ ยังคงเปิดรับสมัครพนักงานเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจทั้งในระดับชุมชนและระดับประเทศอย่างต่อเนื่อง” นายธานินทร์ กล่าวทิ้งท้าย
 
 

น.ส.พัชรพร แสร์เชื้อ เจ้าหน้าที่พัฒนาทำเลคู่ค้ากลยุทธ์ สำนักบริหาร Store Business Partner บมจ.ซีพี ออลล์ เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะมาทำงานที่ซีพี ออลล์ ตนเองเคยทำทั้งงานประจำและงานฟรีแลนซ์ทำให้เห็นถึงข้อดีและข้อเสียของงานแต่ละประเภท และการได้เข้ามาทำงานที่ซีพี ออลล์ ถือว่าเป็นการมอบ โอกาสในการทำงานช่วงเวลายากลำบากของชีวิต การทำงานในองค์กรขนาดใหญ่และมั่นคง ทำให้เรามั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์วิกฤตอีกกี่ครั้ง บริษัทก็จะไม่ทิ้งเรา

“ขอบคุณที่ได้มอบโอกาสในการทำงาน มอบพื้นที่ที่ทำให้เราได้พิสูจน์ความสามารถและพัฒนาศักยภาพของตัวเอง ซีพี ออลล์ เปรียบเสมือนครอบครัวใหญ่ที่ทำให้เราได้เรียนรู้การทำงานร่วมกัน”
 

ด้าน น.ส.ณัฐชนก โนเลี่ยม เจ้าหน้าที่ CAI Strategy สำนักปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า ตนเองจบจากสาขาวิชาสถิติ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา และหางานมาเรื่อยๆจนพบว่า ซีพี ออลล์ กำลังประกาศรับสมัครงานในหลายตำแหน่ง จึงสนใจส่งใบสมัครผ่านออนไลน์ ปัจจุบันได้ทำงานในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ CAI Strategy สำนักปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ บมจ.ซีพี ออลล์

“เราเคยใช้บริการร้านเซเว่นฯ และเห็นว่าภายในร้านมีนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าตลอดเวลา จึงสนใจงานในตำแหน่งด้านการวางกลยุทธ์ และเมื่อมีโอกาสในการทำงานจริง ทำให้มีความสุขในการทำงาน เพราะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อีกทั้งได้ใช้ความรู้ที่เรียนมาปรับใช้กับการทำงานจริง”

สำหรับผู้สนใจสมัครงานสามารถลงทะเบียนสมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://job.cpall.co.th หรือสอบถามได้ที่เบอร์ 02-071-1726, 1719

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ย. 2563 เวลา : 18:23:49
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:49 am