หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ระยะสั้น Upside จำกัดที่ 1356 จุด และระวังการอ่อนตัวหลังขึ้นสะท้อนปัจจัยบวกแล้ว ขณะที่การแพร่ระบาดยังคงอยู่


กลยุทธ์การลงทุน:


คาดว่า SET ในระยะสั้นมี Upside จำกัดที่ 1356 จุด หลังปรับขึ้นมาสะท้อนปัจจัยบวกเรื่องชัยชนะของไบเดน และความหวังเรื่องวัคซีนไปในระดับหนึ่งแล้ว ขณะที่การแพร่ระบาดอย่างหนักของ COVID-19 ในสหรัฐ และยุโรป ยังคงอยู่ ทำให้มอง SET จะมีการอ่อนตัวก่อน โดยมีแนวรับอยู่ที่ 1325-1330 จุด อย่างไรก็ตาม ในภาพรวม คาดว่าดัชนีจะปรับขึ้นต่อ โดยความหวังเรื่องวัคซีนเพื่อต้าน COVID-19 เป็นปัจจัยหนุนกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี ที่มีน้ำหนักต่อตลาด นำ SET ให้ปรับตัวขึ้นได้ต่อรอทดสอบ 1400 จุด กลยุทธ์ คงพอร์ตหลักที่ 50% ส่วนพอร์ตเก็งกำไรเน้นขายทำกำไร และรอกลับเข้ามาซื้อใหม่บริเวณ 1300 จุดลงไป 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# ยังคงแนะนำลดการซื้อเก็งกำไรหรือทยอยขายทำกำไร เมื่อ SET ปรับขึ้นมาแถวแนวต้านระยะสั้น โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว สายการบิน สนามบิน ห้างสรรพสินค้า ที่ได้ประโยชน์จากวัคซีน เพราะมองว่าราคาหุ้นปรับขึ้นแรงเกินไป ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ

# ส่วนหุ้นแนะนำ เลือกหุ้นที่มีการฟื้นตัวและได้ประโยชน์จากวัคซีน แต่มีความเสี่ยงจากการขึ้นของราคา รวมทั้งความเสี่ยงงบดุลและการเงินที่น้อยกว่าอย่าง CRC TOP CPALL BH BDMS

# หุ้น 3 theme เด่น ยังทยอยเข้าซื้อได้เมื่อราคาอ่อนตัว คือ 1) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายสหรัฐฯ โดยเฉพาะหุ้นโรงไฟฟ้า (GULF PRIME BGRIM) 2) หุ้นเล็กที่คาดกำไรปีหน้า new high (TNP IP) 3) หุ้นใหญ่ที่ Valuation ไม่แพง (BAM)

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดผสมผสาน ยุโรปขึ้นต่อ ราคาน้ำมันขยับขึ้น

DJIA ลดลง จากการอ่อนตัวของ value stock ขณะที่ S&P500 และ Nasdaq ปรับขึ้น โดยหุ้น Tech ฟื้นตัว หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐพุ่งสูงจนหลายรัฐต้องประกาศเคอร์ฟิว หักล้างข่าวความคืบหน้าวัคซีนของ Moderna และยา antibody ของ Eli Lilly ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้นต่อเนื่อง ส่วนราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้นหลังรายงานอุตสาหกรรมเผยสต็อกน้ำมันสหรัฐลดลงมากกว่าคาด

# OPEC ลดอุปสงค์ลงอีก ส่วนซาอุดิอาระเบียอาจเพิ่มกำลังผลิต

โดย OPEC ลดอุปสงค์น้ำมันปีหน้าลงจากการ lockdown รอบสอง แต่ซาอุดิอาระเบียอาจฟื้นกำลังการผลิตเพราะความคืบหน้าวัคซีนจะทำให้การใช้น้ำมันฟื้นตัว เรามองว่าราคาน้ำมันมีความเสี่ยงจากฝั่งอุปทานมากกว่าอุปสงค์ กลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีให้เป็นลักษณะเก็งกำไร PTTGC TOP PTT

# คลังยังมีมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจไทยปีนี้อาจดีกว่าคาด

โดย รมว.คลังระบุการบริโภคในประเทศฟื้นตัวตามมาตรการกระตุ้นของรัฐ และจะยังมีมาตรการใหม่ออกมาเพิ่มเติมอีก นอกจากนั้นจะเร่งการเบิกจ่ายงบฯ ในไตรมาสที่ 4 และ 1 ปีหน้า มองว่ากลุ่มค้าปลีกระยะนี้มี momentum ดีขึ้น ราคายังไม่ขึ้นมาก แนะนำ CPALL BJC

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ หุ้นกู้ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) อายุคงเหลือ 2.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ "A+"

บทวิเคราะห์วันนี้

BDMS – 3Q63: กำไรดีเกินคาดจากการควบคุมต้นทุน

CPALL – 3Q63: กำไรเป็นไปตามคาด

QH – 3Q63: กำไรฟื้นตัว QoQ ตามคาด; ปรับเรทติ้งลง

TCAP – 3Q63: กำไรต่ำกว่าคาดเพราะธุรกิจประกัน, ปันผลดี

THRE – 3Q63: combined ratio ปรับตัวดีขึ้นตามคาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ย. 2563 เวลา : 11:24:28
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:54 pm