หุ้นทอง
ALT เล็งดันบริษัทลูก IGC เข้าตลาดปี 65 รอผลเฟ้นหาที่ปรึกษาการเงินปลายเดือนนี้


ALT เตรียมแผนดัน IGC ซึ่งเป็นบริษัทลูก เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 65 หวังใช้เป็นช่องทางระดมทุนรองรับการเป็น Digital Hub ของประเทศ เดินหน้าขยายการให้บริการรับส่งข้อมูล (Internet Bandwidth) ระหว่างประเทศเต็มสูบ เร่งขยายอุปกรณ์และโครงข่ายให้แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เผยอยู่ระหว่างเฟ้นหาที่ปรึกษาการเงิน คาดรู้ผลปลายเดือนนี้

 
นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT เปิดเผยว่า  บริษัทมีแผนที่จะผลักดัน บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกทเวย์ จำกัด หรือ IGC ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ ALT ถือหุ้นอยู่ 100% เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2565 เพื่อเตรียมความพร้อมด้านเงินทุน รองรับการเป็น Digital Hub ของประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่าจะรู้ผลภายในปลายเดือนนี้
 
บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกทเวย์ จำกัด หรือ IGC ประกอบธุรกิจให้บริการโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม สำหรับการบริการวงจรสื่อสารความเร็วสูง และบริการชุมสายอินเทอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการที่ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อแลกเปลี่ยนอินเทอร์เน็ต ( Digital Hub) ในภูมิภาค เนื่องจากประเทศไทยมีจุดภูมิศาสตร์เหมาะสม ทำให้ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา และเวียดนาม นิยมมาใช้ไทยเป็นจุดแลกเปลี่ยนหรือเป็นทางผ่านไปยังประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์
 
ที่ผ่านมาได้มีการลงทุนเพื่อเร่งขยายอุปกรณ์และโครงข่ายให้แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ตจากต่างประเทศ ขยายการให้บริการรับส่งข้อมูล (Internet Bandwidth) ระหว่างประเทศ โดยได้มีการลงทุนติดตั้งอุปกรณ์โครงข่ายสื่อสัญญาณความเร็วสูง (DWDM) ต่อยอดจากโครงข่ายใยแก้วนำแสงของกลุ่มบริษัท ALT และได้ลงทุนสร้างสถานีเชื่อมต่อระหว่างประเทศ ณ บริเวณด่านชายแดน 15 จุด ที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านทั้ง เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา และมาเลเซีย
 
“การขยายธุรกิจของ IGC ต้องใช้เงินลงทุนสูง ตามอัตราการขยายตัวของธุรกิจ บนทิศทางวิถีใหม่ (New Normal) ที่พฤติกรรมของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไป ภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้คนทุกเพศทุกวัยมีความคุ้นเคยกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้ IGC ต้องเร่งขยายอุปกรณ์และพัฒนาโครงข่ายเพื่อรองรับการให้บริการของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ เพื่อความพร้อมและคล่องตัวต่อการขยายธุรกิจ กลุ่ม ALT จึงมีแผนที่จะนำบริษัท IGC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์” นางปรีญาภรณ์กล่าว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ย. 2563 เวลา : 11:30:39
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:05 pm