หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ กรอบบนถูกจำกัด และคาดจะเข้าสู่ช่วงพักตัว เพื่อลดความร้อนแรง และปัจจัยการแพร่ระบาดกดดันตลาด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET มีแนวโน้มเข้าสู่ช่วงพักตัว หลังปรับขึ้นสะท้อนปัจจัยบวกเรื่องความหวังของวัคซีนแล้ว ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักของ COVID-19 ในสหรัฐ และยุโรป ถ่วงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และกดดันราคาน้ำมันให้การฟื้นตัวเริ่มจำกัดเช่นกัน รวมถึงดัชนีต้องพักตัว เพื่อลดความร้อนแรง ทำให้กรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1355-1365 จุด และดัชนีจะอ่อนตัวหาแนวรับ 1340 และ 1323 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ คงพอร์ตหลักที่ 50% ส่วนพอร์ตเก็งกำไร เน้นขายทำกำไร และรอกลับเข้ามาซื้อใหม่บริเวณ 1260-1280 จุด 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# มองว่าตลาดมีโอกาสเข้าสู่ช่วงพักตัว เนื่องจากสะท้อนปัจจัยบวกต่างๆ ไปในระดับหนึ่ง โดยยังเห็นการเปลี่ยนกลุ่มจากหุ้น defensive ไปยังหุ้นวัฏจักรต่อเนื่องแม้ว่าจะไม่รุนแรงมาก

# แนะนำรอเข้าซื้อรอบใหม่ โดยจุดเข้าซื้อที่สำคัญคือที่ระดับ 1260-1280 จุด เรายังคงมุมมองเดิมว่าหุ้นกลุ่มพลังงานน่าสนใจกว่ากลุ่มธนาคาร

#ส่วนการ trading เก็งกำไร เน้นเล่นระยะสั้น กลุ่มที่เราชอบ คือ กลุ่มพาณิชย์ โรงพยาบาล และโรงไฟฟ้า เช่น CPALL EGCO BDMS นอกจากนั้น หุ้นขนาดเล็ก แนะนำ TNP IP

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-น้ำมันปรับลงหลังสะท้อนข่าววัคซีนแล้ว

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง หลังตัวเลขยอดค้าปลีก ต.ค. เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด รวมทั้งความเห็นของปธ. Fed ระบุว่าต้องใช้เวลาอีกนานกว่าเศรษฐกิจจะฟื้น และมาตรการกระตุ้นทั้งการคลังการเงินยังจำเป็น ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันปรับลงหลัง OPEC+ ประเมินอุปสงค์ปีหน้ายังฟื้นตัวช้า และจับตาการประชุม JTC ว่าจะคงการตัดลดกำลังผลิตที่ 7.7 ล้านบาร์เรล/วันในปีหน้าหรือไม่

# ครม.ตีกลับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว-เลื่อนเปิดซองสายสีส้ม

โดยในส่วนของการต่อสัมปทานนั้นเป็นไปตามที่เราให้น้ำหนัก Neutral หุ้น BTS จนกว่าจะเห็นความชัดเจน ส่วนประเด็นหยุดเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสีเขียวเหนือนั้นเราประเมินว่าน่าจะมีการเจรจากันเรื่องค่าจ้างเดินรถกว่า 8 พันลบ.ได้ ขณะที่การเลื่อนเปิดซองประมูลรฟฟ.สายสีส้มตะวันตกนั้นตามคาดว่าจะยังไม่ทราบผลในช่วง 4Q63-1Q64 ทำให้ราคาหุ้นทั้ง BTS-BEM ยังขาดแรงขับเคลื่อนในช่วงนี้

# SAWAD ร่วมทุนธ.ออมสินธุรกิจจำนำทะเบียนรถ

โดยธ.ออมสินให้คิดดอกเบี้ยไม่เกิน 18% จากปัจจุบัน 24% วงเงินไม่เกิน 2 แสนบาทต่อราย เรามองว่าจะช่วยหนุนการเติบโตของสินเชื่อของ SAWAD ให้กลับมาเหนือ 20% แต่ NIM อาจมีแนวโน้มลดลง

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ หุ้นกู้ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) อายุคงเหลือ 2.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ "A+"

บทวิเคราะห์วันนี้

GPSC – คาดกำไรแข็งแกร่ง

KTC – แนวโน้มไม่น่าตื่นเต้น และ valuation แพง

SIRI – 3Q63: กำไรดีเกินคาด แต่ภาพทั้งปียังอ่อนแอ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ย. 2563 เวลา : 11:30:35
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 8:13 am