หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ปัจจัยบวกท่วมท้นหนุนการปรับขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังคงมุมมองแบบระมัดระวังต่อความเสี่ยงของการพักฐาน


กลยุทธ์การลงทุน:

SET ยังคงปรับขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดย fund flow ที่ไหลเข้าเป็น ปัจจัยหนุนต่อ ขณะที่เมื่อคืนตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นได้ต่อ จากปัจจัยบวกที่เพิ่มเติมเข้ามา สร้าง Sentiment เชิงบวกต่อ SET ได้ต่อในวันนี้ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1430 และ 1450 จุด ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ตลาดที่ขึ้นมาแรงมีโอกาสปรับฐานได้ทุกเมื่อ ซึ่งเป็นจุดที่ต้องระมัดระวัง ด้านแนวรับอยู่ที่ 1410 และ 1402 จุด และจุดติดตาม คือ 1389 จุด หากต่ำกว่า จะเป็นสัญญาณลบ กลยุทธ์ คงพอร์ตหลักที่ 50% ส่วนพอร์ตเก็งกำไร เน้นขายทำกำไร และหากจะเข้าตลาดช่วงนี้ เลือกซื้อเป็นรายตัว และมีจุด cut เพื่อจำกัดความเสี่ยง

 
ล็อคเป้าลงทุน:

# ดัชนีปรับขึ้นแรงทะลุ 1400 จุด เราให้ระวังแรงขายบริเวณ 1450 จุด หลังดัชนีขึ้นสะท้อนข่าววัคซีนไปมากแล้ว ขณะที่ยังพบการแพร่ระบาดหนักในหลายประเทศทำให้เกิดการล็อกดาวน์ครั้งใหม่ ซึ่งจะกดดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงยังให้คงน้ำหนักพอร์ตหลักที่ 50% และรอให้สัญญาณเพิ่มน้ำหนักลงทุนอีกครั้ง

# พอร์ตเก็งกำไร แนะนำใน 3 theme ดังนี้

1) หุ้นที่คาดฟื้นตัวตามภาพเศรษฐกิจ และเลือกเป็น Top Picks ใน 1Q64 แนะนำ TOP PTTEP HMPRO MINT IP

2) หุ้นใหญ่ที่ได้อานิสงส์จาก Fund Flow ไหลเข้า แนะนำ AOT SCC KBANK PTT  CPALL PTTGC

3) หุ้นที่ Valuation ไม่แพงและโมเมนตัมกำไรจะดีขึ้น แนะนำ CPALL BDMS GPSC BAM MTC TNP IP

# เก็งกำไรหุ้นน้ำมัน แนะนำ TOP ที่ได้ประโยชน์จาก Jet fuel crack spread ที่เริ่มฟื้นตัว

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันพุ่ง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นแรง หนุนจากข่าวว่าที่ ปธน.ไบเดน วางตัวอดีต ปธ.Fed เจเน็ต เยลเลน เป็น รมว.คลังคนใหม่ สร้างความคาดหวังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และผลทดสอบวัคซีนของ AstraZeneca มีประสิทธิภาพ 70% รวมทั้งรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการสูงสุดในรอบกว่า 5 ปี ด้านตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน ส่วนราคาน้ำมันพุ่ง ได้อานิสงส์วัคซีนสร้างความคาดหวังอุปสงค์ฟื้นตัว

# คลังเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเข้า ครม.เดือนหน้า

โดยจะขยายอายุมาตรการคนละครึ่ง เฟส 2 ให้ถึงเทศกาลตรุษจีน และมาตรการให้เงินช่วยเหลือเพิ่มเติมผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เรามองว่ากลุ่มค้าปลีกได้ประโยชน์ทางอ้อม พร้อมกับการฟื้นตัวของรายได้ภาคเกษตร เราชอบ HMPRO CPALL BJC

# พาณิชย์รายงานส่งออก ต.ค. -6.71% คาดทั้งปี -7%

ซึ่งมีแนวโน้มค่อยๆ ดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจโลก โดยสินค้าส่งออกของไทยหลายรายการขยายตัวได้ดี เช่น น้ำมันปาล์ม อาหารสัตว์เลี้ยง เนื้อสุกรแช่เย็นแช่แข็ง สิ่งปรุงรสอาหาร สินค้าที่เกี่ยวข้องกับ WFH และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึง ถุงมือยาง เป็นต้น

Wealth Strategy

แนะนำหุ้น GPSC - แนวโน้มกำไร 4Q63 เติบโตสดใส YoY จากการมีกำลังการผลิตเพิ่ม และต้นทุนเชื้อเพลิงที่ลดลง รวมโรงไฟฟ้าโคเจนเนอเรชั่นเครื่องกังหันก๊าซกลับมาเดินเครื่อง

บทวิเคราะห์วันนี้

VISIT NOTE – CBG

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ย. 2563 เวลา : 10:41:59
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:03 am