หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ คาดกรอบบนจำกัดบริเวณจุดสูงเดิม และระวังแรงขายทำกำไรก่อนหยุดยาว


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET มีกรอบบนจำกัดบริเวณจุดสูงเดิมที่ 1444 จุด และระวังแรงขายทำกำไรก่อนช่วงหยุดยาวให้กลับมาอ่อนตัวลง ด้านภาพรวม ยังมองดัชนีจะเข้าสู่ช่วงพักฐาน หลังปรับขึ้นสะท้อนปัจจัยบวกต่างๆ มามากแล้ว และบริเวณเหนือ 1400 จุด มีมูลค่าที่ตึงตัว ด้านแนวรับอยู่ที่ 1423 จุด หากต่ำกว่า จะเป็นสัญญาณลบ และมีแนวรับถัดไปที่ 1410 จุด กลยุทธ์ คงพอร์ตหลักที่ 50% ส่วนพอร์ตเก็งกำไร เน้นขายทำกำไร และหากจะเข้าตลาดช่วงนี้ เลือกซื้อเป็นรายตัว และมีจุด cut เพื่อจำกัดความเสี่ยง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# ประเมิน SET มีกรอบบนจำกัด และต้องระวังแรงขายทำกำไรก่อนช่วงหยุดยาว พอร์ตหลักคงน้ำหนักการลงทุน 50% ส่วนพอร์ตเก็งกำไร เน้นขายทำกำไร และเข้าซื้อเมื่ออ่อนตัว เลือกหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรเติบโต มีความเสี่ยงทางการเงินจำกัด และ valuation น่าสนใจ

# แนะนำ SPALI คาดได้ sentiment บวกจากประเด็น Elite Flexible One ที่ให้กับชาวต่างชาติที่ซื้อคอนโดมิเนียมยอดรวม 10 ล้านบาท (รวมได้หลายยูนิต) ภายใต้ Developer เดียวกัน อีกทั้งยังมี Backlog แข็งแกร่ง และฐานะการเงินดี

# ส่วนหุ้นขนาดเล็ก IP และ TNP ยังแนะนำต่อเนื่อง ทยอยเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันปรับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดผสมผสาน กดดันจาก Pfizer จะลดเป้าหมายการจัดส่งวัคซีนลงครึ่งหนึ่ง ด้านตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสานจากความไม่แน่นอน Brexit ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้นหลังการประชุม OPEC+ จะค่อยๆ เพิ่มกำลังผลิตขึ้น 5 แสนบาร์เรลต่อวันตั้งแต่ ม.ค. ปีหน้า

# นายกฯ ถกคมนาคม-มหาดไทย เรื่องสัมปทาน รฟฟ.สายสีเขียว

ประเด็นนี้เรามองว่ายังไม่น่าจะจบลงในเร็ววันนี้ เนื่องจากยังมีเวลาอีกนานกว่าสัมปทานจะหมดและต้องพิจารณาอย่างละเอียด ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญต่อ BTS มากกว่าเรื่องการลดค่าโดยสาร เนื่องจากมีผลต่อ Upside ของราคาหุ้นที่เรายังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการ เราจึงแนะนำให้รอความชัดเจนเรื่องของประเด็นนี้ก่อนเข้าลงทุน

# ธปท. ปรับเกณฑ์คุณสมบัติตราสารทางการเงินให้เทียบเท่าสากล

ประเด็นดังกล่าวช่วยให้ธนาคารสามารถออกเงินกองทุนชั้นที่ 1 ได้สะดวกขึ้น และเพิ่มความน่าเชื่อถือในการออกเงินกองทุนชั้นที่ 2 (ตราสารหนี้ด้อยสิทธิฯ) ซึ่งขณะนี้ธนาคารทุกแห่งมีเงินกองทุนที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว มี CAR สูงถึง 19.43%

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ หุ้นกู้ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) อายุคงเหลือ 2.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+

บทวิเคราะห์วันนี้

BLA – คาดกำไรฟื้นตัวในปีหน้า

PTTEP – ผลกระทบจากแผนลงทุนใหม่มีน้อยมาก

THREL – คาดกำไรฟื้นตัวในปีหน้า

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ธ.ค. 2563 เวลา : 11:25:00
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:04 pm