หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ fund flow ยังเป็นปัจจัยหนุน แต่ปัจจัยลบการแพร่ระบาดที่เริ่มเข้ามา ควรระวังมากขึ้นต่อการพักฐาน


กลยุทธ์การลงทุน:

แม้ fund flow ยังเป็นปัจจัยหนุนหลักต่อ SET โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1488 และ 1498 จุด ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ควรระมัดระวังมากขึ้นต่อการพักฐาน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เริ่มเข้ามาในบ้านเรา และมูลค่าของ SET ที่ตึงตัว ด้านจุดติดตามอยู่ที่ 1450 จุด หากต่ำกว่า จะเป็นสัญญาณลบ กลยุทธ์ลงทุน แนะนำคงพอร์ตหลักที่ 50% ส่วนพอร์ตเก็งกำไร เน้นขายทำกำไร และหากจะเข้าตลาดช่วงนี้ให้เลือกซื้อเป็นรายตัว และมีจุด cut เพื่อจำกัดความเสี่ยง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# ยิ่ง SET ปรับขึ้นจากกระแส fund flow ยิ่งต้องระวังการพักฐาน พอร์ตหลักคงน้ำหนักการลงทุน 50% ส่วนพอร์ตเก็งกำไร เน้นขายทำกำไร และเข้าซื้อเมื่ออ่อนตัว เลือกหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรเติบโต มีความเสี่ยงทางการเงินจำกัด และ valuation น่าสนใจ อาทิ IP, TNP

# แนะนำ SPALI เราปรับประมาณการฯ และราคาเป้าหมายขึ้น เพราะปีหน้าคาด backlog รองรับรายได้สูงถึง 60% ฐานะการเงินแข็งแกร่ง จะมีกระแสเงินสดเข้ามาหลังจัดตั้ง SPALIRT ส่วนกำไร 4Q63 จะทำจุดสูงสุดของปี

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปขึ้นเล็กน้อย ราคาน้ำมันปรับลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่หลังจาก Pfizer เริ่มแจกจ่ายวัคซีนใน UK สร้างความคาดหวัง ศก. กลับมาฟื้นตัว ด้านตลาดหุ้นยุโรปเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยหลังการเจรจาระหว่าง UK และ EU ไม่คืบหน้า ราคาน้ำมันร่วงหลังรัฐแคลิฟอร์เนียสั่ง lockdown ช่วงคริสต์มาส

# ครม.อนุมัติมาตรการคนละครึ่งเฟส 2-ผ่อนเกณฑ์ STV

โดยมาตรการคนละครึ่งเฟส 2 เรามองเป็นปัจจัยบวกทางอ้อมต่อกลุ่มค้าปลีก โดยเฉพาะที่มีขายส่งอย่าง MAKRO TNP ส่วนการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ (STV) โดยไม่จำกัดประเทศ หนุนกลุ่มโรงแรม สายการบิน แต่เรามองราคาหุ้นปรับขึ้นไปมากแล้ว

# RATCH ชนะการประมูลโครงการลมในเวียดนาม

เรามองว่าเป็นปัจจัยบวกในทั้งภาพของกำไรที่มีการเติบโตและได้กระแสของพลังงานทดแทน อาจจะเก็งกำไรส่วนของหุ้นโรงไฟฟ้า SPP รวมถึง GULF ที่เข้าไปในเวียดนามเช่นเดียวกัน

Wealth Strategy

แนะนำกองทุนลดหย่อนภาษีที่เน้นลงทุนในหุ้นเติบโตสูง  "ONE-UGG-ASSF" โดยผู้จัดการกองทุนจะใช้วิธี Bottom Up Approach  เพื่อคัดเลือกหุ้นให้เหลือ 30-60 ตัว โดยไม่มีข้อจำกัดด้านภูมิภาคและขนาดของหุ้นตามมูลค่าตลาด

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – PE/PP spread ปรับขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 3 ปี

SPALI – ปรับเพิ่มประมาณการรายได้จาก backlog แข็งแกร่ง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ธ.ค. 2563 เวลา : 12:22:25
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:17 am