ข่าวประชาสัมพันธ์
กทม.ขอความร่วมมืองดจัดปีใหม่-ปิด รร.3 เขตรอยต่อสมุทรสาคร 14 วัน


เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม.กล่าวถึงการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กทม.ว่า ในพื้นที่กทม.พบมีผู้ติดเชื้อ 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ค้ารับซื้ออาหารทะเลจากตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร 1 ราย และอีก 1 รายเป็นบุคลากรการแพทย์ ขณะมีรายงานพบมีอีก 3 ราย มีรายงานเข้ารับการรักษาที่รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นคนกทม.หรือไม่อย่างไร โดยรายละเอียดต้องรอการแถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

ภาพ Time Out

กทม.จะเร่งตรวจเชิงรุก โดยมีรายการตรวจตามสถานการณ์ความเสี่ยง ที่อาจทำให้เกิดซูเปอร์สเปดเดอร์ไอ้อีกรอบ มี 3 สถานที่ด้วยกัน คือ

1.สถานบริการ ผับ บาร์ สถานบันเทิง สถานประกอบการคล้ายสถานบันเทิง โดยจะไม่ให้มีการเต้น ไม่ให้มีการแออัด 

2.สนามมวย ได้ควบคุมเคร่งครัด ต้องใส่หน้ากาก 100 เปอร์เซ็นต์ ลดจำนวนคนเพื่อลดความแออัดในสนามมวย 3.ตลาด มีความเสี่ยงการแพร่ระบาดในแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในตลาด 

ด้านนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกทม.กล่าวว่า โรงเรียนในสังกัดกทม.มี 3 เขตหลักๆ ที่เชื่อมต่อจังหวัดสมุทรสาคร ที่เขตบางขุนเทียน เขตบางบอน และหนองแขม ให้ปิดเรียนตั้งแต่ 21 ธ.ค.63 -4 ม.ค. 64 กำหนดมาตรการให้โรงเรียนสอนเสริมให้เด็กเรียนที่บ้านได้ ในส่วนเด็กเล็กที่มีในพื้นที่ 3 เขตและต่อเนื่องติดกับสมุทรสาครให้ใช้แนวทางเดียวกัน ส่วนโรงเรียนในที่อื่นๆ หากเห็นสมควรจะปิดให้อยู่ในอำนาจผอ.รร.เ พื่อให้เกิดความปลอดภัย เฉพาะในสังกัดของกทม. ส่วนหน่วยงานอื่นให้พิจารณาปิดด้วย เพราะมีการเคลื่อนย้ายคนจากสมุทรสาครมามีความเสี่ยงได้

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ธ.ค. 2563 เวลา : 18:09:38
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 4:58 pm