กองทุนรวม
หลักทรัพย์บัวหลวงมุ่งมั่นทำกิจกรรมเพื่อสังคมตลอดปี 2563


 “สร้างสรรค์ความมั่นคงทางการเงินที่คุณวางใจ...” คำกล่าวที่นักลงทุนหลายคนคุ้นหู คือแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่หลักทรัพย์บัวหลวงยึดถือมาโดยตลอดจนทำให้เป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของไทย แต่การประสบความเร็จนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจากเพียงมิติทางด้านธุรกิจที่หลักทรัพย์บัวหลวงมุ่งเน้น เพราะยังมีอีกมิติที่เด่นชัดนั่นคือการมุ่งมั่นแบ่งปันช่วยเหลือสังคมของบริษัท เห็นได้จากการที่ตลอดปี 2563 หลักทรัพย์บัวหลวงได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างหลากหลายมากกว่า 20 กิจกรรม ครอบคลุมทั้งทางด้านสิ่งแวดล้อม  ด้านการศึกษา ด้านสุขภาพ และด้านคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคม 

คุณพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ หลักทรัพย์บัวหลวง ที่ถือเป็นหัวเรือใหญ่ในการผลักดันกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทกล่าวว่า “เราเชื่อว่าการประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนของธุรกิจไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากขาดการคำนึงถึงสังคม ด้วยเหตุนี้นอกจากการดำเนินกิจการอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมในกระบวนการแล้ว เรายังมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมเหล่านั้นนอกจากจะช่วยให้สังคมของเราน่าอยู่ขึ้นแล้ว สิ่งสำคัญคือยังช่วยสร้างความตระหนักในการคำนึงถึงสังคมให้กับพนักงานและผู้บริหารของเราที่เข้าร่วมกิจกรรม และเราเชื่อว่าความตระหนักนั้นจะถูกถ่ายทอดสู่คนใกล้ชิดอย่างต่อเนื่องจนเกิดเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ขึ้นในที่สุด” 
 
 
สำหรับปี พ.ศ.2563 ที่ต้องเผชิญหน้ากับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้ความเป็นอยู่ของผู้คนรวมถึงการดำเนินธุรกิจต่างๆ เป็นอย่างมาก หลักทรัพย์บัวหลวงกลับถือเป็นโอกาสในการมอบสิ่งดีๆ เพื่อช่วยเหลือสังคม อาทิ การระดมทุนเพื่อจัดทำหน้ากากผ้าให้เด็กยากไร้กว่า 3,000 คน ทำเฟซชิลด์มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ จัดทำถุงยังชีพมอบให้ชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนขาดรายได้ในพื้นที่เขตบางรัก และการมอบอาหารแห้งและนมให้กับเด็กๆ  นอกจากนี้ภาวะการระบาดของโควิด-19 ส่งผลต่อจำนวนผู้บริจาคเลือดทำให้ปริมาณเลือดสำรองขาดแคลน บริษัทจึงได้ร่วมกับ รพ. ราชวิถี จัดพื้นที่ในสำนักงานใหญ่รับบริจาคเลือดโดยมีพนักงานเข้าร่วมบริจาคอย่างล้นหลาม  ส่วนในโอกาสวันแม่แห่งชาติก็ยังมีการร่วมกันทำเต้านมเทียมเพื่อมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมใน รพ.มงกุฎเกล้าอีกด้วย 
 
  
ในด้านการศึกษา หลักทรัพย์บัวหลวงมีการมอบคอมพิวเตอร์อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลน โดยล่าสุดได้นำไปมอบให้กับมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 
 
 
การสร้างอาชีพให้แก่ผู้พิการเป็นอีกโครงการที่น่าสนใจ ซึ่งหลักทรัพย์บัวหลวงร่วมกับมูลนิธิพระมหาไถ่ ให้โอกาสผู้พิการเข้าทำงานในตำแหน่ง Customer Service แบบระยะยาว โดยบริษัทได้จัดทำระบบการทำงานแบบออนไลน์เพื่อช่วยให้ผู้พิการสามารถปฏิบัติงานอยู่ที่มูลนิธิฯ โดยไม่ต้องเดินทางมาปฏิบัติงานที่สำนักงานของบริษัท  นับเป็นความสำเร็จระดับหนึ่งในการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านระบบเทคโนโลยีอันทันสมัยของหลักทรัพย์บัวหลวง
 
ในส่วนของการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาวะโลกร้อนซึ่งถือเป็นปัญหาในระดับโลก ถึงแม้บริษัทจะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ แต่ก็มีความตั้งใจไม่น้อยไปกว่าด้านอื่นๆ จึงเกิดเป็นโครงการะยะยาวอย่าง “บัวหลวง ชวนแยกพลาสติก”    ที่มีการตั้งจุดรับพลาสติกในพื้นที่ต่างๆของสำนักงาน และรณรงค์ให้พนักงานแยกและทิ้งขยะพลาสติกอย่างถูกวิธีเพื่อให้พลาสติกเหล่านั้นสามารถถูกนำไปรีไซเคิลเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการรวมตัวกันไปช่วยกันเก็บขยะตามพื้นที่ต่างๆ 
 
 
ล่าสุดบริษัทยังจัดกิจกรรม "ปีใหม่นี้ พี่ให้น้อง" ต้อนรับปี 2564 ระดมทุนจัดหาของใช้จำเป็นและขนมเพื่อจัดทำเป็นถุงของขวัญปีใหม่พร้อมเงินบริจาคเพื่อมอบให้เด็กรวม 350 คนที่ได้รับการดูแลที่บ้านมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม และบ้านเด็กเร่ร่อน เพื่อช่วยเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้แก่เด็กๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้เป็นความทรงจำดีๆ อีกปีหนึ่งของพวกเขา
 
ที่กล่าวมาคือส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมที่น่าสนใจของหลักทรัพย์บัวหลวงในปี 2563 ซึ่งเกิดขึ้นได้ก็เพราะการร่วมมือร่วมใจของผู้บริหารและพนักงานที่มุ่งมั่นตั้งใจอย่างจริงจัง โดยหวังจะได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้สังคมของเราอบอุ่นและน่าอยู่ยิ่งขึ้น...หลักทรัพย์บัวหลวงจะยังคงยึดถือแนวทางเช่นนี้ต่อไปเพราะเชื่อเสมอว่า “สังคมที่ดี คือสังคมที่มีการแบ่งปัน”
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ธ.ค. 2563 เวลา : 11:41:13
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 3:13 pm