หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์ขอนำส่งบทวิเคราะห์ : คาด SET ฟื้นตัวได้ต่อ การไม่ lockdown ทั้งประเทศคลายกังวล แต่ระวังความผันผวน


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET ฟื้นตัวได้ต่อ หรืออยู่ในช่วงรีบาวด์ หลังเมื่อวันจันทร์ปรับลงกว่า 80 จุด โดยการไม่ lockdown ทั้งประเทศ ช่วยคลายกังวลด้านผลกระทบต่อเศรษฐกิจจากการระบาด แนวต้านถัดไปอยู่ที่ 1433 และ 1446 จุด ตามลำดับ ส่วนแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1413 และ 1400-1405 จุด ซึ่งหากไม่ต่ำกว่า ดัชนียังรีบาวด์ได้ต่อ อย่างไรก็ตาม ระวังความเคลื่อนไหวที่ผันผวน กลยุทธ์ แนะนำบริเวณ 1350-1400 จุด เป็นจุดเข้าซื้อสำคัญ ส่วนการเก็งกำไรใช้ Selective Buy และมีจุด cut เพื่อจำกัดความเสี่ยง 
 


ล็อคเป้าลงทุน:

# ประเมินผลกระทบการระบาดโควิดรอบนี้ต่อพื้นฐานตลาดหุ้นไทยไม่รุนแรงเท่ารอบแรก กลับกันจะส่งผลให้ตลาดหุ้นลดความคาดหวังและความร้อนแรงลงได้บ้าง ประเมิน downside ของ SET Index บริเวณ 1,350-1,400 จุด
# แนะนำ SPALI (ราคาเหมาะสม 21.50 บ.) คาดกำไร 4Q63 จะทำจุดสูงสุดของปีนี้ ขณะที่ปี 64 คาดกำไรต่อหุ้นเติบโตสูงสุดเมื่อเทียบกับบริษัทอื่นๆ โดยประเมิน Backlog ปีหน้ารองรับรายได้แล้วถึง 60% ฐานะการเงินแข็งแกร่ง คาดจะมีกระแสเงินสดจำนวนมากเข้ามาหลังจัดตั้ง SPALIRT
# กลุ่มอุตสาหกรรมผลิตอาหารคาดได้รับผลกระทบมากกว่ารอบแรก ระยะสั้นหลีกเลี่ยงไปก่อน ส่วนธุรกิจบริการคาดว่าผลกระทบจะต่ำกว่ารอบแรก (ท่องเที่ยว ขนส่งทางบก ค้าปลีก การแพทย์) ทยอยซื้อเมื่ออ่อนตัวจากประโยชน์ของวัคซีนในอนาคต

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐลดลง ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันปรับลงต่อ

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง จากแรงขายทำกำไรหลังคองเกรสอนุมัติมาตรการกระตุ้น ศก.แล้ว ส่วนแรงกดดันมาจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ธ.ค.ลดลง และความกังวลไวรัสกลายพันธุ์ใน UK ด้านตลาดหุ้นยุโรปฟื้นตัว แต่ราคาน้ำมันร่วงลงจากความกังวลอุปสงค์
 
# รัฐบาลยืนยันไม่ lockdown ทั่วประเทศ แต่ควบคุมตามเหมาะสม

โดยจะใช้มาตรการเข้มงวดจำกัดคนเฉพาะสถานที่สาธารณะต่างๆ ซึ่งเราประเมินว่าผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานตลาดหุ้นไทยรอบนี้ไม่น่ารุนแรงเท่าการระบาดครั้งก่อน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีความผันผวนในระยะนี้จนกว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะชะลอตัวลง
# ประชุม กนง.วันนี้ คาดคงดอกเบี้ยแต่ต้องติดตามมุมมอง ศก.

โดยคาดยังคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.50% แต่ต้องติดตามมุมมองต่อเศรษฐกิจไทยหลังจากการแพร่ระบาดโควิดในประเทศรุนแรงขึ้น ซึ่งอาจทำให้มีความจำเป็นต้องใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินมากขึ้น

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) อายุคงเหลือ 4.5 ปี อันดับเรตติ้งหุ้นกู้ AA- และ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ (TBEV) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับเรตติ้งหุ้นกู้ AA

 

บทวิเคราะห์วันนี้

ธนาคาร – สินเชื่อเติบโตดีในเดือน พ.ย.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ธ.ค. 2563 เวลา : 10:44:22
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 9:00 pm