แบงก์-นอนแบงก์
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ สร้างสัญญาณบวกหลังยืน 1500 จุด แต่ยังต้องระวังความผันผวนจากการแพร่ระบาดที่ยังลุกลาม


กลยุทธ์การลงทุน:

SET สร้างสัญญาณบวกหลังปิดเหนือ 1500 จุดได้ ทำให้มีโอกาสปรับขึ้นต่อ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1520 และ 1540 จุด อย่างไรก็ตาม เรามีมุมมองแบบระมัดระวัง เนื่องจาก SET ที่มีมูลค่าตึงตัว และการแพร่ระบาดในประเทศที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังเป็นขาขึ้น กระตุ้นให้เกิดแรงขายทำกำไรได้ทุกเมื่อ ด้านแนวรับที่เป็นกรอบล่างอยู่ที่ 1480 และ 1460 จุด กลยุทธ์ แนะนำบริเวณ 1350-1380 จุด เป็นจุดเข้าซื้อสำคัญ สำหรับพอร์ตหลัก ส่วนการเข้าตลาดช่วงนี้ ให้ซื้อเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง โดยกำหนดจุด Stop loss เพื่อจำกัดความเสี่ยง

 
ล็อคเป้าลงทุน:

# ประเมินว่า SET Index มีโอกาสปรับขึ้นต่อ แต่ต้องระวังแรงขายทุกเมื่อ ระยะสั้นเน้นเก็งกำไร ส่วนการซื้อสะสมเริ่มต้นพอร์ตใหม่ให้รอที่แนวรับบริเวณ 1,380-1,350 จุด ด้วยน้ำหนักลงทุน 25%

# แนะนำหุ้นที่ได้รับผลกระทบจำกัดจากการระบาดรอบใหม่ของไทยและมีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง ได้แก่ EA SCGP IIG IP THREL TNP และ WICE โดยรอเข้าซื้อเมื่อราคาย่อตัว

# ส่วนหุ้นกลุ่มพลังงานอย่าง PTTEP TOP เข้าเก็งกำไรได้ หลังราคาน้ำมันปรับขึ้นแรง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปลดลง น้ำมันพุ่งทะยาน

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากหุ้นพลังงาน แต่นักลงทุนยังจับตาผลการเลือกตั้ง ส.ว. ในรัฐจอร์เจีย หากเดโมแครตชนะก็จะครองเสียงข้างมากทั้ง 2 สภา ทำให้สามารถผลักดันทั้งมาตรการกระตุ้น ศก.หรือการขึ้นภาษีได้ง่ายขึ้น ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลง ส่วนราคาน้ำมันพุ่งแรงหลังซาอุดิอาระเบียประกาศลดกำลังผลิตลง 1 ล้านบาร์เรล/วันในเดือน ก.พ.-มี.ค.

# กำไรผู้ผลิตอิเล็กทรอนิกส์ยังดี อุปสงค์ยังแข็งแกร่ง

ทั้ง Micron และ Hon Hai ที่เน้น EV ด้วย ทำให้ KCE และ HANA น่าจะได้ประโยชน์จาก supply chain ที่ดีขึ้น เน้นเก็งกำไรระยะสั้น

# กสทช.หารือค่ายมือถือออกมาตรการช่วยเหลือช่วงโควิดระบาด

โดยให้ operator เพิ่มความเร็วและความจุการใช้งาน data และจะได้ข้อสรุป 11 ม.ค.นี้ ซึ่งต้องติดตามว่าทาง กสทช.จะมีการจ่ายเงินชดเชยให้กับ operator หรือไม่ ซึ่งหากไม่มีจะเป็นประเด็นลบต่อทุกราย เรายังคงน้ำหนักลงทุน ADVANC DTAC TRUE ที่ neutral

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.ปตท. (PTTC) อายุคงเหลือ 6 ปี อันดับเรตติ้งหุ้นกู้ AAA และ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ (TBEV) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับเรตติ้งหุ้นกู้ AA

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์แข็งแกร่งสะท้อนในราคาหุ้นแล้ว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ม.ค. 2564 เวลา : 11:49:29
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:30 am