การตลาด
บิ๊กซี จับมือ กรมการค้าภายใน ส่งเสริมรณรงค์การบริโภคกุ้ง ช่วยเกษตรกรไทยผ่านวิกฤตโควิด-19


บิ๊กซี จับมือ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมส่งเสริมรณรงค์การบริโภคกุ้ง ภายใต้โครงการ “บิ๊กซี รณรงค์ส่งเสริมการบริโภคกุ้ง และอาหารทะเล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร” โดยรับซื้อตรงจากฟาร์มเกษตรกร นำผลผลิตคุณภาพดี สด สะอาด ปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจในการบริโภคกุ้ง ช่วยอุดหนุนเกษตรกรให้มีรายได้ หลังยอดขายลดและผู้บริโภคไม่ไว้ใจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่


 
นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ จากตลาดกุ้งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครและได้ขยายวงกว้างไปยังพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศไทย สร้างความไม่มั่นใจด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยในการบริโภคกุ้ง และอาหารทะเลของประชาชน ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง และอาหารทะเลเป็นอย่างมาก  บิ๊กซี จึงร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ส่งเสริมรณรงค์การบริโภคกุ้ง ภายใต้โครงการ “บิ๊กซี รณรงค์ส่งเสริมการบริโภคกุ้ง และอาหารทะเล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร” นำกุ้งคุณภาพดี สด สะอาด ปลอดภัย มาจำหน่าย ที่บิ๊กซี เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนที่สร้างรายได้ให้เกษตรกรได้ทันที และช่วยเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกุ้งที่สด สะอาดและปลอดภัย จากเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งโดยผ่านการรับซื้อตรง”
 

ในปีที่ผ่านมา บิ๊กซี ได้รับซื้อกุ้งจากเกษตรกรกว่า 1,200 ตันต่อปี และตั้งเป้ารับซื้อกุ้งจากเกษตรกรจากระยะเวลาของโครงการดังกล่าว กว่า 30 ตัน สำหรับโครงการ “บิ๊กซี รณรงค์ส่งเสริมการบริโภคกุ้ง และอาหารทะเล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร”  บิ๊กซี จัดโปรโมชั่นพิเศษตั้งแต่วันที่ 9-15  มกราคม 2564 จัดจำหน่ายที่บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เก็ต และบิ๊กซีมาร์เก็ต ทุกสาขาทั่วประเทศ (บางรายการมีขายเฉพาะบางสาขา) 
 

พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ กุ้งขาว (90-100 ตัว) ราคา 159/กิโลกรัม,  กุ้งนาง (30-40 ตัว) ราคา 199/กิโลกรัม, กุ้งขาวขนาด M (50-60 ตัว) ราคา 229/กิโลกรัม,  กุ้งขาวใหญ่ (25-39 ตัว) ราคา 349/กิโลกรัม,  กุ้งก้ามกราม (13-15 ตัว) ราคา 389/กิโลกรัม และกุ้งกุลาดำ (21-25 ตัว)  ราคา 369/กิโลกรัม พร้อมบริการทอด นึ่ง ย่าง ฟรี!!!  ทั้งนี้มีการโปรโมตกิจกรรมดังกล่าว 5 สาขาหลัก ประกอบด้วย สาขาศรีสะเกษ สาขาอุดรธานี 1 สาขาขอนแก่น 2 สาขาเชียงราย และสาขาสะพานควาย ในวันที่  9-10  มกราคม 2564
 

“อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคควรเลือกซื้อกุ้งและอาหารทะเลที่มีคุณภาพ ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอย่างดี ปรุงสุกด้วยความร้อน และใช้ถุงมือหรืออุปกรณ์ในการหยิบหรือตัก เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการปนเปื้อน ในขณะเดียวกันบิ๊กซี สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยมีการตรวจสอบแหล่งที่มาของกุ้งที่วางจำหน่ายก่อนถึงมือผู้บริโภค ควบคู่ไปกับมาตรการความปลอดภัยในบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศอย่างเข้มงวด ด้วย 40 มาตรการ เพื่อป้องกันการแพร่การระบาดของไวรัสโควิด-19” นายปฐพงศ์ ทิ้งท้าย

บิ๊กซี พร้อมสนับสนุนและอยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย ตอกย้ำความเป็น "ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า" และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันในเร็ววัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigc.co.th หรือ เฟซบุ๊กBig C – บิ๊กซี  https://www.facebook.com/BigCBigService/ หรือโทร.1756

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ม.ค. 2564 เวลา : 09:37:30
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:30 am