แบงก์-นอนแบงก์
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ กรอบบนดูจำกัดบริเวณ 1560-1566 จุด และมีโอกาสพักตัว ระวังประเด็น Tapering


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เริ่มมี Upside จำกัดบริเวณ 1560-1566 จุด และมีโอกาสพักตัวเพื่อลดความร้อนแรง หลังดัชนีขึ้นมาต่อเนื่อง นอกจากนี้ให้ระวังประเด็น Tapering ที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนเริ่มพูดถึง จะกระตุ้นแรงขายทำกำไรในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ด้านกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1530-1540 จุด และบริเวณ 1513 จุด หากต่ำกว่า จะเป็นสัญญาณลบในภาพรวม กลยุทธ์ การเข้าตลาดช่วงนี้ ให้ซื้อเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง โดยกำหนดจุด Stop loss เพื่อจำกัดความเสี่ยง

 
ล็อคเป้าลงทุน:

# คาด SET มีโอกาสพักตัวเพื่อลดความร้อนแรง ยังแนะนำ trading เก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง

# เรายังชอบ SCGP โดยปรับประมาณการฯ และราคาเป้าหมายขึ้นสู่ 50 บาท หลังปิดดีลซื้อกิจการ Go-Pak ผู้ให้บริการโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์อาหารในเวียดนาม เราคาดว่าสัดส่วนยอดขายบรรจุภัณฑ์อาหารต่อยอดขายรวมของ SCGP จะเพิ่มขึ้นจาก 2% สู่ประมาณ 5% ในปี 64 และคาดว่ากำไรทั้งปี 64 จะเติบโตโดดเด่นมากถึง 30.4%YoY

# ทางด้าน EA คาดยังได้ sentiment บวกจากโครงการโซลาร์ลอยน้ำที่ร่วมมือกับ TFG ได้ COD ครบ 4 โรงงานแล้ว ช่วยหนุนผลประกอบการโดดเด่น ทั้งยังมีแผนโครงการ solar rooftop เพิ่มเติม แนะนำเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐทรงตัว ยุโรปปรับขึ้นเล็กน้อย ราคาน้ำมันลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดผสมผสาน ดัชนีเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย นักลงทุนจับตาสภาผู้แทนฯ ลงมติถอดถอน ปธน.ทรัมป์เป็นครั้งที่ 2 ด้วยคะแนนเสียง 232 ต่อ 197 และจะส่งให้วุฒิสภาเพื่อพิจารณาลงมติต่อไป ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับลดลงจากความกังวลอุปสงค์ แม้สต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ปรับลดลงก็ตาม

# ตลาดหุ้นโลกเริ่มชะลอความร้อนแรง-ลดความคาดหวังลง

โดยเริ่มเห็นหุ้น defensive กลับมาให้ผลตอบแทนโดดเด่นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง เรายังมีมุมมองต่อ SET ที่ระดับสูงกว่า 1500 จุด ต้องใช้ความระมัดระวังในการเก็งกำไร และเน้นเลือกหุ้นที่มีพื้นฐานดี ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง และได้รับผลกระทบจำกัด

# GS มีมุมมองว่า Fed จะเริ่มลดการซื้อสินทรัพย์ต้นปี 65

หลังจากที่ Fed ได้ใช้นโยบายเงินเฟ้อแบบยืดหยุ่น โดย GS ประเมินว่า Fed จะเริ่มลดซื้อสินทรัพย์ในช่วงต้นปี 2565 ซึ่งหากมีแนวโน้มตามคาดต้องระวังแรงขายในสินทรัพย์เสี่ยง

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.ปตท.(PTTC) อายุคงเหลือ 6 ปี อันดับเรตติ้งหุ้นกู้ AAA และ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ (TBEV) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับเรตติ้งหุ้นกู้ AA

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มพลังงาน: น้ำมันและก๊าซ – ราคาน้ำมันเริ่มเข้าสู่ขาขึ้น

LH – แผนธุรกิจไม่น่าตื่นเต้น

PTTEP – ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเพราะแนวโน้มราคาน้ำมันสูงขึ้น

SCGP – ปิดดีลซื้อกิจการ Go-Pak

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ม.ค. 2564 เวลา : 11:08:44
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:14 am