การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
ศบค.กทม.คลายล็อก ผ่อนปรนให้เปิด 13 สถานที่ มีผลวันพรุ่งนี้ (22 ม.ค.) เป็นต้นไป


เมื่อวันที่ 21 มกราคม ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลง ผลการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กรุงเทพมหานคร(ศบค.กทม.) ว่า มติที่ประชุมศบค.กทม.มติมติ ผ่อนปรน 13 สถานที่ให้เปิดกิจการและสถานที่ ตามที่สั่งปิดไปก่อนหน้านี้ จากสถานการณ์โควิด-19 แบบมีเงื่อนไข  โดยต้องปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด  ดังนี้

1.สถานที่เล่นตู้เกม ทำความสะอาดที่ต้องสัมผัสบ่อย ผู้ให้บริการผู้ใช้บริการสวมหน้ากากตลอดเวลา

2.ร้านเกมและร้านอินเทอร์เน็ต ทำความสะอาดที่ต้องสัมผัสบ่อย ผู้ให้บริการผู้ใช้บริการสวมหน้ากากตลอดเวลา

3.สถานดูแลผู้สูงอายุ ลดเวลาในการทำกิจกรรม หลีกเลี่ยงการติดต่อสัมผัสกัน

4.สถานแข่งขันทุกประเภท ยกเว้นสนามมวย สนามม้า ห้ามมีนั่งชม และปฎิบัติตามมาตรการ

5.สถานที่ให้บริการห้องจัดเลี้ยง สถานที่จัดเลี้ยง รวมถึงสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน โดยทานจากเซ็ตบ็อก เท่านั้น ส่วนจำนวนคนไม่เกิน 300 คน ดำเนินการตามมาตรการ เกิน 300 คน ต้องขออนุญาตจากสำนักอนามัย กทม.

6.สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง ควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการห้ามไม่ให้แออัด

7.สถานเสริมความงาม ไม่ได้รับอนุญาตเป็นคลินิกเวชกรรม สถานที่สักหรือเจาะผิวหนัง ทำความสะอาดที่ต้องสัมผัสบ่อย ผู้ให้ริการ ผู้ใช้บริการสวมหน้ากากตลอดเวลา จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ

8.สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส ไม่ให้มีเทรนเนอร์ ผู้ฝึกสอน งดเว้นการอบตัว อบไอน้ำแบบรวม เว้นระยะห่างระหว่างเครื่องออกกำลังกายอย่างน้อย 2 เมตร

9.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา และสถานการประกอบการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า ผู้ให้บริการ ผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ยกเว้นสถานประกอบกิจการอาบน้ำ อาบอบนวด

10.สนามฝึกซ้อม โรงยิม หรือค่ายมวย เปิดได้เฉพาะเพื่อการฝึกซ้อม การชก โดยไม่มีคู่ชก การชกมวยแบบล่อเป้า ห้ามจัดให้มีการแข่งขันและไม่มีผู้ชม
 
11. สนามที่เล่นโบว์ลิ่ง สเก็ต หรือโรลเลอร์เบลต หรือการละเล่นอื่น ๆ ในทำนองเดียวกัน ห้ามจัดให้มีการแข่งขัน และห้ามมีผู้ชม

12.สถาบันลีลาส หรือสอนลีลาศ ห้ามจัดให้มีการประกวดแข่ง และห้ามมีผู้ชม

13.โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ (ยิม) ห้ามไม่ให้มีการแข่งขันและห้ามมีผู้ชม

ขณะที่สถานที่และกิจกรรมที่ยังต้องปิดยังไม่สามารถเปิดได้

คือ 1.สถานบันเทิง 2 สนามเด็กเล่น 3.เครื่องเล่น  4.สนามมวย 5.โต๊ะสนุ้ก 6.สนามม้า 7.สนามชนไก่ 8.สนามปลากัด 9.สนามชนโค  10.สถานรับเลี้ยงเด็ก 11.สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อาบ อบ นวด  12สถานรับเลี้ยงเด็กเล็ก13. สวนสนุก 14 สถาบันกวดวิชา  

LastUpdate 21/01/2564 17:59:42 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:19 pm