หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1460-1490 จุด การเมืองพม่า และ fund flow ไหลออก ทำให้ฟื้นตัวจำกัด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1460-1490 จุด โดยมองกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1485-1490 จุด จากการเมืองในพม่า สร้าง Sentiment เชิงลบต่อบริษัทจดทะเบียนหลายแห่งในไทย และดอลลาร์ที่แข็งค่า ยังเป็นปัจจัยกระตุ้นแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ กดดัน SET อ่อนตัวมาที่กรอบล่างที่แนวรับ 1460-1470 จุด กลยุทธ์ เรายังไม่ bullish ตลาด ดังนั้น พอร์ตหลักให้รอคำแนะนำเข้าซื้อก่อน ส่วนช่วงนี้ให้ซื้อเก็งกำไรแบบ Selective Buy  ในกลุ่มหุ้นแนวโน้มกำไรดี หรือมีปัจจัยเด่น
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# คาด SET ยังต้องระวังความผันผวนจากกระแสเงินที่ไหลออก เรายังไม่ bullish ตลาด แนะนำ buy on dip เลือกหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ฐานะการเงินแข็งแกร่ง

# Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยเด่นใน 3 theme 1) Global Policy Play (EA KCE) 2) 4Q63 Earnings Play (BDMS GFPT CPF SPALI BCH BGRIM) 3) Dividend Play (TU SPALI SCC SCCC DTAC)

# เก็งกำไร PTTEP มีโอกาสปรับเพิ่มประมาณการขึ้นหลังขยายการลงทุนแหล่งก๊าซธรรมชาติในตะวันออกกลาง, รวมทั้ง TVO ได้แรงหนุนจากราคาถั่วเหลืองปรับขึ้นตั้งแต่ 4Q63 รวมทั้ง Div.Yield สูง และ WICE คาดงบ 4Q63 เติบโตโดดเด่น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-ราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัว หลังการเก็งกำไรราคาหุ้น GameStop ลดลง และสลับไปเก็งกำไรในโลหะเงินแทน นอกจากนี้ นลท. จับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ หลัง ส.ว. รีพับลิกัน 10 คน เรียกร้องให้ ปธน.ไบเดนลดวงเงินลงเพื่อให้ผ่านคองเกรส ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันดีดตัวแรงหลังซาอุดิอาระเบียลดกำลังผลิตใน ก.พ.

# รัฐประหารในเมียนมา น่าจะเป็น sentiment กดดันระยะสั้น

วานนี้หุ้นที่มีการลงทุนในเมียนมาที่ปรับลงแรง เช่น AMATA OSP CBG ขณะที่บางหุ้นไม่ได้ปรับลง เช่น PTTEP EGCO GPSC ซึ่งเราคาดว่าเป็นเพียง sentiment กดดันระยะสั้นแต่ไม่ควรกังวลมากนัก แนะนำเลือกหุ้นปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งและมีผลกระทบจำกัด

# รัฐบาลตั้งเป้าปี 64 หนุนลงทุน EEC วงเงิน 3 แสนล้านบาท

เพิ่มขึ้น 50% จากปี 2563 โดยจะมีการเยียวยาและปรับเงื่อนไข พ.ร.ก. soft loan เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ เรามองเป็นปัจจัยหนุนในระยะถัดไป โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรม new s-curve

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน SCBAAA โดยกองทุนหลักมีนโยบายเชิงรุกในการกระจายสินทรัพย์ ไปทุกสินทรัพย์และทุกภูมิภาค เพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างมีสเถียรภาพ

บทวิเคราะห์วันนี้

EPG – Valuation ยังมี upside

PTTEP – ขยายฐานการลงทุนในตะวันออกกลาง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ก.พ. 2564 เวลา : 11:39:27
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:27 am