หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ กลับมาเคลื่อนไหวเหนือ 1500 จุด จากความหวังม.กระตุ้นศก. และราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET จะกลับมาเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1500 จุดได้ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1520 จุด ด้วยปัจจัยหนุนความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ และราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มพลังงาน ด้านแนวรับระยะสั้น ซึ่งคาดว่าเป็นจุดรองรับได้ สำหรับการย่อตัวสลับอยู่ที่ 1470-1480 จุด กลยุทธ์ เรายังไม่ bullish ตลาด ดังนั้น พอร์ตหลักให้รอคำแนะนำเข้าซื้อก่อน ส่วนช่วงนี้ให้ซื้อเก็งกำไรแบบ Selective Buy ในกลุ่มหุ้นแนวโน้มกำไรดี หรือมีปัจจัยเด่น
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# คาด SET ฟื้นตัวระยะสั้นตาม sentiment ต่างประเทศ แต่เรายังไม่ bullish ตลาด แนะนำ buy on dip เลือกหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ฐานะการเงินแข็งแกร่ง

# Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยเด่นใน 3 theme 1) Global Policy Play (EA KCE) 2) 4Q63 Earnings Play (BDMS GFPT CPF SPALI BCH BGRIM) 3) Dividend Play (TU SPALI SCC SCCC DTAC)

# เลือกเก็งกำไรใน CPF GFPT TFG จากประเด็นยุโรปเพิ่มโควตานำเข้าสัตว์ปีก, เก็งกำไร TSR จากสถานการณ์น้ำกร่อย และเก็งกำไร STARK คาดงบปี 63-64 โตก้าวกระโดด หนุนจากรายได้ในไทยและเวียดนามตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-ราคาน้ำมันปรับขึ้นต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากหุ้น Tech รวมทั้งหุ้นธนาคารปรับขึ้นจาก Bond Yield ขยับขึ้น และความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยพรรคเดโมแครตเตรียมผลักดันให้ผ่านความเห็นชอบจากคองเกรสโดยไม่ต้องอาศัยเสียงสนับสนุนจากพรรครีพับลิกัน ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้นเช่นกัน

# ประชุม กนง.วันนี้ คาดยังคงดอกเบี้ยที่ 0.5% ตามเดิม

แต่ต้องติดตามความเห็นต่อทิศทาง ศก. ของคณะกรรมการฯ อาจต้องมีมาตรการอื่นเพิ่มเติมโดยเฉพาะซอฟต์โลนและการเสริมสภาพคล่อง ซึ่งอาจเป็นปัจจัยหนุนระยะสั้นหุ้นธนาคาร และหุ้นการเงิน

# สถานการณ์การเมืองในเมียนมา ตลาดน่าจะรับรู้ไปแล้ว

สะท้อนจากราคาหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในเมียนมาแทบไม่ได้ปรับลงอย่างมีนัยฯ อยางไรก็ตาม หลังจากนี้คงต้องติดตามดูว่าคณะรัฐประหารในเมียนมาจะมีการยกเลิกสัญญาสัมปทานหรือ MOU ต่างๆ หรือไม่ แต่เรามองผลกระทบจำกัด

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน SCBAAA โดยกองทุนหลักมีนโยบายเชิงรุกในการกระจายสินทรัพย์ ไปทุกสินทรัพย์และทุกภูมิภาค เพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างมีสเถียรภาพ

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – สัปดาห์ที่ดีสำหรับผลิตภัณฑ์อะโรเมติกส์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.พ. 2564 เวลา : 10:22:39
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:20 am