หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ เคลื่อนไหวภายในกรอบ 1460-1500 จุด แต่ภาพรวมยังมองมีโอกาสขึ้นทะลุผ่าน 1500 จุด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET แกว่งในกรอบ 1460-1500 จุด โดยแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ ทำให้ยังไม่ผ่าน 1500 จุด และอ่อนตัว อย่างไรก็ตาม ความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ และ Yield พันธบัตรสหรัฐที่ปรับขึ้น สร้าง Sentiment เชิงบวกต่อกลุ่มแบงก์ ช่วยประคองไม่ให้ต่ำกว่ากรอบล่าง และมีโอกาสช่วยหนุน SET ทะลุ 1500 จุดได้  กลยุทธ์ เรายังไม่ bullish ตลาด ดังนั้น พอร์ตหลักให้รอคำแนะนำเข้าซื้อก่อน ส่วนช่วงนี้ให้ซื้อเก็งกำไรแบบ Selective Buy  ในกลุ่มหุ้นแนวโน้มกำไรดี หรือมีปัจจัยเด่น
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ ยังมีโอกาสผ่าน 1500 จุด แต่เรายังไม่ bullish ตลาด แนะนำ buy on dip เลือกหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ฐานะการเงินแข็งแกร่ง

# Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยเด่นใน 3 theme 1) Global Policy Play (EA KCE) 2) 4Q63 Earnings Play (BDMS GFPT CPF SPALI BCH BGRIM) 3) Dividend Play (TU SPALI SCC SCCC DTAC)

# แนะนำ BGRIM คาดกำไร 4Q63 โต QoQ และ YoY และคาดปี 2563-66 กำไรสุทธิโตเฉลี่ยปีละ 17% จากแผนเพิ่มกำลังการผลิตทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง และเก็งกำไรระยะสั้น XO คาดงบ 4Q63 โตเด่น และได้กระแสปลดล็อคกัญชง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐบวกเล็กน้อย ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขึ้นต่อ

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นเล็กน้อย ตลาดสะท้อนปัจจัยบวกจากการรายงานงบหุ้นกลุ่ม Tech ที่ดีกว่าคาดแล้ว นลท.จับตาการเจรจามาตรการกระตุ้น ศก. ระหว่างปธน.ไบเดนและ ส.ว. 10 คนจากพรรครีพับลิกัน ขณะที่การจ้างงานภาคเอกชน ม.ค. มากกว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้นจากสต็อกลดลง

# กนง.คงดอกเบี้ยตามคาด แต่มอง GDP ปีนี้อาจต่ำกว่าคาด

โดยมองว่าเศรษฐกิจไทยยังมีความไม่แน่นอนสูงในระยะข้างหน้า ทำให้การเติบโตของ GDP ปีนี้อาจต่ำกว่าที่ประเมินไว้ที่ 3.2% นอกจากนี้ยังเห็นว่าต้องผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อเนื่อง ส่งผลให้ Bond Yield ปรับขึ้น เป็นปัจจัยหนุนต่อกลุ่มธนาคาร-ประกันฯ ในระยะสั้น

# ยกเลิกประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม รอพิจารณาหลักเกณฑ์อีกครั้ง

เรายังคงมุมมองเป็นกลางต่อข่าวนี้เนื่องจากระยะเวลาการประมูลใหม่ยังไม่ชัดเจน ต้องรอเข้า ครม. อีกครั้ง รวมทั้งต้องรอดูรายละเอียด TOR ฉบับใหม่ เรายังคงแนะนำ neutral สำหรับ BTS และ BEM

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิต A+ และ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) อายุคงเหลือ 2 ปี อันดับเครดิต A+

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มท่องเที่ยว – รอสัญญาณการเดินทางฟื้นตัวอย่างชัดเจน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.พ. 2564 เวลา : 12:18:15
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:52 am