หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ผันผวนในกรอบ 1460-1500 จุด ปัจจัยบวกม.กระตุ้นศก. แต่มีปัจจัยลบ fund flow ไหลออก


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ผันผวนในกรอบ 1460-1500 จุด จากปัจจัยบวกและลบเข้ามาปะทะ โดยปัจจัยบวกจาก Sentiment เชิงบวกตลาดหุ้นต่างประเทศจากความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะที่ปัจจัยลบมาจาก fund flow ที่ยังไหลออกจากดอลลาร์ที่แข็งค่า ด้านภาพรวมติดตาม 1500 จุด หากทะลุผ่านได้ จะสร้างสัญญาณที่ดีทางเทคนิค กลยุทธ์ เรายังไม่ bullish ตลาด ดังนั้น พอร์ตหลักให้รอคำแนะนำเข้าซื้อก่อน ส่วนช่วงนี้ให้ซื้อเก็งกำไรแบบ Selective Buy  ในกลุ่มหุ้นแนวโน้มกำไรดี หรือมีปัจจัยเด่น
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# คาด SET ผันผวนในกรอบ มีทั้งปัจจัยบวกจากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ และปัจจัยลบจาก fund flow ไหลออก

# Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยเด่นใน 3 theme 1) Global Policy Play (EA KCE) 2) 4Q63 Earnings Play (BDMS GFPT CPF SPALI BCH BGRIM EPG) 3) Dividend Play (TU SPALI SCC SCCC DTAC)

# แนะนำ BBL คาดผลการดำเนินงานปี 64 มีแนวโน้มที่ดี กำไรโตถึง 43% และมี valuation ที่น่าสนใจ, แนะนำ PTT คาดงบ 4Q63 ฟื้นตัวต่อเนื่อง ราคาหุ้นยัง laggard รวมทั้งแนะนำ PTTEP ได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นต่อเนื่อง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันปรับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากรายงานงบดีกว่าคาด และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ล่าสุดเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด นอกจากนี้ยังคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสานหลังการประชุม BOE คงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.1% และคงวงเงินซื้อสินทรัพย์ไว้ที่ 8.95 แสนล้านปอนด์ ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้น

# ราคาสุกรยังสูงในเดือน ม.ค. แต่ต้นทุนอาหารสัตว์ก็สูงเช่นกัน

โดยอุปทานที่ตึงตัวจากการระบาดของโรค ASF ส่งผลให้ราคาสุกรในเวียดนาม จีน และไทยยังสูง แต่ราคาไก่ในประเทศยังอ่อนแอ ต้นทุนอาหารสัตว์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นสิ่งที่ต้องจับตาดู เรายังชอบ CPF และ GFPT คาดงบ 4Q63 เติบโตเด่น

# ธุรกิจโรงกลั่นผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว งบ 4Q63 คาดเติบโตแข็งแกร่ง

หนุนจาก GRM เพิ่มขึ้น, discount ของราคาน้ำมันดิบ, กำไรสต็อก และกำไรอัตราแลกเปลี่ยน ส่วนปี 64 น่าจะสดใสขึ้น หนุนจาก GRM ดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เราเลือก TOP เป็นหุ้นเด่น

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิต A+ และ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) อายุคงเหลือ 2 ปี อันดับเครดิต A+

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มพลังาน: โรงกลั่น – แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์

กลุ่มอาหาร – ราคาหมูสูงจะถูกหักล้างด้วยต้นทุนอาหารสัตว์สูง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.พ. 2564 เวลา : 10:13:30
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:56 am