หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ กรอบบนจำกัด ด้วยการปรับขึ้นจากหุ้นไม่กี่ตัวและถูกควบคุมความร้อนแรง


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET ยังเคลื่อนไหวในกรอบ 1505-1540 จุด โดยกรอบบนเริ่มถูกจำกัด เนื่องจาก OR และ DELTA ที่นำตลาด ถูกควบคุมความร้อนแรง โดย OR มีโอกาสเข้า Cash Balance สัปดาห์หน้า ส่วน DELTA ถูกขยายเวลา ด้านปัจจัยหนุนยังไม่มีเข้ามาชัดเจน และเข้าสู่ช่วงรายงานงบฯ ซึ่งจะมีอิทธิพลต่อราคาหุ้นแตกต่างกันไป ตามผลการดำเนินงาน กลยุทธ์ พอร์ตหลักให้รอคำแนะนำเข้าซื้อก่อน ส่วนช่วงนี้ให้ซื้อเก็งกำไร Selective Buy  ในหุ้นแนวโน้มกำไรดี หรือมีปัจจัยเด่น

 
ล็อคเป้าลงทุน:

# คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ หลังขาดปัจจัยใหม่ๆ หนุน ทั้งต้องระวังแรงขายในหุ้นที่ขึ้นแบบกระจุกตัวในช่วงที่ผ่านมา

# Conviction เน้นหุ้นใหญ่กำไร 4Q63 เติบโต-1Q64 โตต่อ (PTTEP IVL) พอร์ตเก็งกำไร selective buy ในหุ้น 1) Global Plays กลุ่มพลังงาน (PTTEP PTT TOP) 2) 4Q63 Earnings Play คาดงบโต YoY (TU CPF GULF WICE TNP) ส่วน EPG SCCC SCGP แนะนำ Let Profit Run

# เทรดดิ้งเล่นสั้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันปาล์มปรับขึ้น เก็งกำไร CPI ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายน้ำมันปาล์มสำเร็จรูปในไทย และเก็งกำไร UVAN ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบ

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการ ตลาดยุโรป-ราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการในวันประธานาธิบดี ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น หนุนจาก UK ฉีดวัคซีน COVID-19 เข็มแรกให้กับประชากรแล้วกว่า 15 ล้านคน ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้น จากอากาศที่หนาวเย็นในสหรัฐกระตุ้นอุปสงค์ และความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

# GDP 4Q63 ไทยหดตัว 4.2% ทั้งปี 63 หดตัว 6.1%

ส่วนปี 64 นี้สภาพัฒน์ ปรับ GDP ลงเหลือโต 3% ใกล้เคียงที่เราคาด 3.1% เราเชื่อว่าการบริโภคจะขยายตัวจากมาตรการกระตุ้นและอุปสงค์คงค้างหนุนการส่งออก

# ราคาน้ำมันปาล์มตลาดโลกสูงสุดในรอบ 10 ปี

หลังเกิดปัญหาภัยแล้งปีก่อนทำให้ผลผลิตปาล์มน้อยลง ราคาน้ำมันถั่วเหลืองโลกยังปรับขึ้นหลังจีนนำเข้ามากขึ้น และราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้นทำให้ใช้น้ำมันปาล์มผลิตไบโอดีเซลมากขึ้น เป็น sentiment บวกระยะสั้นต่อหุ้นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบ (UVAN, UPOIC, VPO) และผู้จำหน่ายน้ำมันปาล์มสำเร็จรูป (CPI, LST) แต่เราคาดราคาน้ำมันปาล์มจะกลับสู่สมดุล หลังจากผลผลิตเริ่มออกสู่ตลาดมากขึ้นในช่วง มี.ค. 64

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน KFINFRA-A โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานยุคใหม่ เช่น สัญญาณ 5G, ศูนย์ข้อมูล รวมถึงพลังงานสะอาด

บทวิเคราะห์วันนี้

AWC – 4Q63: ขาดทุนตามคาด

BTSGIF – 3QFY64: ผลประกอบการดีกว่าคาดเล็กน้อย

PTTGC – 4Q63: ดีที่สุดในรอบปี และดีกว่าคาด

TOP – 4Q63: กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมากเพราะมีกำไรพิเศษ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.พ. 2564 เวลา : 11:27:51
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:24 pm