แบงก์-นอนแบงก์
CIMB THAI และบริษัทในเครือ ส่งมอบสิ่งของจากเพื่อนพนักงานให้โครงการ ''เหลือขอ'' มูลนิธิบ้านนกขมิ้น


โควิด19 ส่งผลกระทบต่อมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย และบริษัทในเครือ ร่วมช่วยเหลือส่งมอบความรักผ่านสิ่งของบริจาคเพื่อเปลี่ยนเป็นทุนการศึกษาให้น้องๆ โครงการ “เหลือขอ” มูลนิธิบ้านนกขมิ้น  


 

ตัน คีท จิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย และประภาส ทองสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนธนาคาร และบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ จำกัด และ บริษัท เวิลด์ลีส จำกัด ส่งมอบสิ่งของเครื่องใช้ และเสื้อผ้าที่ยังคงสภาพดีที่ได้จากการเชิญชวนเพื่อนพนักงานร่วมกันบริจาคเข้ามา เพื่อให้ “โครงการเหลือขอ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น” นำของที่ทุกคนบริจาคไปขายเปลี่ยนเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กในมูลนิธิที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ขาดโอกาสทางด้านการศึกษา โดยมี “ครูอ๊อด” สุรชัย สุขเขียวอ่อน ผู้อำนวยการมูลนิธิบ้านนกขมิ้น เป็นผู้รับมอบ

 “ธนาคารถือโอกาสเดือนกุมภาพันธ์ที่เป็นเดือนแห่งความรัก ส่งมอบความรักให้กับน้อง ๆ ผ่านสิ่งของที่ร่วมบริจาค เพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นทุนการศึกษา ให้น้อง ๆ ในมูลนิธิมีโอกาสทางการศึกษามากขึ้น และช่วยสานฝันให้พวกเขาได้มีอนาคตที่ดีในสังคม และเนื่องจากปีนี้เป็นปีที่พวกเราทุกคนอยู่บ้านกันมากขึ้น ต้องทำงานที่บ้าน ( Work From Home ) จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนใช้โอกาสที่มีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น หันมาทำความสะอาด จัดระเบียบบ้าน สำรวจข้าวของเครื่องใช้ แล้วเราจะค้นพบว่ามักจะมีสิ่งของที่เหลืออยู่ หรือบางอย่างไม่ได้ใช้แล้ว สามารถนำของเหล่านั้นมาบริจาคเพื่อสร้างมูลค่า สร้างประโยชน์ให้ผู้อื่นได้อีกมากมาย” ประภาส กล่าว
  
ปัจจุบันมูลนิธิบ้านนกมิ้นมีเด็กในความดูแลทั้งหมดเกือบ 300 คน ทั่วประเทศ โดยโครงการเหลือขอจะดูแลเรื่องการศึกษาของเด็ก ส่วนใหญ่เป็นเด็กกำพร้า หรือ เป็นเด็กที่ครอบครัวประสบปัญหา มีฐานะยากจน ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา ได้ส่งผลกระทบต่อยอดการบริจาคเงินที่ลดลง รวมถึงรายได้ที่มาจากการจำหน่ายสิ่งของที่ได้รับบริจาคมาซึ่งลดลงอย่างมากด้วย โดยมูลนิธิฯ ต้องมีค่าใช้จ่ายในการดูแลน้อง ๆ  เฉลี่ยประมาณ 100 คน/วัน โดยจะดูแลเด็กๆ เหล่านี้จนเรียนจบการศึกษา ซึ่งปัจจุบันมีน้องๆ ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและประกอบอาชีพต่างๆ หลากหลายอาชีพเช่น พยาบาล พนักงานบริษัทเป็นต้น

สำหรับท่านใดที่สนใจร่วมบริจาคสิ่งของหรือทุนการศึกษาเพื่อช่วยเหลือน้อง ๆ ในมูลนิธิบ้านนกขมิ้น สามารถส่งไปได้ที่ โครงการเหลือขอเพื่อการศึกษา เลขที่ 89 หมู่ 1 ซอยเสรีไทย 17 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10240 หรือบริจาคทุนการศึกษา ได้ที่ บัญชี มูลนิธิบ้านนกขมิ้น เลขที่บัญชี 129-5-21931-3 ธนาคารกรุงเทพ สาขาลาดพร้าว ติดต่อเพิ่มเติม โทร. 02-375-6497, 02-375-2455

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.พ. 2564 เวลา : 18:25:52
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:51 pm