หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ปรับลงหา 1500 จุด จาก Sentiment เชิงลบของตลาดหุ้นต่างประเทศและ fund flow ไหลออก


กลยุทธ์การลงทุน:

คาดดัชนียังปรับลงได้ต่อ โดยมีปัจจัยลบจาก Sentiment เชิงลบของตลาดหุ้นต่างประเทศที่เผชิญแรงขายทำกำไร และราคาน้ำมันที่เริ่มอ่อนตัวเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน รวมถึงทิศทาง fund flow ไหลออก ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1500 จุด หากต่ำกว่า จะเป็นสัญญาณลบ ส่วนการฟื้นตัวถูกจำกัดที่กรอบบนบริเวณแนวต้าน 1518-1525 จุด กลยุทธ์ พอร์ตหลักให้รอคำแนะนำเข้าซื้อก่อน ส่วนการเข้าตลาดช่วงนี้ ให้ใช้การซื้อเก็งกำไรแบบ Selective Buy ในหุ้นแนวโน้มกำไรดี หรือมีปัจจัยเด่นเฉพาะตัว
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# คาด SET มีโอกาสปรับลงต่อจากแรงขายทำกำไร กระแส fund flow ไหลออก และราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลง แนะนำ buy on dip หุ้นกลุ่ม cyclical และ selective buy หุ้นที่มีปัจจัยเด่นเฉพาะตัว ส่วนกลุ่มพลังงานทยอยขายไปก่อนแล้วค่อยซื้อกลับ

# แนะนำ PTG ให้ valuation เทียบเคียงกับ Peers ที่ PE 24x ราคาน่าจะไปอยู่บริเวณ 26.75 บาท เทียบกับ OR ราคาจะไปอยู่บริเวณ 33.25 บาท ถือว่ามี upside ในการเก็งกำไรพอสมควร ช่วงสั้นเก็งกำไรในกรอบ 19.20 – 21.80 บาท

# เก็งกำไรหุ้นที่ได้กระแสกัญชง ตั้งแต่การปลูก (NER STA) โรงสกัด (DOD RBF IP) สินค้าขั้นปลาย (SPA RS JKN CBG ICHI) อย่างไรก็ตาม แนะนำ trading เล่นสั้นด้วยความระมัดระวัง และมีจุด stop loss ทุกครั้ง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-ราคาน้ำมันปรับลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง กดดันจากจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ล่าสุดเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด รวมทั้งทั้งผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่ปรับขึ้น สร้างความกังวลว่าตลาดหุ้นจะปรับฐานตามมา ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลง ส่วนราคาน้ำมันร่วงหลังขึ้นสูงสุดในรอบ 13 เดือน

# เตรียมเสนอมาตรการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 หนุนกลุ่มท่องเที่ยว

ททท.จะนำเสนอเข้า ครม. ช่วงสัปดาห์หน้า หลังยอดจองห้องพักในเฟส 1-2 จำนวน 6 ล้านห้อง เต็มตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะขยายเวลาเข้าพักถึง ก.ย.64 ถือเป็นประเด็นเก็งกำไรต่อหุ้นท่องเที่ยว แนะนำ CENTEL MINT

# ศบค.เตรียมผ่อนคลายพื้นที่ควบคุมเพิ่ม-วัคซีนเข้าไทย 24 ก.พ.

โดย ศบค. ชุดใหญ่จะประชุมในวันที่ 22 ก.พ. เพื่อผ่อนคลายพื้นที่สีแดงเหลือ 8 จังหวัด ขณะที่ timeline การฉีดวัคซีนในไทยเริ่มตั้งแต่ปลาย ก.พ. และเร่งตัวใน พ.ค.-มิ.ย. ถือเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มค้าปลีก นอกเหนือไปจากมาตรการ เรารักกัน เราคาด CPALL HMPRO น่าจะช่วยพยุงตลาดช่วงปรับฐานได้
 
Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) อายุคงเหลือประมาณ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ  “A+” และ บมจ.ปตท. (PTTC) อายุคงเหลือประมาณ 6 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ  “AAA”

บทวิเคราะห์วันนี้

BH – 4Q63: กำไรต่ำกว่าคาด

BTS – ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการเข้าลงทุน

PTT – 4Q63: กำไรต่ำกว่าคาดเพราะการด้อยค่าของสินทรัพย์

SAT – 4Q63: กำไรดีเกินคาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.พ. 2564 เวลา : 11:33:36
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:59 am