หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ แกว่งในกรอบ 1490-1510 จุด ดอลลาร์ที่อ่อนค่า ชะลอแรงขายของต่างชาติ แต่ตลาดยังดูขาดปัจจัยหนุน


กลยุทธ์การลงทุน:

คาดดัชนีเคลื่อนไหวภายในกรอบ 1490-1510 จุด โดยระยะสั้นมีโอกาสเกิดการรีบาวด์ทางเทคนิค และดอลลาร์ที่กลับมาอ่อนค่าช่วยชะลอแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ตาม ตลาดที่ยังขาดปัจจัยหนุน และตลาดหุ้นต่างประเทศที่เริ่มพักตัว ทำให้การฟื้นตัวของ SET ถูกจำกัด กลยุทธ์ เรายังไม่ Bullish ตลาดดังนั้นพอร์ตหลักให้รอคำแนะนำเข้าซื้อก่อน ส่วนการเข้าตลาดช่วงนี้ ให้ใช้การซื้อเก็งกำไรแบบ Selective Buy ในหุ้นแนวโน้มกำไรดี หรือมีปัจจัยเด่นเฉพาะตัว
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# มองว่า SET ขาดแรงหนุนใหม่ๆ ผันผวนและยากที่จะทำ new high เนื่องจากความความอิ่มตัวของตลาด เป็นเหตุผลให้ยังไม่น่า bullish ตลาดหุ้นไทย ประเมินกรอบบนจำกัดที่ 1530-1540 และมีโอกาสหลุด 1500 จุด

# พอร์ตหลัก ยังรอสัญญาณการเข้าซื้อรอบใหม่ ส่วนพอร์ตเก็งกำไร selective buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง ดังนี้ 1) Global Policy Play เน้นย่อซื้อ : EA PTTEP PTT TOP 2) หุ้นเกาะกระแสกัญชา เน้นโรงสกัด : IP DOD RBF เทรดดิ้งและกำหนดจุด stop loss 3) หุ้นที่คาดกำไร 4Q63 เติบโตดี 1Q64 สดใส : CPF BAM TNP WICE

# หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐทรงตัว ยุโรปเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันปรับลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐทรงตัวหลังจากปรับขึ้น กดดันจากแรงขายหุ้น Tech ขนาดใหญ่ และ Bond Yield ที่ขยับขึ้นสร้างความกังวลเงินเฟ้อจะพุ่งขึ้น หักล้างความคาดหวังมาตรการกระตุ้น ศก. รอบใหม่ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ส่วนราคาน้ำมันลดลงหลังโรงกลั่นใน Texas กลับมาเดินเครื่อง

# อย. เตรียมประกาศให้ใช้น้ำมันเมล็ดกัญชงในอาหาร-เครื่องสำอางได้

เรายังคงเน้นหุ้นโรงสกัดมากกว่า RBF DOD IP และต้องระมัดระวังการเก็งกำไรสำหรับผู้ปลูก เนื่องจากสภาพอากาศ ดิน ความแตกต่างของกลางวันและกลางคืนอาจจะไม่เหมาะกับการปลูกในไทย หรือปลูกได้แต่ yield ไม่ดี (ผลจะดีต้องปลูกห่างจากเส้นศูนย์สูตร)

# เหตุเพลิงไหม้กระทบ STGT เพียง 1% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

แต่อาจเป็น sentiment เชิงลบระยะสั้น อย่างไรก็ตาม หากตลาดมองว่าความต้องการถุงมือยางนั้นมาพร้อมกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 เราคาดว่า STGT น่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้วเพราะจำนวนผู้ป่วยใหม่เริ่มชะลอตัวลง เห็นได้จากราคาหุ้น Top Gloves ลดลงจากจุดสูงสุด 37% และ YTD ลดลง 1%

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ BYD เป็นหุ้น defensive ได้ประโยชน์จากการบริโภคภายในประเทศของจีน และเป็นธีมหลักระยะยาวอย่างรถยนต์ไฟฟ้าและทำแบตเตอรี่ คาดกำไรโตเฉลี่ยปีละ 56% ขณะที่มีความเสี่ยงการเงินต่ำ net D/E เพียง 1x

บทวิเคราะห์วันนี้

BCP – 4Q63: กำไรต่ำกว่าคาด

MAKRO – 4Q63: กำไรเป็นไปตามคาด

SPRC – 4Q63: กำไรดีเกินคาดเพราะรายการพิเศษ

THANI – 4Q63: กำไรตามคาด และตัดหนี้สูญจำนวนมาก

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.พ. 2564 เวลา : 11:47:18
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:34 pm