สุขภาพ
รับสิทธิ์ให้ไว!! ลองกานอยด์-โรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล ผลักดันแพทย์ทางเลือกรักษาคนปวดเข่าและกล้ามเนื้อเรื้อรัง ฟรี 1,000 ราย


นายแพทย์ บัญชา ใจตรง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการ “วิจัยประสิทธิผลครีมลองกานอยด์ ในการบำบัดอาการปวดข้อเข่าและปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง” เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระแก่ผู้สูงวัยในยามที่โควิด-19 ระบาดจนทำให้ปัญหาเศรษฐกิจค่อนข้างสาหัสสำหรับประชาชน อาการปวดเข่าเรื้อรังมีสาเหตุมาจากข้อเสื่อม ซึ่งเป็นโรคที่ต้องดูแลรักษาต่อเนื่อง เพราะแม้จะผ่าตัดเปลี่ยนข้อเทียมแล้ว แต่ก็ยังอาจพบอาการปวดเรื้อรังและผลข้างเคียงอื่นๆ อีกทั้งข้อเทียมมีอายุการใช้งานเฉลี่ยเพียง 10 ปี ที่สำคัญคือราคาสูง โดยทั่วไปจึงรักษาด้วยการทานยาหรือฉีดยาลดปวดอักเสบ แต่ก็ไม่เหมาะต่อการบรรเทาปวดเรื้อรัง เพราะยาเหล่านี้มีผลเสียต่อตับและไต แพทย์จึงไม่แนะนำให้ทานยาแก้ปวดต่อเนื่องนานเกินไป


โรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอลพิทอล เล็งเห็นความสำคัญของการรักษาโดยแพทย์ทางเลือกที่ปลอดภัย เพื่อลดการทานยาที่มีผลข้างเคียงอันตรายต่อตับและไต ทั้งนี้ได้มีการทดสอบพรีคลินิกกับอาสาสมัคร 50 ราย พบว่า“ครีมลองกานอยด์” มีประสิทธิภาพลดระดับอาการปวด (Pain Score) ได้น่าประทับใจถึง 96% ด้วยเหตุนี้ บจก. ลำไยอินโนเทค จึงมอบครีมลองกานอยด์มาให้บรรเทาผู้ที่มีอาการปวดเรื้อรัง ไม่ว่าจะเป็นข้อ-เข่า-กล้ามเนื้อจำนวน 1,000 คน เป็นเวลา 3 เดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น 
 
 
“ลองกานอยด์” มีงานวิจัยยืนยันประสิทธิภาพการดูแลภาวะข้อเสื่อมและกล้ามเนื้ออักเสบ ได้รับรางวัลการันตีถึง 9 สถาบันทั่วโลก อาทิ เหรียญทองนวัตกรรมโลกจากสวิสเซอร์แลนด์ เหรียญเชิดชูเกียรติจากสถาบันนวัตกรรมแห่งชาติไต้หวันและเกาหลี ได้รับรางวัลสมุนไพรคุณภาพและดีเด่นจากกรมแพทย์แผนไทยฯ กระทรวงสาธารณสุขถึง 2 ปีซ้อน จึงมั่นใจได้ในคุณภาพ ปลอดภัยไม่มีสเตียรอยด์
 

โครงการนำร่องนี้เปิดรับผู้ป่วยในเขตจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงก่อนจากนั้น “ลองกานอยด์” จะขยายความร่วมมือไปยังภูมิภาคอื่นๆต่อไป ผู้สนใจรีบลงทะเบียนเพื่อเข้าโครงการรักษาฟรีโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ที่ ศูนย์นวัตกรรมสุขภาพแบบครบวงจร โรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอลโทร. 053-215021 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือเพียงแค่แสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรประกันสังคม ที่เวชระเบียน โรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล (ช่วงเวลา 08.00-16.00 น.) 
 
 
 
คุณหมอบัญชา ย้ำว่าโครงการนี้ฟรีเพื่อคนไทย นอกจากนี้ผู้สนใจยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ “ชะลอโรคชะลอวัย” ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ณ ชั้น 3 แผนกแพทย์ทางร่วม โรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล โรงพยาบาลที่มุ่งเน้นนำนวัตกรรมแพทย์ทางเลือกที่มีงานวิจัยมาผสมผสานกับการแพทย์สมัยใหม่ ทั้งหมดนี้คือโครงการดีๆ ที่ภาคเอกชนจับมือช่วยชาติ เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน  
 

LastUpdate 24/02/2564 18:55:06 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:11 pm