หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ผันผวนในกรอบ 1478-1516 จุด วัคซีนยังเป็นปัจจัยหนุน แต่ภาวะตลาดต่างประเทศที่พักตัว กระตุ้นแรงขายทำกำไร


กลยุทธ์การลงทุน:

คาดดัชนีเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ โดยมีกรอบบนคาดจำกัดอยู่ที่ 1509-1516 จุด ส่วนจุดรองรับกรอบล่างอยู่ที่ 1478-1490 จุด แม้ประเด็นวัคซีนที่เข้าไทยจะเป็นปัจจัยหนุน อย่างไรก็ตามภาวะตลาดหุ้นต่างประเทศที่พักตัว มีโอกาสกระตุ้นแรงขายทำกำไรให้ดัชนีกลับมาพักตัวในวันนี้ หลังปรับขึ้นแรงเมื่อวาน กลยุทธ์ เรายังไม่ Bullish ตลาดดังนั้นพอร์ตหลักให้รอคำแนะนำเข้าซื้อก่อน ส่วนการเข้าตลาดช่วงนี้ ให้ใช้การซื้อเก็งกำไรแบบ Selective Buy ในหุ้นแนวโน้มกำไรดี หรือมีปัจจัยเด่นเฉพาะตัว
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# มองว่า SET ผันผวน แม้วัคซีนเป็นปัจจัยหนุน แต่ตลาดหุ้นต่างประเทศพักตัว ทำให้ SET ต้องระวังแรงขายทำกำไรวันนี้

# พอร์ตหลัก ยังรอสัญญาณการเข้าซื้อรอบใหม่ ส่วนพอร์ตเก็งกำไร selective buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง ดังนี้ 1) Global Policy Play เน้นย่อซื้อ: EA PTTEP PTT TOP 2) หุ้นเกาะกระแสกัญชา เน้นโรงสกัด: IP DOD RBF เทรดดิ้งและกำหนดจุด stop loss 3) หุ้นที่คาดกำไร 4Q63 เติบโตดี 1Q64 สดใส: CPF BAM TNP WICE

# แนะนำ EA คาดงบ 4Q63 เติบโตจากโรงไฟฟ้าพลังงานลมและธุรกิจปาล์ม ส่วนปี 64 คาดธุรกิจ EV โตอย่างมีนัยฯ ธุรกิจแบตเตอรี่เฟส 1 ขนาด 1GWh จะเริ่ม COD ต้นปีนี้ และเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์วัคซีนและงบดุลดี AOT MINT CPN BDMS

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐเพิ่มขึ้น ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันทรงตัว

ตลาดหุ้นสหรัฐพลิกกลับมาปิดบวก หนุนจากถ้อยแถลงของประธาน Fed ต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินของวุฒิสภา ระบุอัตราเงินเฟ้อยังต่ำกว่าเป้าหมาย ขณะที่ ศก. และการจ้างงานยังต้องได้รับการช่วยเหลือ และยืนยันใช้มาตรการกระตุ้นต่อไป คลายความกังวลที่ Fed จะเปลี่ยนนโยบายการเงิน ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันทรงตัว

# วัคซีนล็อตแรกเข้าไทยวันนี้ ส่วนต่างประเทศเริ่มคลาย lockdown

โดยเริ่มอนุญาตมากขึ้นสำหรับคนที่ฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งไทยคาดว่าจะเริ่มเปิดรับ นทท. ช่วง 3Q64 เรามองเป็น sentiment บวกกับหุ้นที่อิงการท่องเที่ยวและมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง

# BTS ยื่นฟ้อง รฟม.ต่อศาลอาญากรณีการยกเลิกรถไฟฟ้าสายสีส้ม

โดยศาลจะมีการนัดฟังคำสั่งในชั้นตรวจคำฟ้อง 15 มี.ค. 64 เรามองว่าการเปิดประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกมีความเสี่ยงที่จะล่าช้าออกไปอีกจากช่วง 2H64 เรามองผลกระทบจำกัดต่อราคาเป้าหมายของ BTS และ BEM เนื่องจากตลาดยังไม่ได้รวมโครงการนี้ไว้ในประมาณการ แต่อาจกระทบต่อ sentiment ระยะสั้น เรายัง Neutral ทั้ง BTS และ BEM

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPFL) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับเครดิต A+ และ บมจ.ปตท. (PTTC) อายุคงเหลือ 6 ปี อันดับเครดิต AAA

บทวิเคราะห์วันนี้

AP – กำไรปี 2563 สูงกว่าคาด เพราะส่วนแบ่งกำไรจาก JV

BJC – 4Q63: กำไรเป็นไปตามตลาดคาด

ERW – ผลประกอบการ 4Q63 แย่กว่าคาด ประกาศเพิ่มทุน

ESSO – 4Q63: กำไรลดลง QoQ เพราะมาร์จิ้นลดลง

GFPT – 4Q63: กำไรสุทธิสูงกว่าคาดเพราะรายการพิเศษ

SPALI – ผลประกอบการปี 2563 เป็นไปตามคาด
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.พ. 2564 เวลา : 11:02:12
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:44 am