หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ชะลอตัวลดความร้อนแรง โดยต่ำกว่า 1567 จุด จะเห็นการอ่อนตัวชัดขึ้น


กลยุทธ์การลงทุน:

ดัชนีปรับขึ้นทำจุดสูงใหม่ในรอบ 13 เดือน เมื่อวาน อย่างไรก็ตาม คาดว่าวันนี้อัตราเร่งในการปรับขึ้นจะลดลง โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1577 และ 1582 จุด ตามลำดับ ซึ่งคาดว่าจะเกิดการพักตัวเพื่อลดความร้อนแรงก่อนจากแนวต้านดังกล่าว ด้านแนวรับอยู่ที่ 1567 จุด หากต่ำกว่า จะเห็นการอ่อนตัวชัดขึ้น  และมีแนวรับถัดไปที่ 1560 จุด กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนหลักแนะนำรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% เมื่อดัชนีพักฐานแถว 1450-1470 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรใช้กลยุทธ์ Selective Buy ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# พอร์ตเก็งกำไร selective buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 1) หุ้นขนาดใหญ่ laggard ได้ประโยชน์จากการเปิดเมือง-ฉีดวัคซีน BEM BDMS CPALL HMPRO CPN SCC MINT 2) หุ้นขนาดกลาง-เล็กที่กำไรเติบโตดี NER STARK TWPC TNP ZEN PTG ส่วนหุ้นเกาะกระแสกัญชง เน้นโรงสกัด DOD RBF เก็งกำไรเมื่ออ่อนตัว

# แนะนำ CPF คาดกำไรปกติปีนี้โตเด่นจากส่วนแบ่งกำไร CTI และราคาสุกรในประเทศสูงขึ้น และประเด็นหนุนระยะสั้นจากเตรียมออกผลิตภัณฑ์อาหารผสมกัญชง ส่วน TVO เก็งกำไรเล่นสั้นจากประเด็นสต็อกถั่วเหลืองที่ลดต่ำสุดในรอบหลายปี และราคาปาล์มที่เป็นสินค้าทดแทนราคายังคงขยับขึ้น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขึ้น หลัง bond yield ลดลง และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.9 ล้านล้านเหรียญ ผ่านความเห็นชอบของสภาผู้แทนฯ คาด ปธน.ไบเดน จะลงนามได้ในวันศุกร์นี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขึ้นจากคาดหวังอุปสงค์ฟื้นตัวแม้สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น

# ตลาดหุ้นโลกยังสลับไปยังหุ้น value หลัง bond yield ไม่ขยับขึ้น

ขณะที่หุ้น Tech ถูกขายอีกครั้ง ส่วนหุ้น reflation ให้ผลตอบแทนได้ดี เช่น กลุ่มพลังงาน ธนาคาร ซึ่งเป็นไปตาม sentiment หนุนในระยะนี้ เรามองเป็นผลดีกับตลาดหุ้นไทยในช่วงสั้น

# BTS เตรียมยื่นอุทธรณ์-ฟ้อง รฟม. กรณีประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

โดย BTS จะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเข้าประมูลหรือไม่ เรามองผลกระทบจำกัดต่อทั้ง BTS และ BEM เนื่องจากยังไม่ได้รวม upside โครงการนี้ไว้ในประมาณการ อีกทั้งราคาหุ้น BEM สะท้อนประเด็นทางด่วนและ MRT ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว แนะนำ outperform ส่วน BTS ยังคง neutral

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) อายุคงเหลือประมาณ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ "A+“ และ บมจ.ปตท. (PTTC) อายุคงเหลือประมาณ 6 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ "AAA"

บทวิเคราะห์วันนี้

BGRIM – ราคาหุ้นย่อตัวเปิดโอกาสให้เข้าซื้อ

CRC – ผลประกอบการจะฟื้นตัวในปี 2564

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 มี.ค. 2564 เวลา : 09:40:58
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:42 am