ข่าวประชาสัมพันธ์
ซีพี ออลล์ ''มุ่งสร้างเยาวชน สู่มืออาชีพ'' มอบทุนการศึกษาวิทยาลัยฯปัญญาภิวัฒน์ (PAT) ปี 64 จำนวน 6,574 ทุน มูลค่ารวมกว่า 83 ล้านบาท


การศึกษานับเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จในชีวิต ซึ่งปัจจุบันทั้งภาครัฐและเอกชนได้มีนโยบายที่จะส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับการศึกษาที่ดีเพื่อเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิตอย่างมี คุณภาพและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต


บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่  เป็นอีกหนึ่งองค์กรเอกชนที่มีนโยบายส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน ภายใต้ปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” จึงได้สนับสนุนการศึกษาให้กับเยาวชนไทย โดยการมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องกว่า 16 ปี เป็นมูลค่ารวมกว่า 5,559 ล้านบาท

ทั้งนี้ซีพี ออลล์ ได้เตรียมมอบทุนการศึกษาประจำปีการศึกษา 2564 ให้กับนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ จำนวน 6,574 ทุน รวมเป็นเงินกว่า 83 ล้านบาท และ นักศึกษาสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จำนวน 3,146 ทุน รวมเป็นมูลค่ากว่า  840 ล้านบาท รวมแล้ว ซีพี ออลล์ เตรียมมอบทุนการศึกษารวม 9,720 ทุน เป็นเงินกว่า 923 ล้านบาท
 
 


นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ซีพี ออลล์ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพ “คน” ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงได้ก่อตั้งสถาบันการศึกษาเพื่อสังคมขึ้นมา 2 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) รวมถึงศูนย์การเรียนรู้ปัญญาภิวัฒน์อีกกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาเยาวชนไทยให้มีโอกาสในการเข้าศึกษาต่อตามความต้องการ เพื่อนำความรู้ความสามารถกลับมาพัฒนาชุมชน สังคม ประเทศชาติ รวมถึงการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต

“การเรียนรู้ด้านธุรกิจควบคู่กับการเสริมประสบการณ์จากการฝึกปฏิบัติงานจริง คือ จุดเริ่มต้นของเส้นทางสู่การเป็นเจ้าของกิจการเหมาะกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ จึงได้นำหลักสูตรการเรียนการสอนแบบ Work-based Education มาพัฒนาสถาบันการศึกษา เป็นสถาบันการศึกษาเพื่อสังคมที่ตอบโจทย์นโยบายด้านการจัดการศึกษาของรัฐบาลสร้างเยาวชนสู่มืออาชีพ ตลอดระยะเวลากว่า 16 ปี ที่ผ่านมา ซีพี ออลล์,วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์(PAT), สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM), ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์และสถานศึกษาในความร่วมมือ ได้ผลิตเยาวชนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นคนดี คนเก่ง ของสังคม ไปแล้วกว่า 30,000 คน

 
ด้าน นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ กล่าวว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2548 เป็นสถานศึกษาประเภทอาชีวศึกษา จัดการเรียนการสอนรูปแบบทวิภาคีเรียนภาคทฤษฎีในห้องเรียนสลับกับเรียนรู้ภาคปฎิบัติในสถานประกอบการ ตามปรัชญาด้านการศึกษา “มุ่งสร้างเยาวชน สู่มืออาชีพ”

วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) เปิดสอนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก, สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก  รวมถึงเปิดศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์อีกกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเยาวชนสามารถเข้าถึงการศึกษาได้ผ่าน VDO Conference

“หากรวมเวลากว่า 16 ปี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ได้รับทุนการศึกษาจากซีพี ออลล์ เพื่อส่งมอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยได้เข้าศึกษาในวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และสถาบันการศึกษาในความร่วมมือ ไปแล้วกว่า 47,115 ทุน รวมเป็นเงินมูลค่ากว่า 1,184 ล้านบาท มีนักเรียนจบไปแล้วกว่า 17,000 คน” นายวิเชียร กล่าวทิ้งท้าย

โอกาสจากซีพี ออลล์ ทำให้เห็นแสงสว่างในอนาคต เสียงเล็กๆ จาก น้องเดียร์ ประภาพร อินบุญมา นักศึกษา “กองทุนต้นกล้าปัญญาภิวัฒน์” จากวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ 

“หนูมีความฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ อยากมีร้านเล็กๆเป็นของตัวเอง ตอนเรียนใกล้จบม.3  คุณพ่อเสียชีวิต ครอบครัวประสบปัญหาทางการเงิน ตอนนั้นก็คิดว่าคงไม่ได้เรียนต่อ และต้องหางานทำเพื่อนำมาใช้จ่ายในครอบครัว จนเมื่อได้รับคำแนะนำให้รู้จักวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ซึ่งที่นี่มีทุนการศึกษาชื่อว่ากองทุนต้นกล้าปัญญาภิวัฒน์ เพื่อมอบให้กับเด็กๆที่ต้องการเรียนแต่ไม่มีทุนทรัพย์  เมื่อเห็นถึงโอกาสที่จะได้ศึกษาต่อ ทำให้ตัดสินใจที่มาเรียนที่นี่

วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นการเรียนไปภาคทฤษฎี สลับกับการได้ฝึกงาน ทำให้ได้รับประสบการณ์ชีวิตที่ดี และหนูก็ได้ส่งมอบโอกาสดีๆให้กับครอบครัวต่อ คือ มีรายได้ระหว่างฝึกงาน มีเงินให้แม่ แล้วก็มีเงินเป็นค่าเทอม ค่าชุดนักเรียน ให้น้องสาว ช่วยแบ่งเบาภาระที่บ้านได้

ขอบคุณโอกาสที่ซีพี ออลล์ มอบให้ หนูคิดว่าความรู้ที่หนูได้รับนี้จะเป็นใบเบิกทางไว้ใช้ประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป” น้องเดียร์ ประภาพร อินบุญมา บอกเล่าด้วยความภูมิใจ

“การศึกษาจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างอาชีพได้อย่างยั่งยืนในอนาคต ซีพี ออลล์ จึงพร้อมสนับสนุนมอบทุนการศึกษาในด้านต่างๆ โดยมีเป้าหมายให้เยาวชนเติบโตเป็นคนคุณภาพของสังคมและเป็นกำลังสำคัญที่จะสามารถพัฒนาประเทศให้เดินหน้าต่อไปในอนาคต ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 มี.ค. 2564 เวลา : 18:41:24
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 6:44 am