ประกัน
''ทิพยประกันภัย'' เขย่าวงการประกันภัย เปิดตัว ''TIP Rainbow'' จับกลุ่มลูกค้า ''LGBTQ'' 8 ล้านราย ปลดล็อคผู้รับผลประโยชน์ ''คู่รัก-คู่ชีวิต'' เพศเดียวกัน














 “ทิพยประกันภัย” ขยายตลาด จับกลุ่มลูกค้า “LGBTQ” เปิดตัว “TIP Rainbow” ปลดล็อคผู้รับผลประโยชน์ เป็น “คู่รัก-คู่ชีวิต”เพศเดียวกันได้ เตรียมส่งทัพกรมธรรม์บุกตลาด ดึง “อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” ศิลปินตัวแม่ชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ ตั้งเป้า 3 ปี “8 ล้านคนที่เปิดเผยตัวตน” เป็นลูกค้า 50% รับเบี้ยประกันภัย 80 ล้านบาท 


 
ดร.สมพร สืบถวิลกุล  กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ทิพยประกันภัย ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำในวงการประกันภัย โดยล่าสุดได้เปิดตัวโครงการ “TIP Rainbow” เพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ “LGBTQ” ซึ่งปัจจุบันจากการสำรวจกลุ่ม “LGBTQ” ในประเทศไทย ซึ่งเป็นกลุ่มคนรักเพศเดียวกันและมีการเปิดเผยตัวตนมีอยู่ประมาณ 8 ล้านคน และกลุ่มคนเหล่านี้ถูกข้อจำกัดในการมอบผู้รับผลประโยชน์จากกรมธรรม์ บริษัทฯจึงต้องการปลดล็อคข้อจำกัดต่างๆ และเพิ่มทางเลือกใหม่ให้คนกลุ่มนี้ 

 
โดยจุดเด่นของโครงการ “TIP Rainbow” เปิดโอกาสให้ผู้ทำกรมธรรม์ทุกการประกันภัยส่วนบุคคล (Personal Line) ทุกประเภทของทิพยประกันภัย สามารถมอบผลประโยชน์ให้กับคนที่คุณรักที่เป็นคนรัก คู่ชีวิต โดยไม่จำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดหรือระบุเพศ ซึ่งแตกต่างจากเดิมที่ผู้รับผลประโยชน์จะต้องมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดเท่านั้น 
 

“หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ทิพยประกันภัยจะทยอยเปิดตัวประกันภัยต่างๆ ที่อยู่ภายใต้โครงการ TIP Rainbow ออกมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับความคุ้มครองที่พิเศษและแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ประกันสุขภาพ,ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล,ประกันรถยนต์,ประกันอัคคีภัย และประกันอื่นๆ ของบริษัท โดยทิพยประกันภัยได้ทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง จัดตั้งเป็นสายงาน มอบหมายให้ทีมงานคนรุ่นใหม่ขึ้นมารับผิดชอบดูแลโครงการ เพื่อออกผลิตภัณฑ์กรมธรรม์และความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ให้แก่ผู้ทำกรมธรรม์และผู้รับผลประโยชน์”ดร.สมพรกล่าว 

 
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย กล่าวต่อไปว่า โครงการ TIP Rainbow นี้ ได้ถูกสร้างสรรค์จากทีมงานคนรุ่นใหม่ของทิพยประกันภัย ที่มีแนวคิดที่ต้องการตอบสนองความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อจะปลดล็อคข้อจำกัดต่างๆ และเพิ่มทางเลือกใหม่ และจากแนวคิดนี้เองส่งผลให้ทิพยประกันภัยได้มีการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ เพิ่มเติมจากการระบุคำนำหน้าชื่อแบบเดิมๆ เช่น นาย นาง นางสาว รวมถึงสามารถระบุคู่ชีวิต คู่รัก ของตนเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ทางสายเลือด  
 

“จาก 8 ล้านคนที่มีการเปิดเผยตัวตนในประเทศไทยว่าเป็นกลุ่ม LGBTQ หรือกลุ่มคนรักเพศเดียวกัน บริษัทฯตั้งเป้าว่าภายใน 3 ปีหลังจากนี้ จะเข้ามาเป็นลูกค้าของทิพยประกันภัยประมาณ 50% ของจำนวนที่มีการเปิดเผยตัวตน หรือประมาณ 4 ล้านคน อย่างไรก็ตาม ในช่วงปีแรกของการเปิดโครงการนี้คาดว่าคนกลุ่มนี้จะเข้ามาเป็นลูกค้าทิพยประกันภัยประมาณ 8 หมื่นคนในเบื้องต้น หรือคิดเป็นเบี้ยประกันภัยรับรวม 80 ล้านบาท โดยคิดจากอัตราเบี้ยประกันเฉลี่ย 10,000 บาทต่อกรมธรรม์”ดร.สมพรกล่าว 
 
 

ดร.สมพรกล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำโครงการให้คนรับรู้และเข้าใจ บริษัทฯจึงได้ดึงศิลปิน นักร้อง นักแสดง ชื่อดังเป็นที่รู้จัก “อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” ซึ่งเป็นตัวแทนของคนที่มีความชัดเจนในตัวตน มีความหลากหลายในชีวิต และเป็นไอคอนของการก้าวข้ามทุกข้อจำกัด มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของโครงการ TIP Rainbow
 

“บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า โครงการ TIP Rainbow นี้ จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เช่นเดียวกับโครงการที่ออกไปก่อนหน้านี้ในการตอบสนองความต้องการในแต่ละไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น ประกันภัย TIP LADY ประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้หญิงที่ให้มากกว่าประกันชั้น 1 และประกัน TIP อัพทูไมล์ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ขับแค่ไหน จ่ายแค่นั้น ตามระยะไมล์”กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย กล่าว 
 

อย่างไรก็ตาม ดร.สมพรกล่าวในตอนท้ายว่า  ทิพยประกันภัยยังคงให้ความสำคัญในทุกความต้องการของลูกค้าทุกๆกลุ่ม เพราะเราเข้าใจ เราจึงอยากดูแล และทั้งหมดนี้คือความตั้งใจที่ทิพยประกันภัยจะมอบการให้บริการอย่างดีที่สุดสำหรับลูกค้าทุกๆท่าน ซึ่งบริษัทฯยังมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยส่วนบุคคลมากมาย เช่น ประภันโควิด ที่บริษัทฯถือเป็นเจ้าแรกของประเทศในการออกมารับประกัน รวมถึงประกันวัคซีนโควิด ประกันรถยนต์ ประกันอัคคีภัย ประกันการเดินทาง ประกันสัตว์เลี้ยง และประกันอื่นๆ 
 
 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจทำประกันภัย หรืออยากทราบรายละเอียดโครงการต่างๆ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.Tipinsure.com หรือโทร 1736  และที่สำนักงานสาขาของทิพยประกันภัยทั่วประเทศ 
 

LastUpdate 31/03/2564 11:04:38 โดย : Admin
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 4:37 pm