หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ แกว่งในกรอบ โดยเผชิญ Sentiment ลบจากภายนอก แต่ window dressing ช่วยประคองดัชนี


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1578-1600 จุด โดยปัจจัยภายนอกกดดัน ได้แก่ 1) bond yield สหรัฐ ที่ขึ้นทำจุดสูงใหม่ 2) ดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่า เป็นลบต่อ fund flow และ 3) ราคาน้ำมันอ่อนตัว อย่างไรก็ตาม window dressing ยังช่วยประคองดัชนี ซึ่งวันนี้วันสุดท้าย ดังนั้นในภาพรวม มองดัชนีจะมีกรอบบนจำกัดที่ 1600 จุด และกลับมาอ่อนตัว  กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนหลักรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1450-1470 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# เรามอง SET มี upside จำกัด และมีความเสี่ยงขาลง แนะนำ 1) หุ้นกลุ่ม defensive เป็นที่พักเงิน คือ กลุ่ม ICT : ADVANC กลุ่มการแพทย์ขนาดกลาง : BCH CHG หุ้นโรงไฟฟ้า : BGRIM GPSC GULF 2) หุ้น mid-small cap แนวโน้มกำไร 1Q64 โตเด่น YoY หรือ turnaround STARK TWPC SISB TNP WICE 3) หุ้นกระแส EV, clean energy : EA

# แนะนำหุ้น mid-small cap แนวโน้มกำไรโตเด่น STARK คาดปีนี้กำไรเพิ่มกว่า 38%YoY และ TWPC คาดปีนี้ turnaround พลิกมามีกำไร และเก็งกำไร STGT มีโอกาสได้คำสั่งซื้อเพิ่ม หลังสหรัฐระงับการนำเข้าถุงมือยางจากผู้ผลิตรายใหญ่ในมาเลเซีย

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง หลัง bond yield ขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ กดดันหุ้น Tech ขนาดใหญ่ และสลับไปยังหุ้น reopening จากความคาดหวังเศรษฐกิจฟื้นตัว นักลงทุนจับตาการแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ 3 ล้านล้านเหรียญโดย ปธน.ไบเดนในวันนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับลดลง นักลงทุนรอผลการประชุม OPEC

# จีนลดภาษีนำเข้า semiconductor แก้ปัญหาอุปทานขาดแคลน

โดยระบุผู้ผลิต chip สามารถนำเข้าเครื่องจักรและวัตถุดิบต่างๆ โดยไม่ต้องเสียภาษีจนถึงปี 2573 และกำลังรอรายละเอียดของมาตรการเพิ่มเติม เรามองเป็น sentiment บวกต่อหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ KCE HANA

# SCGP ขยายกำลังผลิตของ Visy Packaging ลงทุนกว่า 510 ลบ.

ส่งผลให้กำลังการผลิตรวมของบรรจุภัณฑ์จาก PPP ของ Visy เพิ่มขึ้น 15-20% เราคาดว่าการขยายกำลังผลิตครั้งนี้จะช่วยหนุนยอดขายและกำไรของ SCGP เพิ่มขึ้นราว 0.5%

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน T-Premium brand โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าแบรนด์ดัง ที่มีความได้เปรียบในการแข่งขัน

บทวิเคราะห์วันนี้

IVL – แนวโน้มกำไรที่เป็นบวกสะท้อนในราคาหุ้นแล้ว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 มี.ค. 2564 เวลา : 10:18:53
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 12:28 pm